TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách xử lý sâu răng bị mẻ giúp bảo tồn răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 791
Răng sâu sau một thời gian sẽ trở nên yếu và dễ bị mẻ, vỡ bởi lực ăn nhai hoặc các tác động từ bên ngoài. Dưới đây là cách xử lý sâu răng bị mẻ giúp bảo tồn răng, hạn chế tối đa các biến chứng do răng sâu bị mẻ, vỡ.

Sâu răng nếu không điều trị sớm sẽ ngày càng nghiêm trọng và dễ dẫn đến tình trạng sâu răng bị mẻ, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và gia tăng nguy cơ viêm tủy răng, đau răng, mất răng do sâu răng.

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng bị mẻ răng

Sâu răng là bệnh lý răng miệng hình thành do vi khuẩn trong khoang miệng phân hủy đường từ thức ăn thừa bám trên răng, tạo ra axit làm ăn mòn và phá vỡ cấu trúc của răng, làm xuất hiện những lỗ hổng trên bề mặt răng.

Sâu răng bị mẻ, vỡ răng

Răng sâu nếu không kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ tấn công và gây ra những tổn thương cho răng, khiến răng trở nên suy yếu và mất khoáng chất. Lúc này sẽ dẫn đến những hiện tượng như đau răng, ê buốt răng, sâu răng bị mẻ, răng sâu bị nhiễm trùng tủy…

Răng sâu bị mẻ không những ảnh hưởng lớn đến chức năng ăn nhai, khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, mà còn gây đau nhức, thậm chí gây nhiễm trùng tủy răng, mất răng… Do đó khi gặp phải tình trạng này cần điều trị càng sớm càng tốt để bảo tồn răng thật và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do sâu răng gây ra.

Cách xử lý sâu răng bị mẻ

Tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng sâu răng bị mẻ mà Bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp. Thông thường, răng sâu bị mẻ sẽ được trám lại hoặc bọc sứ để bảo vệ răng, phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Tùy theo mức độ sâu răng mà sẽ có cách điều trị phù hợp

1. Trám răng sâu bị mẻ

Khi răng sâu bị mẻ, Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng của bệnh nhân. Trong trường hợp răng bị mẻ ít, chưa ảnh hưởng đến tủy răng thì Bác sĩ sẽ vệ sinh, loại bỏ mô răng bị sâu và tiến hành trám răng.

Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám composite để trám bít lỗ sâu và phần răng bị mẻ, khôi phục lại hình dáng răng. Vật liệu trám có màu trắng tương đồng với răng thật, mang lại thẩm mỹ tối ưu cho bệnh nhân, đặc biệt là khi răng sâu bị mẻ là răng vùng thẩm mỹ như răng cửa.

Trám răng sâu

Trám răng sâu bị mẻ diễn ra từ 15-20 phút/ răng. Thao tác trám răng nhẹ nhàng, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu hay đau nhức khi thực hiện trám răng. Răng sau khi trám sẽ giúp bạn ăn nhai như bình thường và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công làm tổn thương răng. Bên cạnh đó, bạn cần chăm sóc răng đúng cách để giúp miếng trám bền chắc, nên thăm khám răng định kỳ để đảm bảo răng luôn chắc khỏe.

2. Bọc sứ cho răng sâu bị mẻ

Trong trường hợp sâu răng bị mẻ mà răng bị mẻ nhiều không thể hàn trám hoặc sâu răng làm tổn thương tủy răng gây viêm tủy thì trám răng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Lúc này, răng sâu cần được bọc sứ để mão sứ tạo thành lá chắn giúp bảo vệ răng thật tốt hơn.

Bọc răng sứ cho răng sâu

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của bệnh nhân, nếu sâu răng bị mẻ làm tổn thương tủy răng thì Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy để loại bỏ phần tủy răng bị nhiễm trùng. Sau đó, sẽ dùng mão sứ bọc lại răng vì răng sau điều trị tủy sẽ yếu hơn rất nhiều và dễ bị vỡ, gãy. Bọc răng sứ cho răng sâu bị mẻ được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao, giúp ăn nhai như răng thật và tuổi thọ lâu dài.

Điều trị sâu răng bị mẻ công nghệ cao tại Nha khoa Nhân Tâm

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ nha khoa tốt nhất để “chọn mặt gửi vàng”, đừng ngần ngại đến Nha khoa Nhân Tâm nhé. Chúng tôi quy tụ đội ngũ Bác sĩ chuyên môn sâu với hơn 25 năm kinh nghiệm sẽ giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân, mức độ sâu răng và đưa ra giải pháp điều trị tối ưu nhất cho từng Khách hàng.

Quy trình thăm khám và điều trị đều được thực hiện dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị - công nghệ hiện đại như hệ thống chụp phim CT Cone Beam 3D, máy lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D, công nghệ thiết kế và chế tác răng sứ CAD/CAM… giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả, hạn chế tối đa xâm lấn, bảo đảm an toàn tuyệt đối khi điều trị.

Điều trị sâu răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Bên cạnh đó, Khách hàng điều trị tại Nhân Tâm sẽ được đảm bảo yếu tố vô trùng theo tiêu chuẩn Châu u, loại bỏ lây nhiễm chéo, đồng thời được hướng dẫn tận tình và chăm sóc chu đáo trước, trong và sau điều trị. Nhờ đó, Quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ một cách hài lòng nhất.

Khi không may gặp phải tình trạng sâu răng bị mẻ, việc thực hiện thăm khám và điều trị sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Điều trị sâu răng sớm không chỉ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đau răng, ê buốt răng do sâu răng gây ra mà còn giúp bảo tồn răng thật, phòng ngừa nguy cơ viêm tủy răng hay áp-xe răng, nhổ răng sâu…