TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Muốn làm răng giả tháo lắp 2 chiếc có được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,241
Sử dụng răng giả tháo lắp 2 chiếc để phục hình trong trường hợp bị mất 2 chiếc răng là giải pháp được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Răng giả tháo lắp giúp cải thiện thẩm mỹ và khả năng ăn nhai mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí hay thời gian thực hiện.

Mất 2 răng là tình trạng thường gặp do bệnh lý răng miệng hay các chấn thương về răng. Để phục hình lại răng bị mất, bạn có thể sử dụng hàm răng giả tháo lắp 2 chiếc nhằm giúp bạn lấy lại thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Muốn làm răng giả tháo lắp 2 chiếc có được không?

Mất đi 2 chiếc răng trên cung hàm là tình trạng khá phổ biến, thường gặp ở nhiều người. Mất 2 răng dù ở vị trí nào trên cung hàm cũng gây nên những tác động tiêu cực như: làm mất đi tính thẩm mỹ (nhất là mất răng ở vùng thẩm mỹ như răng cửa), giảm khả năng ăn nhai (đặc biệt là khu vực răng hàm), ảnh hưởng đến tâm lý, công việc, cuộc sống và sức khỏe của bệnh nhân.

Hàm răng giả tháo lắp 2 chiếc

Dùng răng giả tháo lắp 2 chiếc để phục hình lại hai răng bị mất là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Răng giả tháo lắp có ưu điểm là chi phí rẻ, có thể phục hình ngay tức thì, không tốn thời gian, không cần xâm lấn và phù hợp với cả những bệnh nhân không đủ điều kiện để phục hình bằng Implant hay cầu răng sứ.

Khi bị mất 2 răng, bạn hoàn toàn có thể thực hiện răng giả tháo lắp 2 chiếc để phục hồi thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, răng giả tháo lắp vẫn còn tồn tại những nhược điểm như: thẩm mỹ và ăn nhai chỉ ở mức cơ bản, không thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, răng giả dễ bị xuống màu, có thể gây khó chịu cho nướu, tuổi thọ thấp, bị lỏng lẻo và cần điều chỉnh sau một thời gian sử dụng…

Làm răng giả tháo lắp 2 chiếc có bao nhiêu loại?

Có 3 loại răng giả tháo lắp 2 chiếc để cho bạn lựa chọn. Khi thăm khám tại Nhân Tâm, Bác sĩ sẽ giới thiệu ưu - nhược điểm của từng loại và tư vấn cho bạn loại răng giả phù hợp nhất.

1. Răng giả tháo lắp nền nhựa dẻo

Răng giả tháo lắp 2 chiếc bằng nhựa dẻo có nền hàm được làm bằng nhựa dẻo, có màu tương đồng với màu nướu. Loại răng giả này giúp hạn chế tình trạng khó chịu hay tổn thương đến mô nướu, cho nên bạn sẽ dễ dàng thích nghi với hàm răng giả trong miệng.

Răng giả tháo lắp nền nhựa dẻo

2. Răng giả tháo lắp nền nhựa cứng

Loại răng giả này sử dụng nền hàm bằng nhựa cứng để nâng đỡ các răng giả bên trên. Răng giả tháo lắp nền nhựa cứng được ưa chuộng vì chi phí rẻ, tiện lợi và thời gian phục hình nhanh.

3. Răng giả tháo lắp khung kim loại

Răng giả tháo lắp khung kim loại có cấu tạo gồm răng giả lắp trên nền hàm bằng nhựa cứng hoặc dẻo, gắn thêm một khung kim loại loại phía bên trong và móc nối nối với răng thật, giúp răng giả cố định và không bị xê dịch khi sử dụng. Loại răng giả khung kim loại có độ bền cao hơn và phù hợp với nhiều vị trí mất răng.

Hàm giả tháo lắp khung kim loại

Răng giả gắn trên nền hàm có thể là răng nhựa, răng sứ hoặc răng composite. Mỗi loại hàm giả và răng giả khác nhau sẽ có những ưu và nhược điểm riêng và phù hợp với tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân. Do đó bạn hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn loại răng giả tháo lắp 2 chiếc phù hợp với mình nhé.

Nha khoa Nhân Tâm - Trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu tại TPHCM

Nếu bạn muốn tìm một trung tâm nha khoa TPHCM chất lượng, chi phí hợp lý thì bạn có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm. Nơi đây đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của một trung tâm nha khoa hàng đầu với những ưu điểm nổi bật bao gồm:

Trung tâm Nha khoa Nhân Tâm

  • Đội ngũ Bác sĩ với hơn 25 năm kinh nghiệm, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng của bệnh nhân và đưa ra phác đồ điều trị tối ưu, kể cả những trường hợp phức tạp nhất.
  • Răng giả có nguồn gốc rõ ràng, an toàn, lành tính với cơ thể, có độ bền dài lâu và tính thẩm mỹ cao.
  • Quá trình thăm khám và điều trị được ứng dụng hệ thống trang thiết bị - công nghệ hiện đại như máy chụp phim CT Cone beam 3D, máy Scan dấu răng 3Shape 3D, Labo riêng tại nha khoa…

Khách hàng chụp CT Cone Beam 3D tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Quy trình làm răng giả tháo lắp theo tiêu chuẩn của bộ Y tế, đảm bảo vô trùng, không gây lây nhiễm chéo.
  • Chăm sóc, hướng dẫn chu đáo sau khi điều trị.
  • Bảng giá rõ ràng, không phát sinh chi phí.

Trên đây là những thông tin cần biết khi bạn muốn là răng giả tháo lắp 2 chiếc. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp những câu hỏi của bạn. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 1900 56 5678 bất cứ khi nào bạn cần nhé!