TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng nanh đẹp hay xấu? Làm răng nanh như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,053
Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ có sở thích làm răng nanh dài hay răng nanh ma cà rồng. Thế nhưng họ lại phân vân không biết có nên làm kiểu răng này hay không? Răng nanh đẹp hay xấu? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Răng nanh dài hay răng nanh ma cà rồng hiện đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ. Việc làm răng nanh đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như: cấu trúc khuôn mặt, khuôn miệng của mỗi người, kích thước của răng nanh,…

Răng nanh đẹp hay xấu?

Trên cung hàm của mỗi người có tổng cộng 4 chiếc răng nanh, chia đều cho mỗi hàm, nằm ở vị trí thứ 3 tính từ răng cửa giữa. Chiếc răng này thường có hình lập phương, có vai trò cắn và xé nhỏ thức ăn, hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động ăn nhai của răng hàm.

Hiện nay, trào lưu làm răng nanh chuẩn ma cà rồng đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ can thiệp để chỉnh lại hình dáng của răng nanh theo yêu cầu của khách hàng, giúp chúng dài và nhọn hơn. Trào lưu này có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau đó lan tỏa sang các nước Bắc Mỹ, Châu Âu và được đón nhận mạnh mẽ ở một số quốc gia châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,…

Răng nanh là trào lưu được giới trẻ ưa chuộng

Làm răng nanh đẹp hay xấu sẽ tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn thích phong cách này và muốn sở hữu nó thì có thể lưu ý đến các tiêu chuẩn của một chiếc răng nanh đẹp như sau:

  • Răng nanh có kích thước không quá dài, cần đảm bảo cân đối với cung hàm và khuôn mặt.
  • Cần duy trì độ trắng sáng của răng nanh để hàm răng đạt được thẩm mỹ cao nhất.

Có nên làm răng nanh hay không?

Có nên làm răng nanh là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Nếu bạn có nhu cầu làm đẹp thì hoàn toàn có thể thực hiện, miễn là chiếc răng nanh của bạn khỏe mạnh, thẳng đều với các răng khác trên cung hàm.

Với những ai có răng nanh ngăn, không hài hòa với khuôn mặt thì có thể làm răng dài ra, nhọn để tạo điểm nhấn cho hàm răng của mình. Ngoài ra, nếu bạn bị mất răng nanh thì cũng có thể trồng răng và tạo hình răng nanh đẹp như ý muốn.

Các cách làm răng nanh đẹp hiện nay

Đắp răng nanh bằng composite

Composite là vật liệu được sử dụng rộng rãi trong nha khoa, được chứng minh là an toàn, lành tính với cơ thể. Bác sĩ sẽ dùng composite để bồi đắp lên chiếc răng nanh thật, tạo hình dáng dài và nhọn như mong muốn của khách hàng.

Phương pháp này thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút là hoàn thành. Hơn nữa, chi phí cũng khá thấp và có thể tháo ra khi không còn yêu thích nữa. Tuy nhiên, nhược điểm là độ bền không cao, dễ bị xỉn màu và bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Bọc răng sứ

Để làm răng nanh đẹp bằng phương pháp bọc răng sứ, bác sĩ sẽ mài răng thật theo một tỷ lệ thích hợp, sau đó gắn mão răng sứ đã được thiết kế với hình dáng cân đối, màu sắc trắng sáng tự nhiên.

Ưu điểm của phương pháp này đó là tính thẩm mỹ cao, màu sắc trong bóng tự nhiên, không bị nhiễm màu, độ bền lâu dài, có thể lên đến 20 năm, thậm chí lâu hơn nữa, tùy thuộc vào từng loại răng sứ và cách chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên nhược điểm là phải can thiệp vào men răng thật, do đó cấu trúc răng khó được bảo toàn.

Có rất nhiều phương pháp làm răng nanh đẹp

Trồng răng Implant

Phương pháp này thường được áp dụng với những trường hợp mất răng mà muốn trồng răng nanh đẹp. Trồng răng Implant giúp phục hồi cả chân răng và thân răng bằng cách cấy ghép trụ Implant vào bên trong xương hàm, sau khi trụ Implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên.

Phương pháp trồng răng Implant đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai như răng thật, độ bền có thể duy trì lâu dài theo thời gian nếu được chăm sóc tốt, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra. Đây cũng chính là lý do mà Implant vẫn được nhiều người lựa chọn để trồng răng giả mặc dù chi phí tương đối cao.

Như vậy, răng nanh đẹp hay xấu, có nên làm răng nanh hay không sẽ tùy thuộc vào quan điểm của từng người. Để tránh những rủi ro đáng tiếc, bạn nên chú ý lựa chọn nha khoa tốt nhất để thực hiện. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ tận tình mỗi khi bạn cần.