TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép Implant: Phương pháp trồng răng tối ưu nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,969
Cấy ghép Implant được xem là giải pháp phục hình răng mất tối ưu hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thật sự hiểu rõ về phương pháp nha khoa này không?

Cấy ghép implant được đánh giá là giải pháp phục hình răng mất tốt nhất hiện nay

Cấy ghép răng Implant được xem là một bước tiến trong việc phát triển, nâng cao công nghệ ngành nha khoa nói chung, là một kỹ thuật tối ưu nhằm phục hồi răng đã mất. Nhưng qua một số khảo sát cụ thể, có rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được về phương pháp cấy ghép Implant này thực chất là như thế nào và còn rất mơ hồ.

Vậy với cấy ghép Implant – bạn có thật sự hiểu rõ về phương pháp nha khoa này không? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm - đã từng được nhận rất nhiều review nha khoa tốt tại tphcm xem lại những thông tin mà bạn đang nắm được có thật sự đúng không nhé!

Phương pháp cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant là một trong những kỹ thuật phục hồi răng đã mất được xem là hiện đại và hoàn hảo nhất hiện nay.

Implant là trụ cấu thành từ hợp chất Titanium được cấy vào xương hàm nhằm mục đích thay thế những chân răng đã mất, có chức năng như một chân răng thật dùng để nâng đỡ cho mão răng sứ, cầu răng sứ và thậm chí là hàm giả tháo lắp.

Sau khi trụ Implant đã được cấy và tích hợp vào xương hàm, bác sĩ sẽ phục hình răng giả lên trên để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh nhất

Implant được cấu thành từ titanium, cấy vào xương hàm đóng vai trò như một chân răng thật

Những trường hợp nên cấy ghép implant

  • Mất 1 răng hoặc mất từng răng xen kẽ
  • Mất 2 răng cạnh nhau
  • Mất nhiều răng cạnh nhau
  • Mất toàn bộ răng

Xem thêm: Nên làm cầu răng hay trồng răng implant khi mất một răng

Cấu tạo của răng Implant như thế nào?

CẤU TẠO RĂNG IMPLANT GỒM 3 PHẦN

Trụ implant

Đóng vai trò là một chân răng, có cấu tạo từ titanium, có thể kết hợp với một số chất bền vững khác, chống mòn, chống gỉ, đảm bảo an toàn sức khỏe và có thể tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm.

Implant dạng hình trụ, được thiết kế rãnh xoắn ốc để khi được cấy vào trong xương hàm, Implant sẽ liên kết chặt chẽ nhất với xương. Trụ có nhiệm vụ nâng đỡ thân răng, chịu lực đè nghiến khi ăn nhai đồng thời có tác dụng duy trì cấu trúc ổn định của răng với xương hàm, tránh tình trạng tiêu xương sau khi mất chân răng

Khớp nối Abutment

Là phần tiếp giáp với thân răng sứ và trụ Implant, đóng vai trò kết nối thân răng với trụ Implant. Nhiệm vụ là để tạo cầu nối chắc chắn nhất cho thân răng với chân răng Implant. Abutment được gắn cố định vào Implant khi quá trình tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm thành công.

Răng sứ

Chính là phần răng ở bên trên nướu mà chúng ta có thể nhìn thấy.  Mão răng sứ được thiết kế dựa vào việc lấy dấu mẫu răng của từng khách hàng. Do đó răng sẽ có hình dạng, kích thước và màu sắc giống như răng thật và tương đồng với các răng kế cận. Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình cấy ghép Implant.

Tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính mà bệnh nhân sẽ lựa chọn loại răng phù hợp là răng sứ Titanium hay răng toàn sứ Zirconia để phục hình.

Tại sao nên lựa chọn cấy ghép Implant phục hồi răng mất?

ƯU ĐIỂM KHI LỰA CHỌN CẤY GHÉP IMPLANT

Đảm bảo tính thẩm mỹ như răng thật

Răng Implant có hình dạng, kích thước và màu sắc tự nhiên như răng thật, khó nhận ra bằng mắt thường. Giúp người bệnh tự tin, thoải mái trong giao tiếp hàng ngày mà không còn ngại ngùng như khi mất răng nữa.

Khôi phục hoàn toàn chức năng và đảm bảo an toàn

An toàn thích ứng cơ thể: Chất liệu cấy ghép là titannium và sứ giúp  khoang miệng không bị kích ứng gây sưng nướu và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đến cơ thể.

Khôi phục chức năng:  Hai chất liệu này giúp chân răng bền vững tránh oxy hóa trong môi trường nhiều axit qua đó phục hồi chức năng ăn nhai và phát âm một cách hoàn chỉnh.

Ngăn ngừa tiêu xương ổ răng

Trường hợp người bệnh khi bị mất răng, không được thay thế bằng răng mới, cấu trúc xương hàm sẽ thay đổi, ổ xương sẽ dần dần tiêu đi. Nếu thực hiện cấy ghép răng Implant độ chắc khít của cả hàm sẽ được bảo toàn, ngăn chặn sự tiêu xương, giúp cung hàm bền chắc hơn.

Không gây ảnh hưởng cho các răng kế bên

Cấy ghép răng Implant là một kỹ thuật được thực hiện hoàn toàn độc lập không cần phải tác động hay nhờ sự trợ lực từ các răng xung quanh, do đó cấy Implant sẽ đảm bảo không xâm lấn, không cần mài cùi răng, không gây ê buốt các răng xung quanh

Độ bền lâu dài, chắc chắn

Răng Implant có giá trị bền lâu, hiệu quả: theo nghiên cứu làm răng bằng phương pháp này sẽ có tuổi thọ bền lâu, thậm chí là vĩnh viễn nếu chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân hoàn toàn có thể ăn uống, phát âm bình thường

Quy trình cấy ghép răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Quy trình cấy ghép răng implant tại nha khoa Nhân Tâm luôn đảm bảo chính xác, chặt chẽ. Các điều kiện cần và đủ trong quá trình cấy ghép luôn được đảm bảo. 

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn.

Bước 2: Chụp film panorex và film CT Cone Beam để khảo sát tình trạng xương hàm với phần mềm Xquang Will Master đảm bảo độ chính xác.

Bước 3: Phân tích hình ảnh, phản hồi kết quả cho khách hàng thông qua phần mềm Xquang và phần mềm tư vấn Smart Dental Talk.

Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm và lên phương án đặt Implant tại vị trí lý tưởng với từng trường hợp.

Bước 5: Lập phác đồ điều trị.

Bước 6: Phẫu thuật cấy ghép implant.

  • Tiến hành bôi tê với thuốc gây tê nhập khẩu từ Pháp.
  • Sử dụng phần mềm cấy ghép implant Simplant 3D, Nobel Cli cấy implant đúng hướng và đúng vị trí.
  • Hệ thống máy siêu âm Piezotome giúp quá trình phẫu thuật không đau và lành thương nhanh chóng.

Bước 7: Chế tạo răng sứ và phục hình răng sứ trên implant.

Bước 8: Hướng dẫn chăm sóc tại nhà và đặt lịch tái khám.

Quy trình cấy ghép implant Nha khoa Nhân Tâm

Hơn 20 năm, Nha khoa Nhân Tâm đã điều trị thành công hàng ngàn ca implant, được thực hiện trực tiếp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Tốt nghiệp Master Implant tại UCLA - Hoa Kỳ. Ông là bác sĩ đã thực hiện thành công 3 kỹ thuật implant đặc biệt và phức tạp nhất: Kỹ thuật dời dây thần kinh để cấy ghép implant (*), Cấy implant xương gò má (*) và Cấy ghép răng cho người không răng bẩm sinh (*)

(*) Các phẫu thuật/thủ thuật phức tạp sẽ được chuyển qua bệnh viện để thực hiện

Để hiểu rõ hơn về phương pháp Implant cũng như bất kỳ vấn đề liên quan đến nha khoa như cấy ghép răng implant mất bao lâu?, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí cho bạn.