TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ Titan có tốt không? Có nên làm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 990
Có rất nhiều người muốn phục hình răng thẩm mỹ bằng phương pháp làm răng sứ Titan nhưng vẫn còn không ít băn khoăn.

Hình ảnh thực tế của răng sứ Titan

Xã hội ngày càng phát triển, khiến cho yêu cầu về cái đẹp cũng tăng lên, từ đó thúc đẩy công nghệ làm răng thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ. Trong đó có công nghệ làm răng sứ Titan, vậy công nghệ làm răng sứ Titan có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Ưu nhược điểm của răng sứ Titan

Mọi sản phẩm, mọi công nghệ đều có những ưu và nhược điểm riêng của mình. Công nghệ làm răng sứ Titan cũng vậy, dưới đây sẽ là những ưu và nhược điểm của làm răng sứ Titan.

Ưu điểm

Răng sứ Titan là bước cải tiến to lớn từ răng sứ kim loại thường nên từ đó loại bỏ được những điểm yếu cố hữu của răng sứ kim loại thường.

Răng sứ Titan có phần khung sườn được làm từ hợp kim của Titan cho ra một sản phẩm có độ bền tương đối tốt và giúp gia tăng được tuổi thọ của dòng răng sứ này. Đồng thời, titan là kim loại lành tính nên sẽ không gây ra bất kỳ kích ứng nào đối với người dùng.

Quá trình thực hiện bọc răng sứ Titan cũng khá dễ dàng không đòi hỏi yếu tố kỹ thuật quá cao. Bọc răng sứ Titan sẽ phải mài cùi răng nhưng không mài đi quá nhiều giúp cho phần răng thật vẫn giữ được độ chắc khỏe ở mức tương đối.

Khả năng tương thích của răng sứ Titan cũng là tương đối tốt, có thể sử dụng với nhiều trường hợp bệnh nhân khác nhau. Với trường hợp bệnh nhân có buồng tủy lớn thì sử dụng răng sứ titan thay cho răng sứ toàn sứ sẽ là lựa chọn chính xác và hoàn hảo.

Răng sứ Titan sẽ ít nhạy cảm hơn răng sứ kim loại thường, không gây ra tình trạng chảy máu chân răng và cũng hạn chế được tình trạng thâm đen ở viền nướu.

Ưu điểm cuối cùng của răng sứ Titan đó chính là giá thành vô cùng hợp lý. Chi phí để thực hiện bọc răng sứ Titan thấp hơn rất nhiều so với răng sứ toàn sứ nhưng vẫn đem lại hiệu quả sử dụng lâu dài và đáp ứng ít nhiều được yếu tố thẩm mỹ.

Xem thêm: Làm cầu răng sứ titan có mấy loại? Giá bao nhiêu?

Nhược điểm

Màu sắc của răng sứ Titan hơi ngà đục không phải trắng sáng như răng toàn sứ.

Có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm, thấp hơn một chút so với răng toàn sứ.

Vùng nướu chân răng có thể bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra.

Nếu so về độ thẩm mỹ, răng sứ Titan có thể chưa bằng răng toàn sứ nhưng với số tiền bỏ ra những gì răng sứ Titan làm được đã là quá tốt.

Làm răng sứ Titan có tốt không?

Khi đã biết được những ưu và nhược điểm của răng sứ Titan, ta đã có thể trả lời được câu hỏi lớn làm răng sứ Titan có tốt không. Phục hình thẩm mỹ bằng răng sứ Titan là một trong những phương pháp khá phổ biến và được sử dụng ở nhiều trung tâm nha khoa gần đây hiện nay.

Để biết được răng sứ Titan có tốt không, ta nên tìm hiểu thêm xem răng sứ titan có cấu tạo thực tế ra sao.

Răng sứ Titan là một trong những dòng răng sứ kim loại có phần khung sườn được chế tác từ hợp kim Niken-Crom-Titan (trong đó Titan chiếm khoảng 3 – 6%).

Răng sứ Titan chính là lựa chọn đúng đắn nhất trong những trường hợp bệnh nhân bị kích ứng bởi kim loại hoặc có buồng tủy quá lớn.

Cấu tạo răng sứ Titan

Từ những ưu và nhược điểm ta có thể thấy được rằng : răng sứ titan đã đáp ứng được gần như đầy đủ mọi yêu cầu của một người làm răng sứ.

Từ khả năng nhai, độ bền tốt cho đến một mức giá hợp lý, đó chính là những yếu tố khiến răng sứ titan trở nên rất phổ biến hiện nay. Duy chỉ có một chút khuyết điểm về ngoại hình, nhưng đó sẽ không phải là mối bận tâm quá lớn vì răng sứ Titan vẫn đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ ở mức tương đối.

Giá răng sứ Titan bao nhiêu?

Vấn đề giá thành của việc làm răng sứ Titan cũng rất được quan tâm. Nhưng để đưa ra một con số chính xác dành cho việc làm răng sứ Titan thì chưa thể. Tổng chi phí để làm răng sứ Titan phụ thuộc vào những yếu tố như: sổ răng cần làm, tình trạng răng miệng của bạn trước khi tiến hành làm răng sứ và cũng phụ thuộc vào địa chỉ bạn thực hiện quá trình làm răng.

Do đó chi phí làm răng sứ Titan sẽ dao động trong khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng, con số quá hợp lý so với những lợi ích mà răng sứ Titan đem lại.

Có nên làm răng sứ Titan?

Trong số rất nhiều những loại răng sứ trên thị trường thì có nên làm răng sứ Titan?

Răng sứ Titan đảm bảo khả năng nhai như răng thật

Những người có nhu cầu phục hình răng ở mức độ vừa phải thực sự nên chọn răng sứ Titan. Không quá đẹp nhưng răng sứ Titan đảm bảo được chất lượng như răng thật, đáp ứng được nhu cầu sử dụng lâu dài và trên hết là có mức giá rất phù hợp với túi tiền của hầu hết người dùng.