TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vai trò của Oral Scanner trong cấy ghép Implant cá nhân hóa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 281
Cấy ghép Implant cá nhân hóa là kỹ thuật Implant phức tạp bậc nhất hiện nay. Để thành công, cần có sự kết hợp giữa năng lực, kinh nghiệm của Bác sĩ với hệ thống trang thiết bị công nghệ. Đặc biệt vai trò của Oral Scanner trong cấy ghép Implant cá nhân hóa vô cùng quan trọng.

Hệ thống Oral Scanner là công nghệ hiện đại được sử dụng trong nha khoa kỹ thuật số để lấy dấu trong miệng của bệnh nhân mà không cần sử dụng vật liệu và khay lấy dấu thủ công.

Công nghệ Oral Scanner là gì?

Trước khi tìm hiểu chi tiết vai trò của Oral Scanner trong cấy ghép răng Implant cá nhân hóa, mời các bạn cùng Nhân Tâm tìm hiểu “Công nghệ Oral Scanner là gì?”.

Công nghệ Oral Scanner là công nghệ lấy dấu nha khoa kỹ thuật số thay thế cho quá trình lấy dấu thủ công truyền thống.

Trước đây, việc lấy dấu răng sử dụng các vật liệu thủ công như thạch cao, cao su… dễ dẫn đến sai sót dữ liệu, gây khó chịu cho bệnh nhân và tốn nhiều thời gian để thực hiện.

Để khắc phục những hạn chế này, máy quét kỹ thuật số Oral Scanner đã được phát triển như một giải pháp thay thế.

Oral Scanner là công nghệ lấy dấu nha khoa kỹ thuật số

Máy Oral Scanner là một thiết bị cầm tay được sử dụng đưa vào khoang miệng để thực hiện quá trình lấy dấu, bao gồm một máy ảnh cầm tay, máy tính và phần mềm xử lý dữ liệu.

Khi đưa đầu máy quét vào trong miệng, nguồn sáng trên máy tiến hành chiếu những đối tượng cần quét, phần mềm sẽ quét và xử lý dữ liệu, tạo thành mô hình 3D hiển thị thời gian thực trên màn hình cảm ứng.

Thiết bị lấy dấu kỹ thuật số cung cấp thông tin chi tiết chính xác về các mô cứng và mô mềm nằm trong vùng miệng thông qua hình ảnh chất lượng cao, từ đó giúp lập kế hoạch điều trị dễ dàng hơn, tạo ra kết quả chính xác hơn và mở rộng các loại phương pháp điều trị hiện có.

Lấy dấu kỹ thuật số khắc phục được những nhược điểm của lấy dấu thủ công truyền thống

Vai trò của Oral Scanner trong cấy ghép Implant cá nhân hóa

Implant cá nhân hóa là loại Implant thiết kế riêng cho từng bệnh nhân, chỉ áp dụng được cho bệnh nhân đó, không áp dụng được cho những bệnh nhân khác và không phổ biến như Implant thông thường trên thị trường hiện nay.

Implant cá nhân hóa được áp dụng cho những bệnh nhân bị tiêu xương nghiêm trọng, không thể thực hiện kỹ thuật Implant thông thường. Implant cá nhân hóa được đặt bên trên xương, ở vị trí dưới màng xương nên còn được gọi là Implant dưới màng xương.

Implant cá nhân hóa có lịch sử từ năm 1940, lúc đó bệnh nhân thực hiện cần trải qua 2 lần phẫu thuật và tỷ lệ thành công chỉ đạt khoảng 30-40%. Do đó, phương pháp này rất ít được sử dụng.

Cấy ghép Implant cá nhân hóa

Ngày nay, với sự ra đời của công nghệ kỹ thuật số, việc điều trị bằng phương pháp này đã được rút xuống chỉ còn 1 lần phẫu thuật, Implant được thiết kế ra vừa khít với xương hàm của bệnh nhân, nâng tỷ lệ thành công lên đến 97-98 %.

Xem thêm: Vai trò của CT Cone Beam 3D trong implant cá nhân hóa

Trong đó, vai trò của Oral Scanner trong cấy ghép Implant cá nhân hóa rất quan trọng:

  • Hệ thống Oral Scanner cho phép Bác sĩ lấy dấu một cách nhẹ nhàng, máy tự động ghi lại hình dạng và thông số của răng – hàm. Chỉ mất 1-2 phút để tạo ra mô hình kỹ thuật số của bệnh nhân.
  • Bác sĩ có thể xem hình ảnh thời gian thực trên máy tính, có thể phóng to và thao tác chỉnh sửa ngay trên phần mềm.
  • Dữ liệu sẽ được chuyển cho kỹ thuật viên để kỹ thuật viên thiết kế và chế tác Implant đúng với định hướng của Bác sĩ. Nhờ công nghệ kỹ thuật số, Bác sĩ và kỹ thuật viên sẽ dễ dàng trao đổi, toàn bộ quá trình điều trị sẽ hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian cho cả Bác sĩ và bệnh nhân. Máy Oral Scanner giúp làm giảm đáng kể sự khó chịu của bệnh nhân so với việc lấy dấu truyền thống.
  • Máy quét kỹ thuật số sử dụng công nghệ hình ảnh 3D tiên tiến nhất để ghi lại hình dạng và đường viền chính xác của răng. Giúp Bác sĩ thu thập dữ liệu tốt hơn, thông tin cấu trúc răng của bệnh nhân rõ ràng hơn và đưa ra phương pháp điều trị chính xác, phù hợp.

Oral Scanner giúp lấy dấu nhanh, chính xác, hiệu quả và giảm thiểu khó chịu cho bệnh nhân

Như vậy, vai trò của Oral Scanner trong cấy ghép Implant cá nhân hóa là cho phép Bác sĩ lấy dấu bệnh nhân một cách dễ dàng, đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả, từ đó giúp việc thiết kế và chế tác Implant cá nhân hóa chính xác, phù hợp với bệnh nhân, đồng thời giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi lấy dấu và rút ngắn thời gian điều trị. Để được tư vấn miễn phí cùng chuyên gia của Nhân Tâm, vui lòng liên hệ Hotline 1900565678.

Các tin liên quan
    Khách hàng quan tâm