TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

2 cách trị hôi miệng bằng gừng hiệu quả và đơn giản

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 5,925
Hôi miệng là vấn đề làm cho nhiều người bị mất tự tin khi giao tiếp. Điều này có thể làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc và đời sống. Có không ít người tìm đã tìm đến các biện pháp giúp hơi thở được thơm tho. Cùng theo dõi bài viết sau để biết cách trị hôi miệng bằng gừng nhé!

Gừng có tính nóng, vị cay, một phương thuốc hiệu quả cho nhiều căn bệnh. Nếu bạn cảm thấy mình đang bị hôi miệng và cần một vài phương thuốc tự nhiên để điều trị bệnh dứt điểm. Thì gừng chính là phương pháp thích hợp nhất, sau đây là các cách trị hôi miệng bằng gừng đơn giản!

Hôi miệng do đâu mà ra?

Hôi miệng là tình trạng hơi thở xuất hiệu mùi hôi, gây ra nhiều sự bất tiện trong giao tiếp hằng ngày. Hôi miệng xảy ra do vi khuẩn tạo mùi phát triển bên trong khoang miệng. Nếu bạn không chải răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên thì vi khuẩn sẽ tích tụ trên các mảng thức ăn còn sót lại trong miệng hoặc giữa các kẽ răng. Sau đó hợp chất lưu huỳnh do vi khuẩn tiết ra sẽ làm hơi thở có mùi.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm có mùi như tỏi và hành… cũng góp phần gây hôi miệng. Nguyên nhân chính là do tinh dầu của những món này sau khi tiêu hóa sẽ đi vào máu, chuyển đến phổi và làm ảnh hưởng đến hơi thở. Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hơi thở có mùi.

Bạn đừng xem thường hôi miệng vì đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Các bạn có thể ngăn ngừa hơi thở có mùi bằng một vài phương pháp đơn giản, nổi bật chính là cách trị hôi miệng bằng gừng. Gừng đã được áp dụng vào các vị thuốc dân gian để làm dịu cơn đau dạ dày hoặc giảm cân… Nhưng ít ai biết rằng, có những cách trị hôi miệng bằng gừng rất công hiệu.

Cách trị hôi miệng bằng gừng

Có nên trị hôi miệng bằng gừng không?

Khi điều tra cách thức thực phẩm làm ảnh hưởng đến hoạt động của nước bọt, các nhà nghiên cứu đã phát hiện gừng có thể giúp ích trong việc điều trị hôi miệng. Vì chúng có thành phần tạo nên vị cay: 6-gingerol. Đây là hợp chất làm cho thực phẩm có vị cay được tìm thấy tương ứng trong ớt và tiêu đen.

6-gingerol có tác dụng kích thích enzim trong nước bọt để phá vỡ các chất có mùi hôi. Đảm bảo hơi thở luôn thơm tho, nguyên lý cay nồng của gừng sẽ làm cho mức enzim sulfhydryl oxidase 1 trong nước bọt tăng lên 16 lần. Các enzim này giúp phân hủy các hợp chất có chứa lưu huỳnh độc hại làm hôi miệng.

Gừng có thể làm giảm nồng độ tạo mùi trong hơi thở bằng việc gia tăng lượng sulfhydryl oxidase. Sau đó làm suy giảm oxy hóa của 2-furfurylthiol để ngăn ngừa mùi hôi. Sulfhydryl oxidase được coi là thành phần của mạng lưới phân tử kích hoạt làm sạch miệng sau khi ăn.

Trị hôi miệng bằng gừng

2 cách trị hôi miệng bằng gừng hiệu quả

Trị hôi miệng bằng việc uống trà gừng

Những bạn làm việc trong văn phòng hoặc người có nhiều mỡ bụng thường rất thích món này. Bởi vì trà gừng vừa có thể chỉ trị được bệnh hôi miệng, còn giúp thu nhỏ vòng 2 một cách hiệu quả. Cách chế biến trà gừng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần mua 1 củ gừng rồi rửa sạch. Sau đó thái gừng thành lát nhỏ rồi cho vào nước sôi. Nên uống khi trà còn nóng ấm để có kết quả tốt nhất.

Trị hôi miệng bằng gừng

Nhưng không nên uống trà gừng khi thời tiết đang nóng hoặc làm việc nặng. Những người mắc bệnh tim, phụ nữ mang thai và người có bệnh đái tháo đường chỉ được dùng 1 lượng gừng nhỏ. Nếu cơ thể của bạn không thuộc những nhóm cần tránh dùng gừng thì trà gừng là một món rất tốt cho sức khỏe.

Súc miệng bằng nước gừng

Rửa sạch gừng, thái nhỏ rồi cho vào nước đang đun sôi. Khi nước sôi nên để thêm khoảng 10 phút để có được lượng nước gừng chất lượng nhất. Sau đó bạn hãy dùng dung dịch này để súc miệng mỗi ngày, nhất là vào mỗi buổi sáng, tối và sau mỗi bữa ăn. Để làm sạch khoang miệng, diệt vi khuẩn và khắc phục mùi hôi.

Súc miệng bằng nước gừng

Mỗi lần súc miệng, bạn hãy ngậm nước gừng khoảng 7 phút và sau đó nhổ ra. Nên nấu nước gừng mới mỗi ngày và không nên để qua đêm.

Cần lưu ý gì khi trị hôi miệng tại nhà

Khi bạn dùng gừng để điều trị bệnh hôi miệng, bạn nên giữ lại cả vỏ. Nếu bạn bị viêm lợi hoặc viêm chân răng thì hãy thực hiện các công thức trên trong một thời gian dài thì mới thấy kết quả. Còn đối với bệnh sâu răng, gừng chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời chứ không thể trị tận gốc, chúng chỉ có thể làm át đi mùi hôi miệng trong một thời gian ngắn.

Nếu bạn muốn điều trị dứt điểm và triệt để mùi hôi, bạn hãy đến nha khoa Nhân Tâm để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ bác sĩ. Ngoài ra, cần phải kết hợp việc điều trị với thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Hãy vệ sinh kĩ răng miệng sau mỗi bữa ăn, dùng chỉ nha khoa và không nên ăn quá nhiều thực phẩm có mùi hương như hành lá, tỏi, hành tây… Đến nha khoa cạo vôi răng cũng là một cách để ngăn ngừa bệnh hôi miệng hiệu quả.

Bạn cần phải biết rằng, cách trị hôi miệng bằng gừng không thể chữa dứt điểm tình trạng hôi miệng. Cách này chỉ làm ức chế vi khuẩn gây hơi thở có mùi, át đi mùi hôi khó chịu, nếu ngưng sử dụng tình trạng hôi miệng sẽ tái phát. Bạn cần chủ động đến nha khoa để được điều trị triệt để. Nếu bạn còn gì thắc mắc hoặc muốn điều trị hôi miệng hãy đến nha khoa Nhân Tâm nhé!