TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant và các vấn đề nên tránh

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,592
Cấy ghép implant là giải pháp tiên tiến và hiệu quả nhất để khắc phục các trường hợp bị mất răng. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải giỏi chuyên môn kết hợp với sự hỗ trợ các thiết bị hiện đại mới có thể đem lại kết quả như ý.

Mất răng lâu ngày không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp mà còn dẫn đến nhiều khó khăn trong ăn nhai, khiến xương hàm bị tiêu biến gây biến dạng khuôn mặt.

Vì thế, khi gặp phải tình trạng này, người bệnh nên sớm tìm nha khoa tốt nhất để điều trị nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Trong đó, implant là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao, giúp khắc phục các trường hợp mất răng hiệu quả, ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm.

Lời khuyên khi phục hình răng implant

Phục hình răng implant là một quá trình khá phức tạp, thực hiện cấy ghép trụ răng thay thế cho chân răng thật. Sau đó sẽ tiến hành phục hình mão răng sứ tạo thành một răng implant giống hoàn toàn với răng thật.

Một ca cấy ghép răng implant nếu không được thực hiện đúng theo quy trình và kỹ thuật sẽ dẫn đến những rủi ro và biến chứng nghiêm trọng. Chính vì thế việc lựa chọn bác sĩ nha khoa giỏi là việc rất quan trọng khi bạn muốn phục hồi lại răng bằng phương pháp Implant.

Bác sĩ là người quyết định sự thành công của một ca trồng răng implant. Bạn cần có những kiến thức cơ bản nhất về kỹ thuật này, nên tìm hiểu thật kỹ qua các nguồn tin đáng tin cậy về địa chỉ nha khoa uy tín chuyên phục hình răng implant.

Bác sĩ là người quyết định sự thành công của một ca cấy ghép răng implant

Cấy ghép implant không được áp dụng cho một số trường hợp, như: những người mắc chứng máu khó đông, rối loạn tâm thần, nghiện thuốc lá nặng, bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, men gan… Vì thế nếu muốn cấy ghép implant, bệnh nhân nên đến trực tiếp các trung tâm nha khoa, bác sĩ sẽ khám và tư vấn cho bạn.

Để có một quá trình cấy ghép implant thành công, ngoài yếu tố tay nghề của bác sĩ, còn bị tác động bởi các yếu tố khác như kỹ thuật thực hiện và quá trình chăm sóc của bệnh nhân trong giai đoạn tích hợp xương sau quá trình tiểu phẫu.

Lời khuyên sau khi cấy ghép implant

Ngay sau khi cấy ghép răng implant là thời điểm rất quan trọng, bởi vì lúc này răng mới cấy ghép còn rất yếu, rất dễ tổn thương nếu bị tác động mạnh. Trong khoảng thời gian ngay sau khi cấy ghép bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác đau nhức, chính vì thế bạn cần phải ăn lạnh, chườm đá lạnh,... tạo điều kiện cho các nút máu đông xung quanh implant hình thành, để hạn chế chảy máu, giảm sưng, giảm đau và chóng lành vết thương.

Tuyệt đối không được hút thuốc

Trong khói thuốc lá có chứa cacbon monoxide là một loại khí độc, khi đi vào máu sẽ làm giới hạn số lượng dưỡng khí có sẵn được dùng để nuôi các mô lành xung quanh implant.

Tuyệt đối không hút thuốc, rượu bia sau khi trồng răng implant

Trong quá trình hút thuốc, rất có thể sẽ làm sứt mẻ, hoặc làm vỡ các tụ máu đông đã hình thành quanh implant, gây tổn thương trực tiếp đến răng. Đối với những người nghiện thuốc lá, nên ngưng hút thuốc trong khoảng 2 tuần.

Xem thêm: Implant - giải pháp trồng răng tối ưu

Khắc phục sưng, đau nhức

Nếu xuất hiện những cảm giác sưng và đau nhức, bạn nên lấy một chút đá lạnh chườm bên ngoài vùng cấy ghép để giảm cảm giác đau nhức. Tới ngày thứ hai thì bạn nên sử dụng một chiếc khăn ấm chườm bên ngoài giúp làm tan đi máu tụ.

Không khạc nhổ

Những ngày đầu tiên sau khi cấy ghép răng implant, bạn sẽ có cảm giác khó chịu vướng víu. Nhưng cảm giác này sẽ không không kéo dài quá lâu. Trong thời gian này, bạn không được khạc nhổ, điều đó sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới răng mới cấy ghép.

Tránh ăn những đồ ăn cứng, nóng, lạnh

Trong khoảng 1 giờ đầu sau khi cấy ghép implant bạn nên hạn chế tối đa những đồ ăn cứng, nóng, lạnh hoặc có nhiệt độ thất thường, nên ăn những thức ăn mềm và ăn chậm để quen dần với răng mới.

Sau tuần đầu tiên, bạn có thể cho răng sứ làm quen dần với các loại đồ ăn khác. Nhưng bạn vẫn nên hạn chế những thức ăn quá cứng, hay quá nóng, quá lạnh. Và tuyệt đối không được hút thuốc và uống rượu bia.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Bạn nên sử dụng những bàn chải chuyên dụng dành cho răng mới cấy ghép. Vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ để tránh được những bệnh lý liên quan đến răng miệng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến răng mới cấy ghép.

Nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách

Tuyệt đối không được nghiến răng khi ngủ

Đây là vấn đề mà các bác sĩ vẫn thường lo ngại nhất, bởi thói quen nghiến răng khi ngủ sẽ khiến cho các răng implant mới cấy ghép có thể bị tổn thương, gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Khám định kỳ

Khám răng định kỳ sau trồng răng implant để Bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe răng miệng

Nên thực hiện khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo những chiếc răng implant của bạn thích ứng ở mức tốt nhất. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường, phải đến gặp bác sĩ để có thể kịp thời khắc phục những sự cố không mong muốn.

Để có một kết quả cấy ghép răng implant thành công cần rất nhiều yếu tố. Trong đó, việc chăm sóc răng miệng của bệnh nhân trước và sau cấy ghép đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy bạn nên nghe theo những lời khuyên của bác sĩ để có được hàm răng khỏe mạnh.