TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phẫu thuật dời thần kinh ổ răng dưới và cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 413
Công trình nghiên cứu khoa học của Ts.Bs Võ Văn Nhân cùng với các cộng sự đã được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Y Học - Journal of Medical Research. Công trình này chính là minh chứng cho sự miệt mài trong nghiên cứu của đội ngũ bác sĩ. Đồng thời, nó cũng trở thành nguồn tài liệu vô giá để phục vụ cho các cuộc nghiên cứu tiếp theo.

Trải qua quá trình thực hiện ca phẫu thuật và nghiên cứu chuyên sâu, Ts.Bs Võ Văn Nhân cùng cộng sự đã tiếp tục có thêm một công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí Tạp chí Nghiên cứu Y học - Journal of Medical Research. Link bài viết: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/29351041/ - A New Technique in Alveolar Cleft Bone Grafting for Dental Implant Placement in Patients With Cleft Lip and Palate

Đây là niềm tự hào to lớn của Ts.Bs Võ Văn Nhân cùng những người cộng sự; và là minh chứng của ngành nha khoa Việt Nam ngày càng phát triển.

Kỹ thuật dời thần kinh ổ răng dưới để chuẩn bị vùng đặt implant được Jenson và Nock thực hiện lần đầu vào năm 1987, đây là một trong những giải pháp tốt nhất để thể tích xương hàm dưới, đặc biệt theo chiều nhai - nướu.

Tình trạng răng miệng bệnh nhân

Báo cáo mô tả một trường hợp lâm sàng dời thần kinh ổ răng dưới, kết hợp ghép xương mào chậu tăng chiều cao xương, đặt 4 implant và phục hình toàn hàm nâng đỡ trên implant ở một bệnh nhân nam 59 tuổi có tình trạng xương hàm dưới tiêu xương ở mức độ trầm trọng.

Kỹ thuật ghép nướu sừng hóa cũng được Bs.Ts Võ Văn Nhân sử dụng đồng thời để cải thiện tình trạng mô quanh Implant và mô liên kết vùng sống hàm lỏng lẻo.

Kết quả sau điều trị: Có tình trạng tích hợp xương tốt ở cả 4 implant, khôi phục chức năng ăn nhai tốt, dị cảm môi hồi phục hoàn toàn sau 4 tháng, bệnh nhân hoạt động bình thường 4 tuần sau phẫu thuật lấy xương mào chậu.

Đồng thời, báo cáo cũng xác định tính an toàn của kỹ thuật, mức độ biến chứng về chức năng thần kinh và biến chứng tại vùng mào chậu cho xương ghép.

Hình ảnh phẫu thuật

Phẫu thuật dời thần kinh ổ răng dưới để cấy ghép implant, ghép xương mào chậu, phối hợp ghép nướu sừng hóa và phục hình nâng đỡ trên implant là phương pháp khả thi và cho kết quả tốt, đặc biệt trong tình huống bệnh nhân bị tiêu xương hàm trầm trọng mà các phương pháp khác không thể áp dụng được.

Kỹ thuật này hoàn toàn có thể thực hiện được tại Việt Nam và có tính ứng dụng cao vì phù hợp với đặc điểm tiêu xương trầm trọng của bệnh nhân do mất răng và đeo hàm giả lâu ngày.

Xem thêm công trình nghiên cứu: Kỹ thuật nâng xoang hàm, ghép xương và cấy ghép implant

Hình ảnh ghép nướu

Tuy nhiên, kỹ thuật này đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và tay nghề của bác sĩ thực hiện. Đồng thời, cần giải thích trước với bệnh nhân về những biến chứng có thể xảy ra như dị cảm thần kinh, gãy xương hàm dưới.

Hình ảnh vị trí nướu sừng hóa trên sống hàm

Ts.Bs Võ Văn Nhân là Bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công 2 kỹ thuật Implant đặc biệt và phức tạp nhất hiện nay bao gồm: kỹ thuật dời dây thần kinh, cấy implant xương gò má cho người không răng bẩm sinh.

Bên cạnh đó, Ts.Bs Võ Văn Nhân cũng là người tiên phong trong các kỹ thuật phức tạp trong chuyên ngành implant nha khoa nhằm giải quyết các trường hợp tiêu xương nghiêm trọng trên lâm sàng như:

  • Dời dây thần kinh và cấy ghép implant xương gò má để trồng răng cho người không răng bẩm sinh,
  • Ghép xương tự thân 3 chiều, nghiên cứu cấy ghép implant ở bệnh nhân khe hở môi và vòm miệng, Khâu vá màng xoang bị thủng lớn, …

Phẫu thuật dời thần kinh ổ răng dưới và cấy ghép Implant

Hình ảnh hàm trên và dưới trên phim toàn cảnh

Với những cống hiến cho đời, cho người, Ts.Bs Võ Văn Nhân đã góp phần đưa ngành nha khoa Việt Nam vươn tầm thế giới. Bác sĩ Võ Văn Nhân vinh dự được nhiều tổ chức nha khoa uy tín trên thế giới mời thuyết trình trong các hội nghị lớn về Implant.

Đồng thời, ông còn là giảng viên tại những trường Đại học hàng đầu ở Việt Nam như: Đại học Y Dược TpHCM, Đại học Y Dược Hà Nội, Đại học Hồng Bàng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TpHCM, …