TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant dưới màng xương – Giải pháp mới trong phục hình răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 276
Implant là một phương pháp trồng răng hiện đại, thay thế cho phương pháp cầu răng hay hàm giả tháo lắp truyền thống. Phương pháp này có ưu điểm là mang lại hiệu quả thẩm mỹ và chức năng cao, giúp người bệnh ăn nhai như răng thật. Tuy nhiên, Implant chỉ có thể thực hiện được khi xương hàm có đủ độ dày và chất lượng. Trong trường hợp xương hàm bị tiêu nghiêm trọng, Implant dưới màng xương là một giải pháp điều trị hữu hiệu.

Cấy ghép Implant dưới màng xương là phương pháp sử dụng khung kim loại đặt giữa xương hàm và nướu nhưng ở phía dưới màng xương.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp và đem lại hiệu quả cao với các trường hợp bị tiêu xương vô cùng nghiêm trọng mà kỹ thuật dời thần kinh hay cấy ghép Implant xương gò má không thể thực hiện được.

Thế nào là Implant dưới màng xương?

Chúng ta thường biết đến cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào trong xương hàm để thay thế chân răng thật và gắn

Khác với kỹ thuật cấy ghép Implant thông thường nêu trên, cấy ghép Implant dưới màng xương sử dụng khung kim loại đặt giữa xương hàm và nướu nhưng ở phía dưới màng xương.

Màng xương là lớp mô mỏng giữa nướu và xương hàm. Khi cấy ghép Implant dưới màng xương, trụ chân răng được đặt trên xương nhưng dưới mô nướu.

Vì trụ chân răng nằm trên xương hàm chứ không phải được đặt vào trong xương nên sẽ không bị chi phối bởi số lượng xương hàm hoặc hình dạng của hàm.

Implant dưới màng xương

Tương tự như cấy ghép Implant vào trong xương, Implant dưới màng xương sẽ kết hợp với mô xương hàm thông qua một quá trình gọi là tích hợp xương.

Do đó, răng giả của khách hàng sẽ có nền tảng rất ổn định. Giống như cấy ghép vào trong xương, chân răng giả sẽ giữ nguyên vị trí và bạn không phải lo lắng về việc răng bị di chuyển hay trượt khỏi vị trí ban đầu.

Thời gian lành thương khi cấy Implant dưới màng xương thường ngắn hơn so với cấy ghép Implant thông thường. Tuy nhiên, thời gian thực hiện phẫu thuật đối với hai kỹ thuật này là tương đương nhau.

Chia sẻ về kỹ thuật này, Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân cho biết:

“Implant dưới màng xương đã có lịch sử từ năm 1940, tuy nhiên ở thời điểm đó tỉ lệ thành công rất thấp, chỉ đạt từ 30 đến 40%.

Ngày nay với công nghệ hiện đại, chúng ta có hệ thống CT Cone Beam chụp X-quang 3 chiều, thiết bị lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D, công nghệ quét mặt 3 chiều, các thiết bị kỹ thuật số, phần mềm hỗ trợ, do đó tiến trình chế tác Implant riêng cho khách hàng đơn giản hơn trước đây rất nhiều.

Bên cạnh đó, vật liệu chế tác hiện nay đã được xử lý rất tốt, giúp việc tích hợp xương của Implant dưới màng xương đạt hiệu quả cao. Nhờ vậy tỉ lệ thành công đạt đến 97 – 98%”.

Implant dưới màng xương đạt tỉ lệ thành công cao nhờ sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại

Khi nào nên cấy ghép Implant dưới màng xương?

Cấy ghép Implant dưới màng xương thường được khuyên dùng cho những người bị tiêu xương hàm và mất toàn bộ răng hoặc phần lớn răng ở vùng răng sau.

Một số trường hợp cũng được chỉ định cấy ghép Implant dưới màng xương do mất xương vì những vấn đề liên quan đến tuyến giáp, thiếu canxi hoặc tuổi cao.

Các trường hợp thiếu xương hàm do di truyền cũng có thể áp dụng phương pháp này để phục hình răng.

Xem thêm: Trường hợp nào cần cấy ghép Implant dưới màng xương?

Những người có xương hàm nông có thể không phù hợp để cấy ghép Implant thông thường. Lúc này, Implant dưới màng xương là giải pháp hữu hiệu để thay thế.

Bệnh nhân bị ung thư cắt đoạn xương hàm, bệnh nhân hoại tử xương hàm, bệnh nhân không răng bẩm sinh, bệnh nhân đã thực hiện cấy Implant nhưng thất bại... cũng là những đối tượng có thể thực hiện cấy ghép Implant dưới màng xương.

Tuy nhiên, để biết chính xác bản thân có phù hợp với biện pháp phục hình này không, bạn vẫn cần thăm khám và lắng nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật cấy Implant dưới màng xương

Mỗi người sẽ hồi phục với tốc độ khác nhau, nhưng nhìn chung, bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhẹ đến trung bình ở khu vực phẫu thuật trong vài ngày.

Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng sinh để giúp bạn bớt khó chịu. Hãy tuân thủ chỉ định về thuốc để đạt hiệu quả lành thương tốt nhất.

Tuân thủ chỉ định về thuốc của bác sĩ để đạt hiệu quả lành thương tốt nhất

Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ thất bại của ca phục hình, vì vậy bạn nên tránh sử dụng bất kỳ hình thức hút thuốc nào cả trước và sau khi thực hiện thủ thuật ít nhất 2 – 4 tuần.

Bạn có thể bị sưng tấy ở hàm sau khi thực hiện thủ thuật và tình trạng này có thể kéo dài vài ngày. Lúc này bạn có thể chườm túi nước đá để giảm sưng và giúp giảm đau.

Bạn cũng nên dành thời gian nghỉ ngơi và tránh hoạt động thể lực mạnh trong một vài ngày đầu tiên để vết thương mau lành.

Bạn chỉ nên ăn những thức ăn mềm, lỏng trong những ngày đầu và tránh các thực phẩm cứng, nhiều dầu mỡ hoặc giòn, tạo nhiều vụn.

Đảm bảo vệ sinh răng miệng thật tốt để vi khuẩn không xâm nhập gây nhiễm trùng. Bạn nên sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn để giữ khoang miệng sạch sẽ.

Giữ vệ sinh răng miệng thật tốt để tránh nhiễm trùng vết thương

Như vậy có thể thấy, Implant dưới màng xương là một giải pháp phục hình răng mới, đem lại hiệu quả cho những trường hợp mất răng, không răng bẩm sinh và xương hàm bị tiêu biến trầm trọng, không thể phục hình răng bằng các kỹ thuật cấy ghép Implant thông thường.

Để được thăm khám và tư vấn trực tiếp về phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng bản thân, bạn hãy nhanh chóng ghé qua Nha khoa Nhân Tâm - Nha khoa tốt ở Sài Gòn, hoặc liên hệ theo số hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Các tin liên quan
    Khách hàng quan tâm