TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian làm mặt dán sứ Veneer mất bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,086
Mặt dán sứ Veneer là phương pháp nha khoa phục hình thẩm mỹ cho răng, giúp khắc phục tình trạng răng bị xỉn màu, răng thưa, răng sứt mẻ, vỡ ở mức độ nhẹ. Bên cạnh ưu điểm này, nhiều người thắc mắc thời gian làm mặt dán sứ Veneer mất bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

Mặt dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng bằng miếng sứ có độ dày từ 0,3 – 0,5 mm với hình dáng, kích thước và màu sắc giống như răng thật.

Phương pháp này rất thích hợp với tình trạng răng thưa, xỉn màu, bị hở kẽ, men răng không đều màu ở mức độ nhẹ, nhằm tăng thẩm mỹ, mang lại nụ cười rạng rỡ, tự tin và đảm bảo chức năng ăn nhai, độ bền cùng sức khỏe răng miệng lâu dài cho khách hàng.

Yếu tố tác động đến thời gian làm mặt dán sứ Veneer

Thời gian trồng răng sứ Veneer mất bao lâu còn được chi phối, quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như:

  • Tình trạng răng miệng: răng bị xỉn màu, sứt mẻ,… ở mức độ vừa phải, đồng thời không kèm theo các bệnh lý răng miệng thì có thể tiến hành dán sứ ngay tại lần thăm khám đầu tiên.
  • Số lượng răng cần phục hình: nếu răng cần phục hình ít thì thời gian chế tác mặt dán sứ sẽ nhanh chóng hơn.

  • Thời gian chế tác mặt dán sứ: Nếu làm sứ Veneer tại cơ sở nha khoa uy tín, cơ sở vật chất hiện đại, trang bị hỗ trợ, hệ thống thiết kế & chế tác răng sứ CAD/CAM, tích hợp Labo tại phòng khám sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi, thậm chí có thể tiến hành dán sứ ngay trong ngày.
  • Tay nghề của bác sĩ: Bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm sẽ tính toán chính xác để mài bề mặt ngoài răng một cách hợp lý, chọn màu sứ tự nhiên, có kích thước chuẩn với từng răng và thực hiện kỹ thuật chuẩn xác, ngăn ngừa biến chứng không mong muốn, từ đó giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Thời gian làm mặt dán sứ Veneer là bao lâu?

Thời gian làm mặt dán sứ Veneer mất bao lâu còn tùy thuộc vào những yếu tố đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, thông thường, thời gian dán sứ cũng tương đương với thời gian bọc răng sứ. Quy trình dán sứ Veneer có thể được hoàn thành chỉ sau 2 – 3 lần đến thăm khám và thực hiện.

Dán sứ Veneer tại Nha khoa Nhân Tâm

Ở lần hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng và thực hiện mài bề mặt răng. Răng được lấy dấu và gửi thông số về phòng Labo để chế tạo mặt dán sứ Veneer.

Ở lần hẹn thứ hai, mặt dán sứ sẽ được dán lên bề mặt răng theo tỷ lệ đã được xác định trước đó. Bác sĩ sẽ kiểm tra cụ thể mặt dán sứ một lần nữa để chỉnh sửa nếu có vấn đề nào khác xảy ra và hoàn tất quy trình làm răng sứ.

Trong trường hợp răng của khách hàng mắc phải các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu,… thì cần phải điều trị triệt để những bệnh lý này trước khi tiến hành dán sứ Veneer. Chính vì thế, thời gian làm mặt dán sứ Veneer sẽ lâu hơn so với khách hàng có sức khỏe răng miệng tốt.

Làm mặt dán sứ Veneer tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu tại TP. HCM, cung cấp đa dạng dịch vụ, trong đó mặt dán sứ Veneer là một trong những thế mạnh của cơ sở nha khoa này. Khi đến với Nha khoa Nhân Tâm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng và nhanh chóng nhờ vào:

Tư vấn mặt dán sứ Veneer tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Đội ngũ Bác sĩ nha khoa thẩm mỹ trên 25 năm kinh nghiệm tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trong nước và Quốc tế.
  • Ứng dụng công nghệ điều trị hiện đại
  • Hệ thống vô trùng nha khoa theo đúng chuẩn
  • Phòng Labo hiện đại ngay tại Nha khoa.
  • Dịch vụ chất lượng cao.