TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng trẻ em: Ba mẹ phải làm sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 488
Đau răng trẻ em do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như bệnh lý nha khoa hoặc tác động lực từ bên ngoài, hoặc bệnh lý nha khoa. Nên làm gì khi đau răng trẻ em?

Nguyên nhân gây đau răng trẻ em

Tình trạng đau răng trẻ em đang dần có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Nguyên nhân khiến bé bị đau răng có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất là những nguyên nhân dưới đây:

Chăm sóc, vệ sinh răng miệng không đúng cách

Các bé ở độ tuổi 3 – 4 tuổi nếu không được ba mẹ tập cho thói quen vệ sinh răng miệng vào mỗi sáng và tối sẽ khiến thức ăn không được làm sạch, lâu ngày dẫn đến sâu răng gây đau răng.

Bên cạnh đó, ba mẹ thường nghĩ rằng răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Chính vì thế, các bậc phụ huynh có tâm lý chủ quan, không chú ý đến cách trẻ vệ sinh răng miệng, hay sử dụng loại kem đánh răng nào, có phù hợp với bé hay không,...

Vệ sinh răng miệng không đúng cách dẫn đến đau răng trẻ em

Trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt

Trẻ em thường có xu hướng thích ăn đồ ăn vặt như bánh kẹo, nước ngọt, kem… Những món ăn này đều chứa hàm lượng đường cao. Nếu ăn thường xuyên, trẻ có thể bị tổn thương men răng, sâu răng, gây đau nhức.

Do sâu răng

Nguyên nhân khiến đau răng trẻ em có thể xuất phát từ việc bé bị sâu răng, viêm lợi. Thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công răng. Theo thời gian, các mảng bám thức ăn tích tụ lại sẽ khiến trẻ sâu răng. Từ đó, trẻ có thể gặp phải những cơn đau cực kỳ khó chịu.

Sâu răng dẫn đến việc đau răng ở trẻ

Do thiếu fluoride

Fluoride là một khoáng chất tự nhiên tồn tại trong nhiều loại thực phẩm và nước. Chất này có công dụng bảo vệ răng, giúp phục hồi tổn thương răng trong giai đoạn đầu.

Thông thường, Fluoride có trong nước máy, kem đánh răng, nước súc miệng... Những trẻ uống nước hoặc dùng kem đánh răng không chứa fluoride, thường có nguy cơ bị đau răng do sâu răng hơn những trẻ khác.

Thiếu dinh dưỡng

Thiếu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân phổ biến khiến đau răng trẻ em. Thông thường, canxi, các loại vitamin A, C, D3, K và fluor là những chất rất cần thiết cho việc cấu tạo răng.

Chúng không chỉ giúp răng mọc đúng vị trí mà còn bảo vệ sự chắc khỏe của răng. Nếu chế độ dinh dưỡng của trẻ bị thiếu hụt những chất này sẽ dễ có khả năng bị đau răng.

Hậu quả khi trẻ đau răng lâu ngày

Khi trẻ đau răng mà ba mẹ để lâu ngày không được chữa trị kịp thời, trẻ có thể gặp phải những hậu quả xấu dưới đây:

Mất răng sớm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này

Trẻ em bị đau răng do sâu nếu không được điều trị sớm có thể mắc các biến chứng răng miệng. Cụ thể như áp xe răng, viêm tủy răng, hoại tử tủy, thậm chí là mất răng.

Tình trạng mất răng sớm có thể gây ảnh hưởng tới quá trình mọc răng vĩnh viễn. Răng vĩnh viễn của trẻ có khả năng mọc chậm lại hoặc lệch đi gây mất thẩm mỹ.

Ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày

Đau răng có thể khiến trẻ gặp nhiều trở ngại trong việc sinh hoạt hằng ngày, cụ thể như việc ăn uống, giao tiếp, nghỉ ngơi.

Đau răng trẻ em lâu ngày sẽ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Răng luôn giữ một vai trò quan trọng và thiết yếu trong việc ăn nhai. Vì thế, khi trẻ đau răng sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai hằng ngày.

Trẻ thường sẽ bỏ qua bước nhai hoặc nghiền nát thức ăn. Từ đó khiến cho việc thức ăn khi đi xuống dạ dày khó được tiêu hóa tốt.

Nha khoa Nhân Tâm - Nha khoa điều trị đau răng trẻ em uy tín

Với hơn 25 năm hình thành và phát triển, Nha Khoa Nhân Tâm được đông đảo khách hàng tin tưởng gửi gắm sức khỏe răng miệng. Ba mẹ có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm và đưa trẻ đến khám răng tại đây.

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm khám và điều trị tất cả các bệnh lý về nha khoa, có thể giải quyết được tất cả vấn đề về sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ.

Đội ngũ Bác sĩ giỏi chuyên môn, hiểu tâm lý trẻ em, thân thiện với các bé, sẵn sàng trao đổi, kiên nhẫn giải thích cho bé hiểu, giúp bé an tâm thoải mái hơn trong quá trình điều trị.

Xem thêm: Nhổ răng trẻ em và những điều cần biết

Đội ngũ Bác sĩ Nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến cảm giác thoải mái nhẹ nhàng cho trẻ trong suốt quá trình thăm khám và điều trị

Hệ thống cơ sở vật chất có chứng nhận đảm bảo an toàn của ba Y Tế, các thiết bị thăm khám cao cấp, hạn chế tia phóng xạ hay đau nhức cho bé trong quá trình điều trị. Chi phí điều trị tại nha khoa hợp lý, giá cả phù hợp với tài chính của nhiều khách hàng.

Mỗi trẻ em đều là những bông hoa nhỏ cần nâng niu, bởi vậy các vấn đề về trẻ luôn cần được quan tâm nhất. Dù hiện nay các vấn đề răng miệng của bé đều là các bệnh lý phổ biến nhưng các bậc phụ huynh cũng không nên lơ là bỏ qua.

Vấn đề về sức khỏe răng miệng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các bé sau này. Nếu ba mẹ đang quan tâm đến vấn đề đau răng trẻ em hoặc muốn điều trị cho trẻ, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!