TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên lấy tủy răng không? Mặt lợi hại mà bạn nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,719
Lấy tủy răng là biện pháp thường được áp dụng trong nha khoa nhằm giữ lại răng thật sau khi bị tổn thương, viêm nhiễm. Vậy có nên lấy tủy răng không? Những mặt lợi hại khi lấy tủy răng là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Có nên lấy tủy răng không? Nếu tủy răng bị tấn công bởi vi khuẩn và có những biểu hiện như: cơn đau tăng dần, ê buốt, sưng tấy đỏ, xuất hiện mũ dưới nướu,...thì cần phải tiến hành lấy tủy nhằm ngăn ngừa biến chứng về lâu dài.

Lấy tủy răng là gì?

Lấy tủy răng là quá trình hút phần tủy răng bị viêm nhiễm, sau đó thực hiện các kỹ thuật nha khoa để làm sạch bề mặt bên trong vùng tổn thương và sử dụng vật liệu trám composite để lắp vào khoảng trống của tủy.
Phương pháp này giúp ngăn chặn các tác động tiêu cực khi tủy răng bị viêm nhiễm. Nếu bạn không điều trị tủy răng kịp thời, có thể gặp phải những tình trạng không mong muốn như: đau nhức lan tỏa lên thái dương gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác, hơi thở có mùi khó chịu hoặc thậm chí có thể mất răng vĩnh viễn.

Sâu răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm tủy răng

Có nên lấy tủy răng không? Trường hợp nào cần lấy tủy?

Tủy răng đóng vai trò quan trọng trong quá trình cung cấp dưỡng chất cho răng. Do đó, nhiều người thắc mắc không biết có nên lấy tủy răng không? Các chuyên gia cho biết, nếu tủy răng bị tấn công bởi vi khuẩn, chúng ta cần phải tiến hành lấy tủy, đặc biệt khi xuất hiện những triệu chứng sau:

  • Các cơn đau ở răng tăng dần và cảm giác răng lung lay khi chạm vào.
  • Ê buốt và đau nhức lan rộng đến vùng thái dương.
  • Đã sử dụng thuốc giảm đau nhưng cơn đau vẫn không thuyên giảm, thường xuất hiện vào ban đêm.
  • Khi ăn đồ nóng, lạnh, chua , ngọt hay thức ăn mắc kẹt vào chỗ sâu sẽ thấy đau.
  • Sưng tấy đỏ vùng nướu xung quanh răng.
  • Xuất hiện ổ mủ trắng nhưng không đau dưới chân răng.

Nên thăm khám và lấy tủy răng khi xuất hiện cơn đau răng lan rộng đến vùng thái dương hàm

Lấy tủy răng có an toàn không?

Bên cạnh vấn đề có nên lấy tủy răng không thì lấy tủy có an toàn hay không cũng là băn khoăn của nhiều người. Việc lấy tủy răng hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát mà ngược lại đó là một bước cần thiết để bảo vệ răng thật, đảm bảo chức năng thẩm mỹ và ăn nhai.

Tuy nhiên, lấy tủy răng sẽ để lại hậu quả khôn lường nếu bác sĩ lấy tủy không đúng vị trí, xử lý không triệt để viêm tủy răng. Kết quả khiến tình trạng viêm nhiễm trầm trọng và ảnh hưởng đến mô răng xung quanh.

Vậy nên, lấy tủy răng có ảnh hưởng sức khỏe tổng quát hay không thì còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ và địa chỉ nha khoa nơi bạn thực hiện. Quy trình lấy tủy phải luôn đảm bảo an toàn, vệ sinh và tuân thủ quy trình nghiêm ngặt.

Tuổi thọ răng sau khi lấy tủy

Sau khi lấy tủy, răng có thể trở nên giòn và yếu hơn. Do đó, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định khách hàng trám hoặc bọc sứ để bảo toàn được chân răng thật.

Tuổi thọ của răng sau khi trám sẽ kéo dài thêm khoảng 3-5 năm. Đến khi miếng trám bong ra thì nên trám lại. Nếu bọc sứ, răng có thể sử dụng đến 15 năm, thậm chí vĩnh viễn nếu chế độ chăm sóc tốt và bọc loại sứ cao cấp.

Bọc răng sứ cho răng đã lấy tủy

Điều trị tủy răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Lấy tủy răng mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ và duy trì răng thật bền chắc trong thời gian dài. Tuy nhiên, đây là một phương pháp phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ năng cao và nha khoa phải được trang bị đầy đủ dụng cụ và máy móc hiện đại để thực hiện quá trình điều trị một cách an toàn và hiệu quả, nhằm đảm bảo kết quả tốt và tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Vì vậy, việc tìm một địa chỉ lấy tủy răng uy tín và có chất lượng tốt là điều cần quan tâm. Tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng khi đến thăm khám và tư vấn đều được chụp X-quang để xác định mức độ viêm nhiễm và tổn thương của tủy răng. Qua kết quả X-quang, bác sĩ có thể đưa ra quyết định liệu có nên thực hiện lấy tủy răng hay không.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên sâu trong việc điều trị tủy răng cho khách hàng, cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ tiên tiến, Nha khoa Nhân Tâm cam kết quá trình điều trị tủy răng sẽ diễn ra an toàn và hiệu quả.

Lấy tủy răng an toàn, chất lượng tại Nha khoa Nhân Tâm

Hy vọng qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời để giải đáp thắc mắc có nên lấy tủy răng không? Tốt hơn hết, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám kỹ lưỡng và có quá trình điều trị suôn sẻ. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp, hãy đến Nha khoa Nhân Tâm hoặc liên hệ qua hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!