TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trẻ em đau răng uống thuốc gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 43
Các “thiên thần nhỏ” thường có sở thích đặc biệt với thức ăn, thức uống ngọt nhưng lại chưa biết vệ sinh răng miệng đúng cách nên thường gặp nhiều vấn đề về răng miệng, dẫn đến bị đau răng. Vậy trẻ em đau răng uống gì để giảm đau? Ba mẹ có thể cho trẻ uống những loại thuốc trong bài viết này để giúp trẻ dễ chịu hơn khi bị đau răng nhé!
Điều hạnh phúc nhất của ba mẹ đó chính là nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của bé yêu mỗi ngày. Tuy nhiên có những ngày trẻ sẽ không cười vì chiếc răng đau của mình.

Ba mẹ ơi, đau răng là một vấn đề phổ biến ở trẻ. Nguyên nhân là do trẻ rất thích ăn vặt và ăn ngọt, nhưng lại chưa tự ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng, dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu…

Khi trẻ bị đau răng, chắc hẳn ba mẹ sẽ vô cùng lo lắng tìm mọi cách để giúp trẻ giảm đau. Ba mẹ có thể cân nhắc cho trẻ sử dụng thuốc giảm đau để hỗ trợ trẻ. Để biết trẻ em đau răng uống thuốc gì, ba mẹ hãy xem bài viết này nhé!

Trẻ em đau răng uống thuốc gì?

Đau răng khiến trẻ khó chịu và quấy khóc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và việc vui chơi, học tập của trẻ bị gián đoạn. Vì vậy ba mẹ sẽ vô cùng lo lắng và mong muốn tìm cách cho trẻ hết đau, trong đó phổ biến là cho trẻ uống thuốc giảm đau.

Ba mẹ có thể hoang moang không biết trẻ em đau răng uống gì hiệu quả và an toàn với trẻ. Bác sĩ của Nha khoa Nhân Tâm sẽ liệt kê một số loại thuốc giảm đau răng phổ biến và an toàn cho trẻ, ba mẹ có thể tham khảo nhé.

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị đau răng

1. Thuốc giảm đau Paracetamol

Đứng đầu danh sách các loại thuốc giảm đau răng trẻ em chính là Paracetamol. Đây chắc chắn là loại thuốc phổ biến và vô cùng quen thuộc trong tủ thuốc của mỗi gia đình vì loại thuốc này không chỉ giảm đau, hạ sốt hiệu quả và nhanh chóng mà còn an toàn với mọi lứa tuổi kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai.

2. Thuốc Naphacogyl

Naphacogyl là loại thuốc điều trị nhiễm trùng răng miệng do sâu răng,  viêm nha chu, viêm tủy răng, áp-xe răng, viêm mô tế bào quanh xương hàm… và phòng ngừa nhiễm khuẩn răng miệng sau khi phẫu thuật.

Naphacogyl là loại thuốc điều trị nhiễm trùng răng miệng, ba mẹ cần tham khảo ý kiến Bác sĩ khi sử dụng

Sau khi sử dụng thuốc Naphacogyl, trẻ sẽ giảm nhanh chóng các triệu chứng đau và viêm nhiễm, tuy nhiên cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, giảm bạch cầu, tiêu chảy, nổi mề đay và chỉ sử dụng cho trẻ từ 5 tuổi nên ba mẹ cần tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của Bác sĩ khi cho trẻ nhà mình sử dụng.

3. Thuốc Franrogyl

Thuốc kháng sinh điều trị nhiễm trùng răng miệng Franrogyl chứa các thành phần chính là Spiramycin và metronidazol được sử dụng trong các trường hợp nhiễm trùng do áp-xe, viêm quanh răng, viêm mô tế bào quanh xương hàm, viem nướu, viêm nha chu…

Thuốc được sản xuất bơir công ty Éloge France Việt Nam, được đánh giá cao trong việc giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng, viêm do nhiễm trùng răng miệng gây ra.

Ba mẹ sử dụng thuốc Franrogy cho trẻ cần có chỉ định của Bác sĩ và theo dõi sát sao phản ứng thuốc vì thuốc có thể có những phản ứng phụ như rối loạn tiêu hóa, rối loạn vị giác, phát ban, đau đầu, chóng mặt…

4. Ibuprofen

Cho trẻ sử dụng thuốc theo đúng liều lượng

Trẻ em đau răng uống thuốc gì? Ibuprofen là một sự lựa chọn an toàn cho trẻ vì thuốc giúp giảm đau, kháng viêm nhanh mà ít gây tác dụng phụ và có thể sử dụng cho trẻ nhỏ.

Ba mẹ lưu ý Ibuprofen không sử dụng cho trẻ có tiền sử mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc, không dùng liên tục quá 3 ngày và cần sử dụng đúng theo chỉ định của Bác sĩ.

Để sử dụng thuốc giảm đau răng an toàn cho trẻ

Trẻ bị đau răng không chỉ trẻ khó chịu mà ba mẹ cũng ăn không ngon, ngủ không yên vì thương xót con của mình. Lúc này, hẳn là ba mẹ vô cùng nóng lòng muốn biết trẻ em đau răng uống thuốc gì hiệu quả.

Chúng tôi đã đưa ra những loại thuốc trị đau răng trẻ em ở phần phía trên để ba mẹ tham khảo, tuy nhiên việc sử dụng thuốc đối với bất cứ ai cũng cần thận trọng, đặc biệt là với trẻ em.

Trẻ cần được thăm khám kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc đau răng

  • Để đảm bảo an toàn khi cho trẻ em sử dụng thuốc giảm đau răng, ba mẹ cần lưu ý những điều sau đây:
  • Không tự ý mua thuốc cho trẻ mà cần có chỉ định của bác sĩ, sử dụng đúng loại thuốc, đúng liều lượng, đúng thời gian để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho trẻ
  • Với mỗi loại bệnh răng miệng và mức độ bệnh khác nhau sẽ có loại thuốc điều trị phù hợp, do đó, ba mẹ cần chia sẻ chi tiết tình trạng của con cho bác sĩ hoặc dược sĩ để được kê đúng thuốc, đúng bệnh.
  • Hãy hỏi ý kiến của Bác sĩ về tác dụng phụ của thuốc, theo dõi sát sao tình trạng của trẻ sau khi cho trẻ uống thuốc để có thể xử lý kịp thời.
  • Không lạm dụng thuốc trị đau răng, nếu sau khi sử dụng thuốc 2 ngày mà trẻ vẫn đau nhiều và không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần cho trẻ thăm khám chuyên khoa để được Bác sĩ thăm khám và điều trị.
  • Cung cấp thông tin cho Bác sĩ hoặc dược sĩ nếu trẻ đang sử dụng các loại thuốc khác.

Khi tìm hiểu trẻ em đau răng uống thuốc gì hiệu quả, ba mẹ cần biết răng thuốc hỗ trợ giảm đau không điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, vì vậy bệnh có thể tái phát nhiều lần. Cách tốt nhất để chấm dứt cơn đau chính là cho trẻ thăm khám và điều trị tại trung tâm nha khoa gần đây nhất uy tín ba mẹ nhé!