TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về bọt đánh răng trẻ em Dulifa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 357
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng cho trẻ, trong đó bọt đánh răng trẻ em Dulifa là sản phẩm được nhiều phụ huynh quan tâm trong thời gian gần đây. Mời các bạn cùng tìm hiểu về loại kem đánh răng này qua bài viết sau đây nhé!

Sử dụng loại kem đánh răng phù hợp không chỉ giúp con bạn vệ sinh răng miệng tốt hơn mà còn bảo vệ răng của trẻ trước các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu…

Bọt đánh răng trẻ em Dulifa được sử dụng cho trẻ từ 2-10 tuổi, là sản phẩm kem đánh răng được nhiều bậc phụ huynh tìm kiếm trong thời gian gần đây.

Bọt đánh răng trẻ em Dulifa là gì?

Bọt đánh răng trẻ em Dulifa là dòng kem đánh răng tạo bọt cho trẻ được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược mỹ phẩm CA8 của Việt Nam.

Đây là loại kem đánh răng được thiết kế dưới dạng chai xịt, được quảng cáo là có hoạt chất Inulin chiết xuất từ cây rau diếp xoăn có tác dụng cân bằng lượng vi sinh, bổ sung các lợi khuẩn trong khoang miệng nhằm chống lại các vi khuẩn có hại, nấm và siêu vi.

Bọt đánh răng trẻ em Dulifa

Xem thêm: Răng trẻ em bị vỡ - Nguyên nhân và cách điều trịTên hiển thị ở screen

Những lợi khuẩn này còn hỗ trợ sức khỏe của trẻ, đặc biệt là hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, kem đánh răng trẻ em Dulifa còn chứa khoáng chất kẽm, Vitamin B5 và tinh dầu bạc hà giúp kháng khuẩn hiệu quả, giảm tình trạng kích ứng niêm mạc lợi.

Cách sử dụng kem đánh răng Dulifa cho trẻ như sau:

  • Lắc đều chai kem đánh răng trước khi sử dụng.
  • Xịt kem trực tiếp vào khoang miệng hoặc xịt vào bàn chải.
  • Dùng bàn chải lông mềm chải răng theo hướng dẫn của Bác sĩ.
  • Súc miệng lại bằng nước sạch sau khi đánh răng.

Bọt đánh răng trẻ em Dulifa có tốt không?

Kem đánh răng tạo bọt trẻ em Dulifa được quảng cáo với những lợi ích như giảm mùi hôi miệng, sạch mảng bám, ngừa vi khuẩn gây sâu răng. Đối tượng sử dụng là trẻ em từ 2-10 tuổi. Hạn sử dụng: 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Hiện bọt đánh răng trẻ em Dulifa đang được bán với chi phí dao động từ khoảng 90.000đ- 110.000đ tùy nhà phân phối.

Vậy kem đánh răng trẻ em Dulifa có tốt hay không? Đây là nỗi băn khoăn của hầu hết các bậc phụ huynh khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng cho con của mình.

Cần chọn loại kem đánh răng phù hợp với độ tuổi và hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách

Trên thực tế, kem đánh răng trẻ em Dulifa là dạng sản phẩm từ thảo dược nên an toàn cho trẻ khi nuốt phải, và có các vị bao gồm vị dâu tây, vị cam, vị kẹo ngọt nên được các bé vô cùng yêu thích.

Bên cạnh đó, thiết kế dạng xịt cho phép kem len lỏi 360 độ khắp khoang miệng nên tạo cảm giác thơm mát sau khi bé sử dụng.

Tuy nhiên, bất kỳ kem đánh răng nào cũng vậy, để đạt hiệu quả tối đa thì ngoài việc lựa chọn loại kem đánh răng, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ, cho trẻ đánh răng đúng cách, sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như chỉ khoa, nước súc miệng…

Đặc biệt cần cho trẻ thăm khám răng miệng định kỳ và vệ sinh lấy vôi răng 6 tháng/ lần cũng như trám răng dự phòng sâu răng để bảo vệ răng miệng của trẻ một cách tốt nhất.

Hướng dẫn trẻ đánh răng và chăm sóc răng miệng đúng cách

Trẻ em là đối tượng còn lơ là trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Do đó, ba mẹ cần quan sát, hướng dẫn cho trẻ đánh răng đúng cách theo chỉ định của Bác sĩ cho đến khi trẻ tự chủ động trong việc chăm sóc răng và chải răng theo đúng các bước trong nha khoa.

Hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách:

  • Bước 1: Rửa sạch bàn chải, lấy lượng kem đánh răng theo hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Bước 2: Súc miệng với nước sạch và dùng bàn chải chải sạch các mặt ngoài của răng theo chiều dọc hoặc xoay tròn. Chải từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.
  • Bước 3: Tiếp tục chải mặt trong của các răng bằng cách di chuyển bàn chải lên xuống hoặc xoay tròn. Đối với các răng hàm phía trong thì nghiêng bàn chải 45 độ để làm sạch thức ăn thừa.
  • Bước 4: Chải mặt nhai theo chuyển động xoay. Sau đó dùng mặt sau của bàn chải hoặc dùng bàn chải lưỡi để làm sạch lưỡi.
  • Bước 5: Súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ kem đánh răng trong miệng. Súc miệng với dung dịch vệ sinh răng miệng hoặc nước muối (nếu có). Rửa và cất bàn chải.

Khám răng định kỳ là bước vô cùng cần thiết để giúp trẻ có hàm răng khỏe đẹp

Ngoài ra, phụ huynh cần lưu ý những điều sau trong quá trình chăm sóc răng cho trẻ hằng ngày:

  • Lựa chọn bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp với khuôn miệng của trẻ. Thay bàn chải sau 3 tháng sử dụng.
  • Cho trẻ súc miệng với nước muối hoặc dung dịch vệ sinh răng miệng phù hợp với độ tuổi của trẻ để giúp diệt khuẩn.
  • Cho trẻ sử dụng chỉ nha khoa để hỗ trợ làm sạch thức ăn thừa.
  • Hạn chế cho trẻ ăn vặt và tiêu thụ các sản phẩm giàu đường như bánh, kẹo… thực phẩm dai cứng, thực phẩm dễ bám dính, thực phẩm giàu tính axit.
  • Dinh dưỡng đa dạng, bổ sung đủ chất cho trẻ, tăng cường các thực phẩm tốt cho răng như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, trái cây, hải sản…
  • Cho trẻ khám răng định kỳ 6 tháng/ lần tại nha khoa tốt ở Sài Gòn để Bác sĩ theo dõi quá trình mọc và phát triển của răng và xương hàm. Nếu có vấn đề bất thường, Bác sĩ sẽ kịp thời điều trị để bảo vệ răng cho trẻ.
  • Tránh các thói quen xấu như cắn nhai vật cứng, mút tay, bú bình khi ngủ, ngậm cơm, đẩy lưỡi…

Trên đây là những thông tin cần biết về bọt đánh răng trẻ em Dulifa. Hi vọng các bậc phụ huynh sẽ tìm được sản phẩm chăm sóc răng tốt nhất cho bé để bé luôn có hàm răng chắc khỏe và nụ cười rạng rỡ.