TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

6 lợi ích của cạo vôi răng mà bạn không nên bỏ lỡ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 218
Sự tích tụ mảng bám và vôi răng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị. Đừng bỏ lỡ 6 lợi ích của cạo vôi răng dưới đây để có hàm răng chắc khỏe và nụ cười thẩm mỹ bạn nhé!

Lợi ích của cạo vôi răng là gì? Mời bạn khám phá 6 lý do sau đây, đọc xong là chỉ muốn cạo vôi răng ngay để có hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát và nụ cười tự tin.

6 lợi ích của cạo vôi răng

1. Ngăn ngừa bệnh nướu răng

Lợi ích của cạo vôi răng, đầu tiên phải kể đến chính là phòng ngừa bệnh nướu răng. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm nướu răng đó chính là vôi răng. Viêm nướu răng có thể tiến triển thành viêm nha chu và gây mất răng.

Vôi răng bám sâu vào nướu răng gây ra viêm nướu

Xem thêm: Vì sao cần cạo vôi răng khi viêm nướu?

Việc cạo vôi răng sẽ loại bỏ vôi răng và vi khuẩn, ngăn chặn chúng tấn công nướu răng, bảo vệ nướu răng chắc khỏe.

2. Phòng ngừa sâu răng

Mọi người vẫn luôn thắc mắc là tại sao chúng ta đánh răng hằng ngày mà vẫn có đến hơn 80% người mắc bệnh sâu răng.

Lý do là vì việc đánh răng không thể làm sạch hoàn toàn thức ăn thừa. Thức ăn thừa tích tụ sẽ tạo thành mảng bám và vôi răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và phá hủy cấu trúc răng, hình thành nên những lỗ sâu răng.

Vi khuẩn trong vôi răng phá hủy cấu trúc răng và hình thành lỗ sâu răng

Cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp làm sạch sâu khoang miệng, tiêu diệt vi khuẩn, phòng ngừa sâu răng hiệu quả mà kỹ thuật thực hiện lại vô cùng đơn giản.

3. Cải thiện đáng kể sức khỏe răng miệng

Cạo vôi răng là cơ hội để răng miệng được chăm sóc một cách toàn diện, loại bỏ đi những mảng bám thức ăn thừa mà bàn chải hay chỉ nha khoa đã bỏ sót. Khoang miệng sạch vừa mang lại hơi thở thơm mát, vừa là tiền đề để có một hàm răng chắc khỏe.

Đồng thời, trong các lần cạo vôi răng định kỳ, Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe răng miệng, nếu có bất kỳ vấn đề bất thường thì có thể kịp thời xử lý, tránh được những biến chứng nghiêm trọng hơn.

4. Duy trì vẻ trắng sáng cho răng

Mảng bám và vôi răng thường có màu vàng, nâu sẫm khiến răng trở nên kém thẩm mỹ hơn, nụ cười kém duyên dáng.

Lợi ích của cạo vôi răng dễ nhận biết nhất là sau khi cạo vôi răng, răng sẽ trở nên trắng sáng hơn, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi cười hay giao tiếp.

Cạo vôi răng giúp răng trắng sáng, thẩm mỹ hơn

5. Tiết kiệm chi phí điều trị nha khoa

Vôi răng sẽ khiến sức khỏe răng miệng bị giảm sút, gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh về răng miệng. Nghiêm trọng hơn, những bệnh về răng nếu không điều trị sớm thì công cuộc chữa trị về sau sẽ phức tạp và tốn kém rất nhiều.

Do đó, cạo vôi răng tuy là một kỹ thuật đơn giản nhưng lại có tầm quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng, từ đó bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí điều trị nha khoa.

6. Giúp giảm thiểu vi khuẩn có thể gây hôi miệng và nhiễm trùng

Mảng bám và vôi răng không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Mọi người nên cân nhắc lợi ích của việc cạo vôi răng để giúp giảm thiểu vi khuẩn có thể gây hôi miệng, nhiễm trùng và tổn thương răng và nướu.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm an toàn, không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Lợi ích của cạo vôi răng đã được chúng tôi phân tích kỹ càng, vậy cạo vôi răng được thực hiện như thế nào?

Nha khoa Nhân Tâm - Nha khoa tốt nhất Sài Gòn ứng dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, giúp loại bỏ vôi răng bằng các bước sóng siêu âm với tần số linh hoạt, nhẹ nhàng loại bỏ sạch vôi răng ở trên bề mặt răng và cả trong kẽ răng và trong đường viền nướu.

Công nghệ cạo vôi răng siêu âm

Kỹ thuật cạo vôi răng bằng sóng siêu âm hoàn toàn không gây đau hay khó chịu cho Khách hàng, hạn chế tối đa tình trạng chảy máu, không gây sang chấn hay biến chứng. Khách hàng không cần lo lắng bị ê buốt hay kích ứng sau khi cạo vôi răng.

Sau khi cạo vôi răng, Khách hàng sẽ được đánh bóng hai hàm để giúp răng sáng bóng hơn và nụ cười thêm duyên dáng.

Bài viết trên đây cung cấp 6 lợi ích của cạo vôi răng mà bạn không nên bỏ lỡ. Hi vọng, với những chia sẻ của chúng tôi, Quý khách đã có thể trang bị thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bản thân và những người thân yêu.