TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Gel tẩy trắng răng có hại gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 110
Răng có thể bị đổi màu vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như thường xuyên uống đồ uống như cà phê, trà hoặc rượu hoặc thậm chí sử dụng thuốc lá kéo dài… Khi bạn nhận thấy răng dần bị xỉn màu, bạn có thể sử dụng gel tẩy trắng răng để cải thiện màu sắc răng.

Gel tẩy trắng răng (thuốc tẩy trắng răng) bao gồm một số loại hoạt chất tẩy trắng được sử dụng để làm sáng màu răng.

Thuốc tẩy trắng răng dạng gel là một cách an toàn và hiệu quả để làm trắng răng và có thể mang lại kết quả rõ rệt khi sử dụng đúng cách.

Gel tẩy trắng răng là gì?

Gel tẩy trắng răng là một loại thuốc tẩy trắng răng dạng gel được sản xuất với mục đích làm mờ các vết ố vàng trên răng, giúp răng trở nên trắng sáng và thẩm mỹ hơn.

Trong gel tẩy trắng răng có chứa các thành phần chính như Hydrogen Peroxide (có tác dụng tẩy trắng), Natri Pyrophosphate (có tác dụng ngăn ngừa mảng bám vôi răng, hạn chế đổi màu răng, duy trì độ trắng sáng) và Natri Hydroxit (có tác dụng loại bỏ mảng bám và vết bẩn)…

Gel tẩy trắng răng được dùng để làm mờ các vết ố vàng trên răng

Hiện nay trên thị trường có các dòng sản phẩm gel làm trắng răng tại nhà hoặc gel tẩy trắng răng được sử dụng tại nha khoa với các thành phần và nồng độ khác nhau.

Gel tẩy trắng răng tuy mang lại hiệu quả làm trắng răng cao nhưng có thể gây ra kích ứng, ê buốt răng nếu lạm dụng hoặc dùng sai hướng dẫn. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên thăm khám và thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Những trường hợp có thể sử dụng gel tẩy trắng răng

Gel tẩy trắng răng được dùng để cải thiện màu sắc răng trong trường hợp răng bị đổi màu do các nguyên nhân ngoại lai như sử dụng đồ ăn, thức uống bám màu, vệ sinh răng miệng kém, mảng bám vôi răng, hút thuốc lá, răng nhiễm kháng sinh mức độ nhẹ.

Khách hàng chỉ nên sử dụng gel tẩy trắng răng khi đủ 18 tuổi, cơ địa không dị ứng với các thành phần của gel, răng không bị nhạy cảm hay bị bệnh lý răng miệng. Trường hợp răng gặp các vấn đề răng miệng thì cần điều trị dứt điểm trước khi tẩy trắng răng.

Gel tẩy trắng răng phù hợp với trường hợp răng nhiễm màu do thực phẩm, vôi răng

2 phương pháp sử dụng gel tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Sở hữu hàm răng trắng sáng sẽ giúp cho nụ cười thêm rạng rỡ. Do đó, không ít bạn lựa chọn gel tẩy trắng răng để cải thiện khuyết điểm về màu sắc răng.

Bạn có thể lựa chọn gel tẩy trắng răng tại nhà với máng tẩy hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa với công nghệ laser.

1. Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy

Với phương pháp này, bạn nên đến nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng, xem mình có phù hợp tẩy trắng răng không.

Sau khi thăm khám, nếu bạn có thể tẩy trắng răng thì Bác sĩ sẽ cho bạn lấy dấu răng để thiết kế và chế tác một máng nhựa trong suốt theo khuôn răng của bạn. Sau đó, Bác sĩ sẽ giao máng nhựa và gel tẩy trắng răng để bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng tại nhà.

Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Bác sĩ để có hàm răng trắng đều tự nhiên.

Trên thị trường cũng có bán máng tẩy và gel làm trắng răng, tuy nhiên Khách hàng không nên tự mua và sử dụng máng tẩy vì có thể không vừa với khuôn răng khiến gel dễ bị dây ra ngoài gây bỏng môi, nướu. Thậm chí có thể mua phải thuốc tẩy kém chất lượng gây hại cho sức khỏe.

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy

2. Tẩy trắng răng tại nha khoa bằng công nghệ laser

Cách sử dụng gel tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả nhất đó chính là thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa.

Tẩy trắng răng tại nha khoa cũng sử dụng gel tẩy trắng răng để loại bỏ vết ố vàng nhưng sẽ được kết hợp với ánh sáng laser để đẩy nhanh tốc độ làm trắng, tăng hiệu quả và bảo đảm an toàn khi thực hiện.

Sau khi cho bạn vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng (nếu có vôi răng) thì Bác sĩ sẽ bôi một lớp gel tẩy trắng với nồng độ phù hợp lên bề mặt răng. Sau đó sẽ chiếu đèn laser để hoạt hóa các thành phần có trong gel, tạo nên phản ứng oxy hóa, cắt đứt chuỗi phân tử tạo màu bám trên răng.

Tẩy trắng răng công nghệ laser

Bạn sẽ được đeo kính để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng laser, đồng thời môi và nướu sẽ được cách ly với dụng cụ chuyên dụng để thuốc tẩy trắng răng không làm bỏng môi nướu.

Thời gian thực hiện tẩy trắng răng với công nghệ laser chỉ khoảng 40-60 phút, răng trắng bật 3-4 tone, duy trì độ trắng sáng lên đến 2-3 năm. Màu răng trắng trong tự nhiên, hài hòa với diện mạo của Khách hàng.

Bên cạnh đó, ánh sáng laser còn giúp bảo vệ men răng trước các thành phần chất tẩy trong gel làm trắng răng, không gây kích ứng hay ê buốt răng và góp phần hạn chế tình trạng răng nhiễm màu trở lại sau khi tẩy trắng.

Để khép lại bài viết này, Nha khoa Nhân Tâm lưu ý Khách hàng lựa chọn loại gel tẩy trắng răng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và lựa chọn được nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi tẩy trắng răng.