TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng dẫn đến sưng mặt và cách khắc phục

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 679
Đau răng dẫn đến sưng mặt là vấn đề thường gặp do bệnh lý, hoặc do tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm cần tìm một nha khoa uy tín.

Đau răng dẫn đến sưng mặt là dấu hiệu của nhiều bệnh lý răng miệng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm .Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị qua bài viết sau. .

Nguyên nhân đau răng dẫn đến sưng mặt

Đau răng là vấn đề thường gặp. Trong đó, đau răng bị sưng má là tình trạng khiến nhiều người khó chịu và lo lắng. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phải kể đến do: 

Sâu răng

Đau răng dẫn đến sưng mặt là vấn đề rất nhiều người gặp phải. Sâu răng nếu để kéo dài lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến lớp ngà răng mà còn ảnh hưởng đến tủy răng. 
Đau răng do sâu răng sẽ tạo ra cảm giác đau nhức khó chịu, đặc biệt khi tiếp xúc với thức ăn cay, nóng, lạnh, hoặc khi có vụn thức ăn mắc kẹt bên trong lỗ sâu răng.
Bên cạnh việc dẫn đến tình trạng sưng má, sâu răng còn gây ra một số biểu hiện như sốt hoặc đau đầu cho người có răng sâu. Tuy nhiên, nếu tình trạng sâu răng của bạn ở mức độ nhẹ thì sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Đau răng dẫn đến sưng mặt do sâu răng

Mọc răng khôn

Răng khôn thường xuất hiện khi chúng ta ở độ tuổi trưởng thành, từ 17-25 tuổi. 
Ở độ tuổi này, cấu trúc xương hàm và răng của chúng ta đã hoàn thiện, nên thường không còn khoảng trống cho răng khôn mọc và phát triển bình thường, dẫn đến một số trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc lệch, mọc ngầm, bị sâu do bị giắt thức ăn… gây ra những cơn đau âm ỉ, má bị sưng to, đau sốt…

Viêm nướu, viêm nha chu

Viêm nướu, viêm nha chu nếu không được điều trị dứt điểm thì sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc răng, xương hàm và các mô mềm xung quanh răng, gây đau nhức răng, khó chịu cho bạn. 
Đặc biệt, trường hợp viêm nướu, viêm nha chu có ổ mủ nằm trong nướu hoặc túi nha chu thì có thể gây nhiễm trùng và làm đau răng, sưng má.

Viêm tủy răng

Khi bạn bị sâu răng nhưng không được điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ tấn công tủy răng thông qua các lỗ sâu răng đó hoặc các tổn thương khác gây nhiễm trùng tủy răng. 
Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau dữ dội bạn hay gặp phải. Ở mức độ nghiêm trọng, có thể khiến mặt bị sưng to, nổi hạch, sốt… 
Nếu không chủ động điều trị sớm, tình trạng viêm tủy răng sẽ phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.
Đau răng dẫn đến sưng mặt là vấn đề rất nhiều người gặp phải. Sâu răng nếu để kéo dài lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến lớp ngà răng mà còn ảnh hưởng đến tủy răng. 
Đau răng do sâu răng sẽ tạo ra cảm giác đau nhức khó chịu, đặc biệt khi tiếp xúc với thức ăn cay, nóng, lạnh, hoặc khi có vụn thức ăn mắc kẹt bên trong lỗ sâu răng.
Bên cạnh việc dẫn đến tình trạng sưng má, sâu răng còn gây ra một số biểu hiện như sốt hoặc đau đầu cho người có răng sâu. Tuy nhiên, nếu tình trạng sâu răng của bạn ở mức độ nhẹ thì sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Viêm tủy răng là một trong những nguyên nhân đau răng dẫn đến sưng mặt

Áp - xe răng

Áp xe răng là tình trạng nghiêm trọng do bị viêm tủy răng nặng gây nhiễm trùng dẫn đến sưng nướu và lan ra cả vùng má. 
Người bị tình trạng này, chân răng thường hình thành các túi mủ lớn, có mùi hôi rất khó chịu, nếu không được điều trị kịp thời để lâu sẽ gây mất răng, thậm chí là nhiễm trùng máu.

Đau răng do chấn thương

Đây là tình trạng xảy ra khi có các tác động vật lý mạnh, tai nạn, va đập mạnh gây chấn thương răng dẫn đến tình trạng đau, chảy máu răng, sưng mặt, sưng má. Trong trường hợp lực va chạm mạnh sẽ gây gãy răng, mất răng.

Đau răng dẫn đến sưng mặt ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn rất nhiều

Điều trị đau răng dẫn đến sưng mặt hiệu quả tại Nha khoa Nhân Tâm

Hiện nay, việc tìm địa chỉ chữa đau răng dẫn đến sưng mặt không quá khó khăn. Bởi có khá nhiều phòng khám nha khoa chuyên thăm khám, điều trị các bệnh lý về răng miệng của khách hàng. 
Tuy nhiên, để có thể khắc phục triệt để tình trạng đau răng một cách nhanh chóng, điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được địa chỉ nha khoa uy tín. Và Nha Khoa Nhân Tâm là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Nha Khoa Nhân Tâm được thành lập vào năm 1997 dưới sự dẫn dắt của TS-BS Võ Văn Nhân. Trải qua hơn 25 năm hoạt động và phát triển, Nha khoa Nhân Tâm trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Nha Khoa Nhân Tâm điểm đến được khách hàng yên tâm lựa chọn

Một số tiêu chí quan trọng giúp khách hàng tin tưởng lựa chọn  Nha Khoa Nhân Tâm là:

  • Nha khoa được cấp giấy phép hoạt động từ Sở Y tế.
  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về răng miệng.
  • Cơ sở vật chất tại được trang bị đồng bộ, hiện đại với các máy móc tối tân. Đây là yếu tố hỗ trợ tích cực cho quá trình thăm khám và điều trị đau răng dẫn đến sưng mặt cũng như các bệnh lý về răng miệng khác.
  • Không gian thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.
  • Chế độ bảo hành lâu dài, đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.
  • Nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và cả giới truyền thông.
  • Chi phí điều trị được công khai minh bạch, rõ ràng và không quá cao so với mặt bằng chung trên thị trường.

Trước khi điều trị bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc tận tâm

Với những trường hợp đau răng dẫn đến sưng mặt do các bệnh lý sâu răng, viêm tủy răng, viêm nướu, viêm nha chu, áp-xe răng thì Bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh lý, rồi tiến hành điều trị dứt điểm. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay muốn thăm khám và điều trị đau răng dẫn đến sưng mặt hãy liên hệ ngay đến Nha Khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn và thăm khám.