TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách chữa sâu răng bằng lá ổi bạn đã biết chưa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,435
Sau khi bọc răng sứ nên làm gì là vấn đề rất quan trọng. Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ nhằm mang lại nụ cười khỏe mạnh và đảm bảo răng sứ bền màu với thời gian. Nếu thực hiện không đúng cách có thể dẫn đến nhiều bệnh lý về răng như: viêm lợi, hôi miệng hoặc viêm nha chu... và ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng miệng.

Lá ổi có được nhiều công dụng do chứa nhiều hoạt chất rất tốt cho sức khỏe, bao gồm các thành phần sau: beta-sitosterol, avicularin, quercetin, guaijaverine, leucocyanidin, và vitamin A, vitamin, chất chống oxy hóa, kháng viêm, chất xơ và nguồn Kali.

Có thể chữa sâu răng bằng lá ổi với các cách như nhai lá ổi non, trộn lá ổi xay nhuyễn với muối, uống nước từ lá ổi, sử dụng bột lá ổi và kết hợp lá ổi với chanh. Cách chữa sâu răng bằng lá ổi rất đơn giản và dễ thực hiện mang lại hiệu quả rõ rệt nếu bạn sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên các trường hợp nặng bạn cần phải đến phòng khám nha khoa thăm khám để nha sĩ tiến hành ngay việc điều trị răng bằng các thiết bị chuyên dụng.

Công dụng của lá ổi là gì?

Lá ổi là một loại lá rất quen thuộc với chúng ta, ổi là loại trái cây bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Ngoài trái ổi, lá ổi còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Lá ổi từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian tại nhà với nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Lá ổi có công dụng kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.
  • Thành phần của lá ổi giúp người dùng giảm lượng cholesterol, điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.
  • Lá ổi còn có tác dụng trị mụn, làm đẹp da và chống lão hóa rất hiệu quả.
  • Người ta thường dùng lá ổi để chữa viêm phế quản, ho, hoặc để chữa lành các vết cắt, vết xước nhỏ trên da.

Lá ổi có được nhiều công dụng này là do chứa nhiều hoạt chất rất tốt cho sức khỏe, bao gồm các thành phần sau: beta-sitosterol, avicularin, quercetin, guaijaverine, leucocyanidin, và vitamin A, vitamin, chất chống oxy hóa, kháng viêm, chất xơ và nguồn Kali.

Lá ổi có nhiều công dụng hữu ích

5 cách chữa sâu răng bằng lá ổi

Cách 1: Nhai lá ổi non

Nhai lá ổi non có tác dụng giảm đau và hết hôi miệng. Cách này rất dễ thực hiện như sau: Đầu tiên rửa sạch 3-4 lá ổi non và ngâm vào nước nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó hãy cho vào miệng nhai, nuốt lấy phần nước cốt rồi đắp phần bã lên vùng sưng đau khoảng 10 phút. Cuối cùng nhổ ra và súc miệng bằng nước sạch.

Lá ổi non giúp giảm sưng đau hiệu quả

Cách 2: Lá cây ổi với muối

Muối có khả năng sát khuẩn và chống viêm rất tốt. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng làm dịu cơn đau nhức, khó chịu do sâu răng gây ra.

Cách thực hiện như sau: Rửa sạch 5-6 lá ổi, xay nhuyễn với một chút muối. Sau đó, thêm một ít nước và ép lấy nước và dùng tăm bông nhúng vào hỗn hợp trên rồi chấm vào vị trí răng sâu. Chờ khoảng 10 phút rồi súc miệng sạch bằng nước. Bạn nên thực hiện 3 - 4 lần mỗi ngày.

Cách 3: Uống nước từ lá ổi

Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng khi bị sâu răng vì nó dễ dàng và giảm đau hiệu quả. Để thực hiện việc này, hãy làm theo hướng dẫn sau: Lấy khoảng 100g lá ổi rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra cho vào ấm. Đổ 1,5 lít nước vào ấm, đun nhỏ lửa cho đến khi nước cạn còn khoảng 2/3. Chờ hỗn hợp nguội rồi lấy nước đó súc miệng 3-4 lần sau bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Nước lá ổi trị sâu răng rất hiệu quả

Cách 4: Sử dụng bột lá ổi

Phương pháp chữa sâu răng này tuy phức tạp hơn các cách trên nhưng lại giảm đau răng hiệu quả, thuốc lưu giữ được lâu. Rửa sạch 20 lá ổi non, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút rồi đem phơi ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Khi lá khô, xay thành bột mịn, cho vào lọ đậy nắp kín để nơi khô ráo và dùng dần dần. Mỗi lần lấy khoảng 2-2,5g bột pha với 1 ly pha với nước sôi và ngậm hỗn hợp này ngày 3 lần.

Cách 5: Lá ổi kết hợp chanh

Đó cũng là một trong những cách giúp giảm cơn đau do sâu răng gây ra. Đối với biện pháp khắc phục này, các hướng dẫn sau được làm theo: Hãy rửa sạch 4-5 lá ổi non, ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút rồi cho vào nồi nước đun sôi cho đến khi nước cạn bớt còn khoảng 1/3 là được. Để riêng bã và nước thuốc. Vắt lấy nước cốt của nửa quả chanh cho vào hỗn hợp bã trên, trộn đều rồi dùng làm kem đánh răng. Sau đó, dùng nước lá đó để súc sạch miệng.

Cách trị sâu răng tận gốc

Cách chữa sâu răng bằng lá ổi rất đơn giản và dễ thực hiện mang lại hiệu quả rõ rệt nếu bạn sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, tác dụng chính của các phương pháp này là làm giảm tạm thời cơn đau do sâu răng gây ra chứ không giúp loại bỏ nón triệt để, nhất là những trường hợp sâu răng nặng sẽ không có hiệu quả nhiều.

Với cơn đau nhẹ nhưng gây khó chịu, xuất hiện nhiều lần trong ngày khiến bạn không thể tập trung làm việc, sau vài lần đến gặp bác sĩ cơn đau sẽ nhanh chóng được kiểm soát. Hầu hết các trường hợp sâu răng giai đoạn đầu chỉ cần điều trị trong 20 - 30 phút là hết.

Đối với những trường hợp sâu răng nặng, sâu đến tủy thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy, lấy sạch vết sâu và sau đó trám bít lại. Răng khi đã lấy tủy thường rất giòn và dễ vỡ. Vì thế lúc này bạn có thể thực hiện bọc răng sứ để bảo tồn răng thật bên trong và phục hình răng hoàn hảo cả về thẩm mỹ lẫn chức năng.

Các trường hợp sâu răng nặng cần đến nha khoa để điều trị

Cách tốt nhất để ngăn ngừa sâu răng phát triển là chăm sóc răng miệng tốt, cạo vôi răng khoa ít nhất 6 tháng/lần. Việc thăm khám thường xuyên cũng giúp phát hiện sớm điều trị sâu răng và các bệnh răng miệng khác kịp thời.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chữa sâu răng bằng lá ổi tại nhà đơn giản. Nếu bạn còn thắc mắc gì thêm về bệnh sâu răng và các bệnh lý răng miệng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc đến trực tiếp nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám miễn phí.