TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu điểm của Implant cá nhân hóa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 208
Kỹ thuật Implant cá nhân hóa được xem là “cứu cánh” cho những trường hợp mất răng phức tạp, xương hàm bị tiêu nghiêm trọng. Vậy ưu điểm của Implant cá nhân hóa là gì? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Implant cá nhân hóa không chỉ là giải pháp điều trị tối ưu cho những bệnh nhân mất răng hoặc không răng có tình trạng xương hàm đặc biệt phức tạp, mà còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như giảm xâm lấn, lành thương nhanh, an toàn, ăn nhai và thẩm mỹ tối đa.

Tìm hiểu về kỹ thuật Implant cá nhân hóa

Trước khi khám phá ưu điểm của Implant cá nhân hóa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản của kỹ thuật Implant mới này nhé.

Khi nghe đến thuật ngữ Implant cá nhân hóa thì chắc hẳn mọi người sẽ thắc mắc không biết Implant cá nhân hóa là gì?

Trước nay chúng ta đều chỉ nghe đến cấy ghép răng Implant, vậy Implant cá nhân hóa có gì khác với kỹ thuật cấy ghép răng Implant thông thường mà chúng ta biết?

Cấy ghép răng Implant thông thường sử dụng một trụ Implant bằng titanium cấy trực tiếp vào trong xương hàm để thay thế chân răng bị mất, sau đó gắn răng sứ trên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Kỹ thuật Implant hóa hoàn toàn khác biệt, trụ Implant sẽ không được cấy trực tiếp vào xương hàm mà được đặt giữa mô nướu và xương hàm, vị trí bên dưới màng xương, nên còn được gọi là cấy ghép răng Implant dưới màng xương.

Implant cá nhân hóa không thực hiện cấy trụ Implant vào trong xương hàm

Để thực hiện cấy ghép Implant cá nhân hóa, Bác sĩ sẽ dùng một khung kim loại được thiết kế riêng theo từng bệnh nhân, đặt ôm khít với phần xương hàm của bệnh nhân, sau đó gắn trụ Implant lên bên trên khung kim loại.

Do không cấy Implant vào trong xương, nên chất lượng hay thể tích xương hàm sẽ không ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép Implant cá nhân hóa.

Vì vậy, phương pháp này là sự lựa chọn tối ưu cho những bệnh nhân có tình trạng xương hàm phức tạp, tiêu xương quá trầm trọng, không thể ghép xương hay cấy Implant thông thường, điển hình như bệnh nhân bị hoại tử xương hàm, không răng bẩm sinh, ung thư vùng hàm mặt, người lớn tuổi có nhiều bệnh nền,…

Chất lượng và thể tích xương hàm không ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép Implant cá nhân hóa

Xem thêm: Cấy ghép Implant dưới màng xương giá bao nhiêu?

Ưu điểm của Implant cá nhân hóa

Cấy ghép Implant cá nhân hóa được đánh giá cao vì mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân mất răng. Những ưu điểm của Implant cá nhân hóa có thể kể đến như:

1. Ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật

Cấy ghép Implant cá nhân hóa mang lại hiệu quả cao, chỉ cần thực hiện đúng kỹ thuật thì răng Implant sẽ vững chắc để tạo lực ăn nhai như răng thật.

Bên cạnh đó, hình dáng và màu răng Implant tương tự với răng thật, đem lại nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng nhưng trông vẫn tự nhiên, nhìn vào sẽ khó phân biệt được răng thật và răng giả.

Phục hồi ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật

2. Giảm xâm lấn

Với kỹ thuật Implant cá nhân hóa, bệnh nhân sẽ không cần phải phẫu thuật cấy trụ Implant vào xương hàm, cũng không cần thực hiện những kỹ thuật bổ trợ như ghép xương, dời dây thần kinh… nên sẽ giảm thiểu được tình trạng xâm lấn.

Nhờ đó, quá trình thực hiện sẽ diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái, ít đau, ít chảy máu và hạn chế sang chấn. Bệnh nhân cũng cảm thấy yên tâm hơn và giảm bớt lo lắng, sợ hãi.

3. Rút ngắn thời gian lành thương

Vì giảm xâm lấn nên thời gian lành thương sau khi thực hiện cấy trụ Implant sẽ được rút ngắn. Bệnh nhân sẽ nhanh chóng ổn định sức khỏe, tâm lý và ăn uống, sinh hoạt bình thường.

4. Chính xác, an toàn

Vì được thiết kế và chế tạo riêng cho từng bệnh nhân nên Implant cá nhân hóa có độ chính xác cao, đảm bảo hiệu quả và an toàn.

5. Áp dụng cho những trường hợp phức tạp

Ưu điểm vượt trội của Implant cá nhân hóa so với kỹ thuật Implant thông thường là Implant cá nhân hóa có thể áp dụng cho những trường hợp phức tạp, xương hàm bị teo, không đủ chất lượng và số lượng để cấy ghép Implant thông thường.

Nhờ đó, những bệnh nhân có tình trạng xương hàm đặc biệt có cơ hội phục hình răng mới, cải thiện chức năng ăn nhai, nâng cao sức khỏe, hòa nhập tốt với cộng đồng.

Là “cứu cánh” cho những trường hợp phức tạp, xương hàm bị tiêu nghiêm trọng

Hiện nay, tại Việt Nam, Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật Implant cá nhân hóa cho bệnh nhân không răng bẩm sinh. Đây là một trường hợp vô cùng khó vì gần như không có xương hàm, không thể áp dụng các kỹ thuật trước đây như Implant xương gò má hay dời thần kinh để cấy Implant.

Bài viết trên đây đã nêu rõ những ưu điểm của Implant cá nhân hóa cũng như cung cấp những thông tin về kỹ thuật Implant mới này. Nếu đang tìm kiếm một nha khoa tốt ở Sài Gòn để thăm khám, điều trị các vấn đề về răng miệng, bạn có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm nhé!

Các tin liên quan
    Khách hàng quan tâm