TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian thực hiện cạo vôi răng bao nhiêu phút?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 852
Cạo vôi răng tuy là kỹ thuật đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ hàm răng chắc khỏe. Vậy thời gian thực hiện cạo vôi răng bao nhiêu phút? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Vôi răng không chỉ khiến hàm răng trở nên mất thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe răng miệng. Do đó, cần thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần để loại bỏ vôi răng, giữ cho hàm răng luôn chắc khỏe và trắng sáng.

Cạo vôi răng bao nhiêu phút được quyết định dựa trên tình trạng vôi răng nhiều hay ít, kỹ thuật thực hiện và tay nghề của Bác sĩ. Thông thường, thời gian cạo vôi răng sẽ khoảng 10-30 phút tùy từng trường hợp cụ thể của Khách hàng.

Tác hại của vôi răng

Vôi răng là những mảng bám thức ăn thừa dính trên răng và kẽ nướu đã bị vôi hóa bởi các thành phần khoáng chất có trong nước bọt, lắng đọng thành một lớp dày có màu trắng đục hoặc màu vàng nâu bám vào thân răng và nướu răng. Vôi răng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe răng miệng, bao gồm:

Vôi răng đe dọa sức khỏe răng miệng

  • Làm suy yếu men răng.
  • Khiến hơi thở có mùi khó chịu.
  • Tăng nguy cơ chảy máu chân răng, tụt nướu…
  • Khiến răng có màu vàng đục trông mất thẩm mỹ
  • Tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ và tấn công răng miệng gây ra nhiều bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, nha chu…
  • Là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý thường gặp như viêm họng, viêm Amidan, loét miệng…

Vôi răng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng, do đó các Bác sĩ khuyến cáo cạo vôi răng 6 tháng/ lần để làm sạch vôi răng và mảng bám. Lấy vôi răng định kỳ sẽ giúp hàm răng của chúng ta luôn sáng bóng, phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý răng miệng.

Cạo vôi răng bao nhiêu phút?

Thời gian cạo vôi răng bao nhiêu phút phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

1. Mức độ vôi răng

Mức độ vôi răng nhiều hay ít sẽ góp phần quyết định đến thời gian cạo vôi răng. Trường hợp Khách hàng có thói quen vệ sinh răng miệng tốt và tuân thủ lấy vôi răng định kỳ thì vôi răng sẽ bám ít và dễ cạo (thời gian tầm 10-15 phút). Ngược lại, nếu lấy vôi răng lần đầu hoặc để lâu không lấy khiến vôi răng bám dày và cứng thì sẽ lâu hơn, tầm 20-30 phút.

Vôi răng bám dày sẽ mất nhiều thời gian để cạo

2. Tay nghề của bác sĩ

Kỹ thuật lấy vôi răng tuy không quá phức tạp nhưng cũng cần Bác sĩ có kinh nghiệm và tỉ mỉ để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, đặc biệt không làm đau hay xâm lấn đến cấu trúc răng, nướu và khoang miệng của Khách hàng.

3. Kỹ thuật thực hiện

Kỹ thuật cạo vôi răng truyền thống bằng dụng cụ cầm tay hoặc máy thổi cát thường sẽ cần nhiều thời gian hơn và cũng gây ra nhiều rủi ro như chảy máu, ê buốt, hỏng men răng…

Nha khoa Nhân Tâm thực hiện cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm hiện đại, sử dụng năng lượng sóng siêu âm giúp loại bỏ vôi răng chỉ trong vòng 15-20 phút một cách nhẹ nhàng, không gây đau, không gây biến chứng nào cho sức khỏe răng miệng.

Cạo vôi răng siêu âm giúp rút ngắn thời gian thực hiện so với kỹ thuật cũ

Những điều cần lưu ý sau khi cạo vôi răng

Bên cạnh thời gian cạo vôi răng bao nhiêu phút thì bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề chăm sóc sau khi cạo vôi răng để giúp răng chắc khỏe cũng như hạn chế tình trạng mảng bám tích tụ. Một số lưu ý sau khi cạo vôi răng mà bạn cần biết, bao gồm:

  • Không nên sử dụng thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh sau khi mới cạo vôi răng để tránh kích ứng răng gây cảm giác ê buốt.
  • Đánh răng đúng cách bằng bàn chải lông mềm 2 lần/ ngày. Chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc chải xoay tròn, không chải theo chiều ngang. Nên kết hợp với chỉ nha khoa và nước muối sinh lý để súc miệng, làm sạch sâu bên trong khoang miệng.
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường, thức ăn quá dai, dẻo, cứng vì chúng sẽ dễ bám dính lên răng và nướu, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.
  • Hạn chế hút thuốc lá, sử dụng rượu bia hoặc các thực phẩm gây màu như cà phê, trà, nước ngọt,…
  • Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Bổ sung các thực phẩm tốt cho răng miệng như sữa, phô mai, trái cây, rau xanh, hải sản…
  • Thực hiện cạo vôi răng định kỳ tại địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi, ứng dụng công nghệ hiện đại và đảm bảo vô trùng - vô khuẩn tuyệt đối.

Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm chăm sóc răng miệng uy tín của mọi nhà

Như vậy, thời gian cạo vôi răng bao nhiêu phút phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa chất lượng để được cạo vôi răng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhé.