TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các bước nhổ răng trẻ em không đau tại nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 43
Là ba mẹ, bạn có thể sẽ lo lắng khi nha sĩ đề nghị nhổ răng cho con. Với công nghệ nha khoa kỹ thuật số hiện đại, thủ thuật nhổ răng trẻ em đã trở nên nhẹ nhàng và dễ thực hiện hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu các bước nhổ răng trẻ em không đau tại nha khoa Nhân Tâm nhé!

Nhổ răng là một trải nghiệm nha khoa in sâu trong trí nhớ của trẻ. Do đó, ba mẹ cần để cho trẻ có trải nghiệm nha khoa tích cực nhằm giúp trẻ không sợ hãi trong hành trình chăm sóc răng miệng và gặp nha sĩ về sau.

Để làm được điều này, ba mẹ cần chọn địa chỉ thăm khám và nhổ răng uy tín, thực hiện đầy đủ các bước nhổ răng trẻ em không đau và am hiểu tâm lý trẻ nhỏ để giúp trẻ hợp tác tốt hơn trong quá trình nhổ răng.

Trường hợp cần nhổ răng trẻ em

Răng trẻ em đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần của trẻ. Vì vậy, các Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm luôn ưu tiên việc bảo tồn răng thật ở trẻ, chỉ chỉ định nhổ răng trong trường hợp thật sự cần thiết nhằm phòng tránh những biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

1. Nhổ răng sữa vào giai đoạn thay răng

Khi trẻ bắt đầu mọc răng cho đến tuổi thay răng (thường 5-6 tuổi trẻ bắt đầu thay răng) thì bộ răng ở trẻ gọi là răng sữa, gồm 10 răng sữa hàm trên và 10 răng sữa hàm dưới. Thông thường, tới tuổi thay răng, các răng sữa sẽ bắt đầu lung lay và tự rụng để có chỗ cho răng vĩnh viễn mọc lên.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp răng vĩnh viễn đã nhú lên nhưng răng sữa vẫn chưa có dấu hiệu lung lay và rụng. Điều này là tăng nguy cơ răng vĩnh viễn mọc lệch lạc và dẫn đến sai khớp cắn về sau. Do đó, trường hợp này, ba mẹ nên dẫn bé đến nha khoa để được thăm khám và nhổ răng trẻ em không đau.

Nhổ răng sữa khi răng vĩnh viễn mọc lên mà răng sữa vẫn chưa rụng

2. Nhổ răng do bệnh lý răng miệng

Trẻ em rất dễ gặp các vấn đề răng miệng, một phần là do răng của trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa cứng chắc như răng ở người trưởng thành, phần khác là do trẻ thích ăn vặt, ăn các thực phẩm nhiều đường và chưa biết cách vệ sinh răng, chăm sóc và bảo vệ răng đúng cách.

Những bệnh lý răng miệng khiến trẻ phải nhổ răng phổ biến nhất là sâu răng, viêm tủy răng, áp-xe răng, nha chu. Những bệnh này nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ dễ dàng được khắc phục và không phải nhổ răng.

Không may, nhiều trường hợp bệnh lý tiến triển đến giai đoạn nghiêm trọng trẻ mới được thăm khám, nguy cơ đe dọa sức khỏe răng miệng và cả sức khỏe toàn thân của trẻ, bác sĩ chẩn đoán và chỉ định cần phải nhổ răng để chấm dứt tổn thương và bảo toàn sức khỏe.

Nhiều trẻ phải nhổ răng do sâu răng quá nặng không thể giữ răng

3. Nhổ răng do răng mọc ngầm, mọc chen chúc

Một số trẻ sẽ gặp tình trạng răng mọc ngầm trong xương hàm, răng mọc dư thừa, nếu để lại những răng này chúng sẽ đâm vào những răng bên cạnh và gây xô lệch răng, do đó nhổ răng mọc ngầm, răng thừa là điều cần thiết.

Trường hợp răng mọc chen chúc, răng hô… Bác sĩ chỉnh nha - niềng răng sẽ chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng dễ dàng dịch chuyển về vị trí chuẩn.

Các bước nhổ răng trẻ em không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Sức khỏe răng miệng của con là một trong những vấn đề lớn lao đối với ba mẹ, không gì hạnh phúc bằng con khỏe mạnh, vui vẻ và tự tin. Đó là lý do vì sao ba mẹ luôn muốn tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín để chăm sóc răng miệng cho bé.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa uy tín nhất tại TP.HCM. Trung tâm cung cấp dịch vụ nha khoa trẻ em với đội ngũ Nha sĩ nhi khoa giàu chuyên môn, kinh nghiệm và đặc biệt vô cùng hài hước và am hiểu tâm lý trẻ em.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa chăm sóc răng trẻ em uy tín nhất tại TP.HCM

Nếu cần thiết nhổ răng, trẻ sẽ được áp dụng quy trình nhổ răng trẻ em không đau gồm các bước chuẩn y khoa như sau:

Bước 1: Thăm khám và lên phác đồ điều trị

Đầu tiên, bé cần được thăm khám để tìm ra nguyên nhân chính xác và mức độ tổn thương ở răng trẻ. Các Bác sĩ sẽ tư vấn tình trạng của bé cho ba mẹ, đồng thời bàn luận với ba mẹ về phác đồ điều trị cho trẻ để ba mẹ nắm rõ.

Trước khi thăm khám, Bác sĩ sẽ trò chuyện và làm công các tư tưởng cho bé, giúp bé không còn sợ hãi và yên tâm hợp tác với Bác sĩ.

Thăm khám tìm nguyên nhân và mức độ tổn thương của răng

Bước 2: Vô khuẩn và gây tê

Bé sẽ được vệ sinh răng, súc miệng với dung dịch sát khuẩn chuyên dụng để đảm bảo vô khuẩn, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Để giúp bé cảm thấy thoải mái, Bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật gây tê không đau, bé sẽ không có cảm giác đau đớn hay khó chịu khi Bác sĩ nhổ răng.

Bước 3: Nhổ răng không đau

Thủ thuật gây tê kết hợp công nghệ nhổ răng hiện đại sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhẹ nhàng, hạn chế tối thiểu xâm lấn, ít chảy máu và nhanh lành thương.

Bước 4: Kê đơn thuốc và hướng dẫn chăm sóc

Sau khi nhổ răng, dựa trên tình trạng của bé mà bé có thể không cần hoặc cần uống thuốc. Nếu cần thiết, Bác sĩ sẽ kê một đơn thuốc để giúp giảm đau, chống viêm, chống nhiễm trùng cho bé, đồng thời tư vấn cho bé và ba mẹ về cách vệ sinh răng, ăn uống, chăm sóc răng đúng cách sau khi nhổ răng.

Các bạn nhỏ đến chăm sóc răng tại Nhân Tâm sẽ được trấn an tâm lý và hợp tác tốt với Bác sĩ hơn

Nha khoa Nhân Tâm vừa cung cấp cho các bậc phụ huynh những kiến thức quan trọng liên quan đến chủ đề nhổ răng trẻ em không đau. Để được tư vấn chi tiết từ chuyên gia, ba mẹ vui lòng liên hệ Hotline 1900 56 5678. Nhân Tâm mến chúc ba mẹ và bé thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!