TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách bọc răng sứ đúng quy chuẩn bao gồm những bước nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 670
Cách bọc răng sứ đúng quy trình, đúng kỹ thuật sẽ giúp khắc phục hiệu quả các khiếm khuyết về răng, giúp khách hàng cải thiện chức năng ăn nhai, nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ, mang lại cho khách hàng hàm răng trắng sáng, đều đẹp tự nhiên nhất.

Răng sứ là một kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ trong nha khoa, vậy nên cách bọc răng sứ cũng tương đối phức tạp. Quy trình bọc sứ phải được thực hiện cẩn thận, đúng kỹ thuật và đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề tốt, trình độ cao thì mới đạt được hiệu quả tối ưu.

Các trường hợp nên áp dụng biện pháp bọc sứ

Ngoài những trường hợp bọc sứ vì nhu cầu cá nhân, muốn có hàm răng đều đẹp, trắng sáng thì biện pháp này còn được áp dụng cho các đối tượng sau:

  • Răng đã điều trị tủy
  • Răng bị sâu quá nhiều hoặc có vết sứt mẻ quá lớn, biện pháp trám răng không thể khắc phục được.
  • Răng mọc không đều, lệch lạc, thưa, hở kẽ, răng hô,… mức độ nhẹ.
  • Răng bị ngả màu, ố vàng nặng làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ vốn có.

Cách bọc răng sứ đúng quy chuẩn bao gồm những bước nào?

Răng sứ là một kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ trong nha khoa, vậy nên cách bọc răng sứ cũng tương đối phức tạp. Quy trình bọc sứ phải được thực hiện cẩn thận và đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề tốt, trình độ cao.

Nếu các bước chuẩn bị mà không được tiến hành chu đáo thì kết quả bọc sứ cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Dưới đây sẽ là cách bọc răng sứ của một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng:

Khám tổng quát và lên kế hoạch điều trị

Khám tổng quát và lên kế hoạch điều trị

Ở bước đầu tiên này, khách hàng sẽ được khám răng tổng quát, chụp phim nếu có dấu hiệu viêm tủy hoặc sâu răng. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán và tư vấn các loại răng sứ phù hợp với thực trạng răng miệng cũng như khả năng kinh tế của từng khách hàng.

Làm sạch răng miệng và lấy dấu răng tạm

Khi đã thăm khám và quyết định được sản phẩm răng sứ sẽ sử dụng. Khách hàng cần vệ sinh răng miệng bao gồm làm sạch răng, khoang miệng, cạo vôi răng, điều trị tình trạng viêm nướu.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ lấy dấu răng tạm thời với mục đích làm căn cứ để thiết kế và chế tác răng sứ.

Xem thêm: Xử lý răng sứ thẩm mỹ bị cộm, lệch khớp cắn, kênh

Mài cùi răng, lấy dấu hàm răng và lắp răng tạm

Bác sĩ sẽ thực hiện đánh giá sức khỏe tổng quát của khách hàng thông qua đo huyết áp, tim mạch,… nhằm chắc chắn khách hàng có đủ sức khỏe để làm răng sứ. Sau đó, vùng răng cần phục hình sẽ được gây tê, tuy nhiên nếu răng cần bọc đã điều trị tủy thì không cần gây tê nữa.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ mài thân răng thật tạo thành các cùi răng để làm trụ nâng đỡ mão sứ bên ngoài. So màu răng nhằm chọn ra màu sắc răng sứ thích hợp, bạn cũng có thể yêu cầu hình dáng và màu sắc răng sứ theo sở thích và nhu cầu bản thân.

Mài cùi răng thật để tạo thành trụ răng

Khi đã thu thập đủ dữ liệu, dấu răng sẽ được gửi tới labo để tiến hành chế tác răng sứ. Trong thời gian chờ đợi, bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho khách hàng để đảm bảo tính thẩm mỹ và bảo vệ cùi răng. Các răng tạm thường được sản xuất từ nhựa cứng.

Gắn tạm thời răng sứ

Sau khi việc chế tác răng sứ hoàn thành, khách hàng cần tới nha khoa để kiểm tra màu sắc, hình dáng và độ sát khít của răng sứ. Ngoài ra, cảm giác ăn nhai cũng cực kì quan trọng, bác sĩ cần điều chỉnh vị trí răng cho tới khi khách hàng có thể ăn nhai thuận tiện nhất, không bị cộm vướng hay khó chịu.

Sau khi thử, bác sĩ sẽ gắn tạm thời mão sứ lên răng để khách hàng trải nghiệm. Nếu nhận thấy có vấn đề cần chỉnh sửa hoặc quá trình ăn nhai không suôn sẻ thì khách hàng cần báo lại với bác sĩ để chỉnh sửa.

Gắn cố định răng sứ và tái khám định kì

Cuối cùng, nếu khách hàng đã thật sự hài lòng thì bác sĩ sẽ gắn cố định răng sứ. Vậy là các bước trong cách bọc răng sứ đúng quy chuẩn đã được hoàn thành.

Khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc, bảo quản, vệ sinh răng và hẹn lịch thăm khám định kì khoảng 3 đến 6 tháng/lần.

Như vậy cách bọc răng sứ theo đúng quy trình kỹ thuật đã được Nha khoa Nhân Tâm gửi đến bạn đọc qua bài viết phía trên. Để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, quý khách có thể gọi đến số 1900 56 5678, đội ngũ bác sĩ và tư vấn viên tại Nhân Tâm luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của bạn.