TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vì sao cần cạo vôi răng khi viêm nướu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 125
Vì sao cần cạo vôi răng khi viêm nướu? Vôi răng là lý do khiến nhiều người bị viêm nướu. Do đó, cạo vôi răng là kỹ thuật điều trị cần thiết để giải quyết tình trạng viêm nướu.

Cạo vôi răng khi viêm nướu là kỹ thuật điều trị viêm nướu. Đối với viêm nướu dạng nhẹ, bạn chỉ cần cạo vôi răng để loại bỏ vi khuẩn gây viêm. Ở mức độ nặng, bệnh nhân cần kết hợp cạo vôi răng với những phương án điều trị khác theo chỉ định của bác sĩ.

Vì sao bạn bị viêm nướu răng?

Trước khi tìm đáp án cho câu hỏi vì sao cần cạo vôi răng khi viêm nướu răng thì chúng ta cần tìm hiểu những thông tin quan trong như nguyên nhân và tác hại của viêm nướu răng. Vì sao bạn bị viêm nướu răng?

Viêm nướu răng xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do mảng bám và vôi răng.

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nướu răng

Xem thêm: Cạo vôi răng lâu không, hết bao nhiêu thời gian?

Việc ăn uống hằng ngày và không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ khiến thức ăn thừa bị mắc kẹt trong kẽ răng và kẽ nướu. Lâu dần sẽ hình thành mảng bám và vôi răng. Mảng bám và vôi răng là nơi trú ngụ lý tưởng của các vi khuẩn gây hại.

Vi khuẩn sẽ tấn công răng, nướu gây ra những bệnh lý răng miệng, dễ gặp nhất là sâu răng, viêm nướu…

Bên cạnh đó, những yếu tố góp phần tăng nguy cơ viêm nướu bao gồm chứng khô miệng, thai kỳ, dinh dưỡng kém, tác dụng phụ của một số loại thuốc và bệnh lý cơ thể như tiểu đường, huyết áp…

Viêm nướu răng có nguy hiểm không?

Viêm nướu răng mới chớm sẽ không gây ra vấn đề nghiêm trọng nhưng nếu để lâu dài không điều trị thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đó là lý do bạn cần cạo vôi răng khi viêm nướu.

Ban đầu khi bị viêm nướu, bạn sẽ cảm thấy đau nhức khó chịu ở khu vực nướu bị viêm, việc ăn uống sẽ trở nên khó khăn và kém ngon miệng hơn.

Viêm nướu nếu không điều trị sẽ tiến triển thành viêm nha chu và dẫn đến mất răng

Theo thời gian, viêm nướu tiến triển sẽ phá hủy mô nướu và các dây chằng nha chu, gây ra tình trạng viêm nha chu, khiến nướu bị tụt, chảy máu nướu, thậm chí là răng bị lung lay và mất răng.

Nguy hiểm hơn, viêm nướu có thể hình thành áp-xe, gây viêm mô tế bào, nhiễm trùng máu… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe toàn thân.

Vì sao cần cạo vôi răng khi viêm nướu?

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nướu. Do đó, để điều trị thì cần cạo vôi răng khi viêm nướu.

Khi viêm nướu ở mức độ nhẹ, bệnh nhân chỉ cần cạo vôi răng là đã có thể giải quyết tình trạng nướu bị viêm và có thể ăn uống bình thường.

Viêm nướu mức độ nặng có thể cần kết hợp cạo vôi răng với các phương pháp khác như sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, rạch dẫn lưu mủ nếu có áp-xe, điều trị các bệnh lý răng miệng đi kèm nếu có.

Cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm

Cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm sử dụng công nghệ siêu âm thế hệ mới, giúp loại bỏ vôi răng và vi khuẩn một cách nhẹ nhàng, làm sạch sâu bề mặt răng và bên dưới đường viền nướu, không ảnh hưởng đến cấu trúc răng và nướu.

Thời gian thực hiện cạo vôi răng khi viêm nướu chỉ khoảng 15-30 phút tùy theo mức độ vôi răng, không gây đau hay ê buốt răng, giảm thiểu tối đa chảy máu.

Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra giải pháp điều trị viêm nướu tốt nhất nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện.

Phòng ngừa viêm nướu răng

Cách để phòng ngừa viêm nướu răng hiệu quả nhất chính là thực hiện vệ sinh răng đúng cách mỗi ngày kết hợp với cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng lần tại phòng khám nha khoa tốt ở Sài Gòn.

Thăm khám nha khoa và cạo vôi răng định kỳ giúp phòng ngừa viêm nướu hiệu quả

Thực hiện đánh răng 2 lần/ ngày với bàn chải lông mềm và kem đánh răng có tính năng bảo vệ nướu và chống sâu răng. Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa sau mỗi bữa ăn và dùng nước súc miệng sát khuẩn để loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng.

Bên cạnh đó, cần hạn chế tối đa các thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như thực phẩm giàu đường, thực phẩm giàu axit, thực phẩm dai cứng, dễ bám dính…

Tránh hút thuốc là và sử dụng răng để cắn đồ vật cứng. Tăng cường các thực phẩm tốt cho răng nướu như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh…

Như vậy việc cạo vôi răng khi viêm nướu là biện pháp phòng ngừa và điều trị viêm nướu răng hiệu quả được các phòng khám nha khoa sử dụng. Khi điều trị viêm nướu, bạn cần lưu ý lựa chọn nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất và an toàn nhé!