TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant dưới màng xương - Tương lai mới cho ngành nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 171
Khác với kỹ thuật Implant truyền thống, Implant dưới màng xương không trực tiếp cấy trụ Implant vào bên trong xương hàm mà đặt Implant giữa mô nướu và xương hàm, tại vị trí dưới màng xương. Kỹ thuật này giúp giải quyết những vấn đề nan giải đối với bệnh nhân bị tiêu xương nghiêm trọng, được đánh giá là tương lai mới cho ngành Implant nha khoa Việt Nam.

Cấy ghép Implant dưới màng xương – Tương lai mới cho ngành Implant Nha khoa

Vừa qua, TS.BS Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện thành công ca cấy ghép răng Implant dưới màng xương đầu tiên tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và bệnh nhân trong và ngoài nước.

Bệnh nhân đến với Nha khoa Nhân Tâm là một bệnh nhân không răng bẩm sinh, tình trạng xương hàm bị tiêu hủy rất nghiêm trọng, kích thước xương hàm vô cùng mỏng, gần như không có xương hàm.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân và ekip điều trị

10 năm trước đây, để phục hình răng cho những trường hợp tiêu xương hàm nghiêm trọng, TS.BS Võ Văn Nhân đã ứng dụng kỹ thuật cấy ghép Implant xương gò má hàm trên và dời thần kinh để cấy Implant hàm dưới.

Tuy nhiên, với bệnh nhân này, sau khi thăm khám và chẩn đoán dựa trên hình ảnh xương 3 chiều của bệnh nhân, TS.BS Võ Văn Nhân nhận thấy những kỹ thuật cũ không thể mang lại kết quả như mong muốn, mà cần một kỹ thuật khác thách thức hơn, đó chính là kỹ thuật cấy ghép Implant dưới màng xương.

Kỹ thuật cấy ghép Implant dưới màng xương

Nếu như kỹ thuật cấy ghép răng Implant thông thường sử dụng trụ Implant cấy trực tiếp vào xương hàm để thay thế cho răng bị mất thì cấy ghép Implant dưới màng xương sử dụng một khung kim loại được chế tạo theo tình trạng xương còn lại của bệnh nhân, mang tính cá nhân hóa, đặt dưới mô nướu và bên trên xương hàm.

Khung kim loại được thiết kế sao cho có thể gắn một hoặc nhiều trụ Implant lên bên trên tùy theo số lượng răng cần cấy ghép. Sau quá trình tích hợp Implant, Bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sau cùng để hoàn thiện hàm răng mới đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

TS.BS Võ Văn Nhân – Chuyên gia Implant với hơn 25 năm kinh nghiệm

Với chuyên môn sâu rộng, kinh nghiệm điều trị trên 25 năm và sự hỗ trợ của đội ngũ trợ thủ đắc lực, TS.BS Võ Văn Nhân đã thực hiện thành công mỹ mãn ca điều trị cấy ghép Implant dưới màng xương cho bệnh nhân không răng bẩm sinh.

Ca cấy ghép Implant dưới màng xương thứ hai tại Việt Nam cũng được thực hiện thành công bởi TS.BS Võ Văn Nhân. Sự thành công này không chỉ giúp bệnh nhân phục hồi được chức năng và thẩm mỹ của răng, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn mở ra tương lai mới cho ngành Implant Nha khoa Việt Nam.

Lợi thế và thách thức khi cấy ghép Implant dưới màng xương

Cấy ghép Implant dưới màng xương mang đến những ưu điểm vượt trội như: không phụ thuộc vào kích thước và chất lượng xương hàm, hạn chế tối đa xâm lấn, thời gian hồi phục nhanh chóng, tiết kiệm được chi phí ghép xương, nâng xoang, hạn chế đau và chảy máu khi phẫu thuật…

Cấy ghép Implant dưới màng xương mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Xem thêm: Implant dưới màng xương – Giải pháp mới trong phục hình răng

Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng đặt ra nhiều thách thức khi thực hiện như:

  • Tình trạng xương hàm mỏng gây khó khăn cho việc thu thập dữ liệu. Làm sao để lấy dấu một cách chính xác để các kỹ thuật viên thiết kế được Implant chính xác với tình trạng của bệnh nhân là một điều vô cùng thách thức.
  • Tình trạng xương hàm bất lợi cũng dẫn đến việc đặt trụ Implant dễ bị sai lệch, khiến Bác sĩ băn khoăn làm sao để tận dụng lượng xương hàm ít ỏi và đặt Implant một cách chính xác. Điều này đòi hỏi Bác sĩ điều trị phải có đủ chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng.
  • Kích thước nướu khá mỏng nên đòi hỏi đường cắt nướu trong phẫu thuật lật vạt phải khéo léo, đủ tỷ lệ nướu để đảm bảo không bị hở nướu khi lắp trụ Implant.
  • Vì Implant được thiết kế cá nhân hóa theo dữ liệu của bệnh nhân, nên Implant phải được gửi ra nước ngoài thiết kế và sản xuất. Điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa Bác sĩ và kỹ thuật viên để có thể thiết kế và chế tác Implant với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Làm thế nào để đảm bảo thành công khi cấy ghép Implant dưới màng xương?

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân cho biết:

“Trong điều trị cấy ghép Implant dưới màng xương, chuyên môn và kinh nghiệm của Bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của ca cấy ghép.

Bác sĩ là người định hướng cho kỹ thuật viên thiết kế và chế tác Implant, cũng là người chẩn đoán, lên phác đồ điều trị và đưa ra giải pháp cho những thách thức của kỹ thuật cấy ghép Implant dưới màng xương.

Bên cạnh đó, cần ứng dụng các hệ thống thiết bị và công nghệ hiện đại để giúp việc cấy ghép trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn, giảm thiểu sang chấn và nâng cao tỷ lệ thành công.”

Chụp CT Cone beam 3D giúp Bác sĩ khảo sát chính xác hình ảnh xương 3 chiều của bệnh nhân

Nha khoa Nhân Tâm hội đủ tất cả các tiêu chuẩn để giúp cho việc cấy ghép Implant dưới màng xương đạt thành công vượt mong đợi.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Bác sĩ thực hiện là chuyên gia Implant nổi tiếng trong và ngoài nước với hơn 25 kinh nghiệm.

Không chỉ tiên phong trong kỹ thuật cấy ghép Implant dưới màng xương, Bác sĩ Nhân cũng là Bác sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện thành công các kỹ thuật Implant phức tạp như: phẫu thuật dời dây thần kinh để cấy ghép Implant, cấy ghép Implant xương gò má, trồng răng cho bệnh nhân không răng bẩm sinh, khâu vá màng xoang bị thủng lớn…

Trong quá trình điều trị, TS.BS Võ Văn Nhân đã ứng dụng những công nghệ nha khoa tiên tiến nhất hiện nay như chụp phim bằng hệ thống CT Cone Beam 3D cho phép quan sát cấu trúc xương hàm trong không gian 3 chiều, lấy dấu răng kỹ thuật số 3D, cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị…

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant trở thành công cụ đắc lực giúp Bác sĩ thực hiện chính xác thao tác phẫu thuật nướu, đặt thanh kim loại và trụ Implant.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân cho biết: “Vì xương hàm bệnh nhân đặc biệt mỏng nên quá trình thực hiện vô cùng khó khăn, việc đặt trụ Implant sao cho chính xác, không bị lệch là một thách thức cho Bác sĩ. Công nghệ định vị đã phát huy hết tính năng trong trường hợp này, thao tác của Bác sĩ sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính, nhờ đó Bác sĩ có thể thực hiện chính xác từng thao tác, đặt Implant đúng vào vị trí mong muốn”.

Màn hình máy tính hiển thị quá trình cấy ghép răng Implant

Cấy ghép răng Implant dưới màng xương tuy là kỹ thuật mới tại Việt Nam, nhưng Nha khoa Nhân Tâm tin rằng, kỹ thuật này sẽ phát triển và tiếp tục trở thành giải pháp tuyệt vời cho những trường hợp mất răng, thiếu răng gây tiêu xương trầm trọng trong tương lai.

Các tin liên quan
    Khách hàng quan tâm