TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những hiểu biết về implant nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 6,007
Implant là một trong những thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong lịch sử ngành nha khoa, là tiêu chuẩn cho nha khoa hiện đại. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu những thông tin về phương pháp trồng răng hiện đại này nhé!

Cấy ghép răng Implant là giải pháp phục hình răng mất hiện đại nhất trong ngành nha khoa. Phương pháp này mang lại cho bạn hàm răng giả cố định với độ bền chắc, khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ giống như răng thật.

Cấy ghép Implant được áp dụng cho các bệnh nhân bị mất một hoặc nhiều răng, đủ 18 tuổi trở lên và có đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật cấy ghép. Để đạt thành công thì cần đáp ứng được những tiêu chí như tay nghề Bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất – trang thiết bị hiện đại, sự hợp tác của chính bệnh nhân.

Khi bạn bị mất răng, nếu không nhanh chóng thực hiện trồng lại bằng phương pháp cấy ghép Implant, để lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, làm giảm thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Và để giúp bạn có thể lựa chọn cho mình giải pháp điều trị mất răng tốt nhất, chúng tôi sẽ đưa ra tất tần tật thông tin chi tiết về Implant nha khoa bao gồm khái niệm, ưu điểm, thời gian thực hiện, quy trình, chi phí, tỉ lệ thành công, địa chỉ trồng Implant uy tín… qua bài viết dưới đây.

Implant nha khoa là gì?

Implant là trụ bằng kim loại titanium, được cấy trực tiếp vào xương hàm nhằm thay thế cho một hoặc nhiều chân răng đã mất. Sau khi trụ Implant đã được cấy và tích hợp vào xương hàm, Bác sĩ sẽ phục hình răng sứ lên trên để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh nhất. Implant có cấu tạo giống răng thật cả về mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai và giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các loại phục hình cổ điển (hàm giả tháo lắp hay cầu răng,…).

Implant được cấu thành từ kim loại titanium, an toàn với cơ thể

Ưu điểm của Implant nha khoa

Phục hình răng mất bằng cấy ghép răng Implant đang dần trở thành giải pháp được nhiều Khách hàng lựa chọn nhờ những ưu điểm vượt trội:

  • Implant thay thế trong mọi trường hợp mất răng.
  • Không nhất thiết mất bao nhiêu răng thì làm bấy nhiêu Implant.
  • Răng Implant có hình dạng, kích thước và màu sắc tự nhiên như răng thật, khó nhận ra bằng mắt thường, mang lại nụ cười rạng ngời tự tin.
  • Răng Implant vững chắc, không di động, không bị rơi, không ảnh hưởng đến phát âm và giao tiếp.
  • Không mài răng thật (Kỹ thuật cổ điển mài răng thật để làm trụ cầu và 15% răng bị mài sẽ bị hư tủy).
  • Ngăn ngừa tiêu xương ổ răng, giữ được trương lực cơ vùng mặt, môi và má không bị hóp vào, không gây biến dạng mặt, giữ được sự thẩm mỹ và trẻ trung.
  • Cải thiện khả năng ăn nhai, vị giác không thay đổi, bệnh nhân vẫn cảm nhận được thức ăn mềm hay cứng, nóng hay lạnh, chua hay ngọt, cay hay không cay,… và hoàn toàn phát âm bình thường.
  • An toàn với cơ thể, không gây kích ứng hay gây bất kỳ tác dụng phụ nào đến răng miệng và cơ thể.
  • Răng Implant tồn tại độc lập, đảm bảo không xâm lấn, không cần mài cùi răng, không gây ê buốt các răng xung quanh.
  • Răng Implant có tuổi thọ bền lâu, thậm chí là vĩnh viễn nếu chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của Bác sĩ.

Cấy ghép răng Implant ngày càng được ưa chuộng nhờ những ưu điểm vượt trội

Tỉ lệ thành công của phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép Implant

Việc cấy ghép Implant phụ thuộc vào tình trạng xương hàm của người bệnh. Dựa trên phần mềm xquang Will Master với film panorama và film CT Cone Beam, Bác sĩ sẽ khảo sát chất lượng xương hàm để biết xương có phù hợp cấy ghép Implant hay không. Nếu đủ điều kiện để cấy ghép Implant thì sẽ tiến hành thực hiện.

Xem thêm: Những biến chứng thường gặp trong implant

Cấy ghép Implant là một dạng tiểu phẫu, có thể gây tê tại chỗ giúp giảm đau hoặc gây mê tổng quát. Bạn sẽ không cảm thấy bất kì cơn đau nào trong lúc phẫu thuật, trong vài ngày đầu sau cấy ghép sẽ có một vài cảm giác khó chịu thường gặp giống như một ca nhổ răng đơn giản.

Chụp phim Xquang CT ConeBeam 3D hỗ trợ rất lớn trong việc cấy ghép implant

Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân cho biết, tỷ lệ thành công cả ca cấy ghép Implant khi đáp ứng đủ điều kiện có thể đạt 97 - 100% sau 10 năm (Trong khi kĩ thuật cổ điển chỉ đạt 50% sau 10 năm).

Thời gian điều trị

Thời gian điều trị của một trường hợp phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép Implant thông thường sẽ giao động trong khoảng 4-9 tháng tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu có đủ điều kiện về số lượng và chất lượng xương hàm thì thời gian phục hình răng khoảng 4 tháng.

Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian điều trị:

  • Bác sĩ điều trị: Quá trình đặt trụ Implant vào xương hàm là một quá trình tương đối phức tạp. Với những bác sĩ giàu kinh nghiệm và có tay nghề tốt, quá trình này sẽ diễn ra suôn sẻ hơn, nhờ đó tránh được những biến chứng nguy hiểm xảy ra và rút ngắn được thời gian cấy ghép.
  • Trang thiết bị: Những trang thiết bị hiện đại hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ khi thực hiện cấy ghép Implant. Bằng những trang thiết bị này, bác sĩ có thể tiến hành đặt trụ Implant đúng vị trí, giúp cho kết quả điều trị có hiệu quả cao.
  • Yếu tố vô trùng: Cần đảm bảo yếu tố vô trùng để giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Sức khỏe răng miệng: Nếu người bệnh có những yếu tố như nha chu, sâu răng, tiêu xương hàm nhiều,… thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn nhưng giúp đảm bảo trụ Implant không bị đào thải hoặc không khiến tình trạng hiện tại trở nên tồi tệ hơn.
  • Sức khỏe tổng quát: Những bệnh nhân mắc bệnh lý toàn thân như tiểu đường, ung thư hoặc nghiện rượu, thuốc lá,… quá trình lành thương diễn ra chậm hơn. Vì thế nếu như bạn đang có những bệnh lý này thì nên tham khảo bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn.

Bác sĩ, trang thiết bị cũng như vô trùng là những yếu tố hàng đầu đảm bảo cho thành công của một ca cấy ghép implant

Quy trình cấy ghép răng Implant

Một răng bị mất là phải thay thế bằng một Implant?

Không cần thiết nếu bạn bị mất nhiều răng. Thông thường, nếu bị mất toàn bộ răng thì cần 4 đến 6 hoặc 8 Implant, 1 Implant nâng đỡ khoảng 2 răng(*). Nếu chỉ có một vài răng bị mất thì có thể thay thế bằng 2 đến 3 Implant.

Cấy ghép implant all on 4 thường được chỉ định cho những trường hợp mất răng toàn hàm

(*) Các thủ thuật/phẫu thuật phức tạp sẽ được chuyển qua bệnh viện để thực hiện

Chi phí phục hình Implant

Bảng giá trồng răng implant khá cao vì những lý do như:

  • Implant được xem là phẫu thuật ngoại khoa khó bởi phương pháp này yêu cầu sự hỗ trợ của các công nghệ máy móc tiên tiến phục vụ cho việc cấy ghép như: máy phẫu thuật Implant, máng hướng dẫn phẫu thuật, máy chụp film xquang CT Cone Beam với phần mềm xquang Will Master, phần mềm cấy ghép Implant Nobel Clinician, Công nghệ định vị Implant Navigation, hệ thống vô trùng đạt chuẩn quốc tế,…
  • Tất cả các thành phần cấu tạo của răng Implant đều phải có độ an toàn cao, đặc biệt chất liệu titanium cấu tạo nên trụ Implant và kết nối abutment rất quý, hiện không sản xuất trong nước nên cần nhập khẩu từ nước ngoài về.
  • Kỹ thuật thực hiện tương đối phức tạp nên đòi hỏi Bác sĩ cần có chuyên môn tốt và giàu kinh nghiệm.

Cấy ghép răng Implant đòi hỏi nhiều yếu tố để thành công nên có giá thành cao

Mặc dù chi phí phục hình răng bằng phương pháp Implant cao hơn những phương pháp khác, nhưng Implant lại có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, mang lại khả năng ăn nhai như răng thật, độ thẩm mỹ cao,…Hơn thế nữa, so với các phương pháp khác thì tuổi thọ của răng Implant được đánh giá cao hơn.

Xét về lâu dài, khi lựa chọn cấy ghép Implant thì đây là khoản đầu tư xứng đáng hơn vì khách hàng hầu như chỉ cần làm một lần duy nhất.

Tôi có thể điều trị ở đâu?

Nha khoa Nhân Tâmnha khoa tốt nhất tphcm và cũng là trung tâm Implant uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Nơi đây quy tụ đội ngũ Bác sĩ có trình độ chuyên sâu trong phục hình răng Implant, tốt nghiệp Đại học từ các trường danh tiếng trong nước và Quốc tế. Đứng đầu là Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Bác sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện các kỹ thuật phức tạp như cấy ghép Implant xương gò má, phẫu thuật dời thần kinh để cấy ghép Implant, trồng răng cho người không răng bẩm sinh… Ông cũng là Bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam được mời báo cáo khoa học tại các diễn đàn nha khoa quốc tế uy tín và được mệnh danh là “Bàn tay vàng” trong lĩnh vực cấy ghép răng Implant với trên 20 năm kinh nghiệm.

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, hệ thống vô trùng được thực hiện nghiêm ngặt, Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện thành công hàng ngàn ca cấy ghép implant, mang đến nụ cười rạng rỡ cho đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.