TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị – Giải pháp tối ưu cho mất răng toàn hàm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 550
Mất răng toàn hàm là tình trạng nghiêm trọng gây ảnh hưởng nặng nề đến khả năng ăn nhai, chất lượng cuộc sống và cả sức khỏe thể chất, tinh thần. Để giải quyết tình trạng này, cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị X-Guide là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, giúp bạn lấy lại toàn bộ hàm răng một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng, an toàn, đảm bảo ăn nhai tốt và thẩm mỹ tự nhiên.

Cấy ghép Implant toàn hàm bằng công nghệ định vị X-Guide là công nghệ phục hình tân tiến bậc nhất, hỗ trợ bác sĩ đặt Implant với độ chính xác tuyệt đối, từ đó hạn chế đau nhức, ngăn chặn rủi ro và duy trì độ bền chắc lâu dài của răng Implant, giúp khách hàng lấy lại khả năng ăn nhai, thẩm mỹ hoàn hảo, phòng tránh tiêu xương hàm. Hiện nay, công nghệ này đã có mặt và được ứng dụng hiệu quả tại Nha Khoa Nhân Tâm.

Mất răng toàn hàm và những hệ quả nặng nề sẽ xảy ra

Hàm răng vĩnh viễn của người trưởng thành bao gồm 32 chiếc trên cả 2 hàm. Mỗi chiếc răng đều đảm nhận vai trò quan trọng bao gồm cắn, xé, nhai, nghiền thức ăn; duy trì cấu trúc cân đối, hài hòa của gương mặt; hỗ trợ phát âm tròn vành rõ chữ,…

Mất răng toàn hàm là khi toàn bộ những chiếc răng trên 1 và thậm chí cả 2 hàm đều bị mất do nguyên nhân nào đó. Răng vĩnh viễn đã mất đi sẽ không thể tự mọc lại. Vấn đề này không chỉ tác động trực tiếp tới thẩm mỹ gương mặt mà còn khiến sức khỏe ngày càng sa sút, kéo theo nhiều hậu quả khôn lường nếu không được khắc phục sớm.

Suy giảm khả năng ăn nhai, tác động xấu tới hệ tiêu hóa

Khi răng trên toàn bộ cung hàm mất đi, khả năng cắn xé, chia nhỏ, nghiền nát thức ăn gần như sẽ mất hoàn toàn. Khi đó, dạ dày buộc phải hoạt động hết công suất nhằm tiêu hóa các thực phẩm chưa qua xử lý của răng miệng, từ đó nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa sẽ tăng lên.

Vấn đề này nếu kéo dài, nhất là ở người cao tuổi sẽ làm cho hệ tiêu hóa bị lão hóa nhanh hơn, dẫn đến bệnh lý táo bón, viêm dạ dày, loét dạ dày, thủng ruột,…

Tiêu xương hàm khiến nướu răng teo lại, gương mặt lão hóa sớm

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những người mất răng toàn hàm thường có dấu hiệu móm nặng, khuôn mặt biến dạng và bị già hơn rất nhiều so với tuổi thật.

Khi không còn răng, phần xương hàm sau một thời gian sẽ thoái hóa dần làm cho nướu răng teo đi, hai bên má hóp lại, cơ mặt chảy xệ và da nhăn nheo vì không còn điểm bám.

Lão hóa trước tuổi do mất răng toàn hàm

Đau đầu và khớp thái dương hàm

Tình trạng tiêu xương hàm sẽ khiến ống thần kinh gần niêm mạc hơn, gây ra hiện tượng đau đầu, rối loạn khớp thái dương hàm, đau dây thần kinh, viêm xoang, đau cơ cổ – vai – gáy và thậm chí suy giảm trí nhớ,…

Phát âm không chuẩn

Răng cửa góp phần quan trọng vào chức năng phát âm. Mất toàn bộ hàm răng đồng nghĩa với việc mất cả các răng cửa. Điều này làm cho giọng nói của khách hàng thay đổi, thường xuyên bị nói ngọng hoặc phát ra âm gió, thậm chí bị bắn cả nước bọt ra ngoài khi nói.

Mất tự tin trong giao tiếp, giảm hiệu quả công việc

Việc mất răng lâu ngày gây tiêu xương, biến dạng mặt, phát âm không rõ ràng sẽ khiến nhiều người tự ti khi đối diện với người khác, làm giảm hiệu quả giao tiếp, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống thường ngày.

Tiêu xương hàm do mất răng lâu ngày

Mất răng lâu ngày cản trở việc điều trị về sau

Càng trì hoãn điều trị mất răng, chất lượng và thể tích xương hàm ngày càng suy giảm khiến quá trình điều trị về sau càng trở nên khó khăn.

Nhiều trường hợp mất răng lâu năm khiến xương hàm tiêu hủy nhiều cần phải ghép thêm xương, nâng xoang hàm trước khi phục hình răng với Implant, làm tăng chi phí, thời gian và công sức điều trị.

Giải pháp điều trị cho người mất răng toàn hàm

Với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể phục hình lại hàm răng đã mất trên ổ răng cũ mà không gây nguy hại cho xương hàm bằng kỹ thuật cấy ghép Implant toàn hàm All on 4 và All on 6.

Cấy ghép Implant All on 4 và All on 6 được xem là giải pháp tối ưu nhất cho người mất răng toàn hàm vì có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm của biện pháp hàm giả tháo lắp truyền thống và đem lại nhiều lợi ích vượt trội về khả năng ăn nhai, thẩm mỹ, độ bền chắc lâu dài,…

Cấy ghép Implant toàn hàm All on 4 và All on 6

Kỹ thuật cấy ghép Implant All on 4

Với phương pháp này, 4 trụ Implant sẽ được đặt vào các vị trí khác nhau trên cung hàm. Sau khi đánh giá tình trạng xương hàm qua phim chụp X-quang CT, bác sĩ sẽ lựa chọn các vị trí phù hợp nhất để cấy 4 trụ Implant vào xương sao cho lực ăn nhai được phân bổ đều trên toàn bộ cung hàm.

Thông thường trong kỹ thuật này, 2 trụ Implant sẽ được đặt thẳng ở vị trí răng trước và 2 trụ còn lại được đặt nghiêng tại khu vực răng trong với độ nghiêng tối đa đến 45 độ.

Trên 4 trụ Implant đã cấy ghép, bác sĩ sẽ phục hình từ 10 đến 12 răng trên mỗi hàm, đảm bảo khôi phục tối đa thẩm mỹ gương mặt cũng như khả năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn, phát âm giống như răng thật.

Kỹ thuật Implant All on 4 thường được chỉ định cho người mất toàn bộ hàm răng dưới và nếu là răng hàm trên thì yêu cầu xương hàm phải cứng cáp.

Kỹ thuật cấy ghép Implant All on 6

Tương tự với cơ chế thực hiện cấy ghép Implant All on 4, bác sĩ sẽ dùng 6 trụ chân răng để đặt vào các vị trí đã xác định trước, giúp phân bổ lực đồng đều trên toàn bộ khung hàm. Khách hàng có thể phục hình 12 đến 14 răng trên mỗi hàm khi lựa chọn kỹ thuật này.

Tất cả các trụ chân răng trong phương pháp này thông thường đều được cấy theo hướng thẳng, trong đó có 4 trụ giữa đặt ở khu vực răng trước và 2 trụ bên đặt tại khu vực răng sau.

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các trường hợp mất toàn bộ răng hàm trên hoặc toàn bộ răng hàm dưới và xương hàm yếu. Cấy ghép Implant All on 6 sẽ giúp khả năng nâng đỡ hàm giả tốt hơn, đảm bảo độ vững chắc, khả năng ăn nhai và ngăn chặn tiêu xương.

Ưu điểm nổi trội của phương pháp cấy ghép Implant toàn hàm

Sở hữu hàm răng khỏe đẹp nhờ kỹ thuật cấy ghép Implant toàn hàm

Cấy ghép Implant toàn hàm All on 4/All on 6 hiện đang được rất đông khách hàng tin tưởng chọn lựa và bác sĩ khuyên dùng nhờ những lợi ích vượt trội như:

  • Không cần nâng xoang, ghép xương: Kỹ thuật này giúp giảm thiểu tối đa việc bổ sung thêm xương và thường không đòi hỏi khách hàng phải ghép xương, nâng xoang, từ đó giảm bớt số lần phẫu thuật.
  • Thực hiện nhanh chóng và hạn chế cảm giác đau: Vì tiến hành ít lần phẫu thuật và cấy ghép 4 – 6 trụ chân răng nên quá trình điều trị sẽ diễn ra nhanh chóng và ít đau nhức hơn. Việc này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và vẫn có được hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp tự nhiên.
  • Chi phí tiết kiệm: Để cấy ghép Implant toàn hàm, khách hàng chỉ cần đặt 4 – 6 trụ Implant. Vì vậy chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với biện pháp cấy ghép Implant thông thường, mỗi trụ Implant tương ứng với 1 răng.
  • Ngăn chặn hiệu quả tình trạng tiêu xương hàm: Cấy Implant nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt, bảo tồn và duy trì cấu trúc xương hàm, ngăn chặn hiện tượng tiêu xương hàm và suy giảm chức năng hệ thống cơ mặt – dây chằng.
  • Hiệu quả dài lâu: Răng giả phục hình bằng Implant có thể tồn tại hàng chục năm, thậm chí vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Khả năng ăn nhai tốt: Khả năng ăn nhai gần như sẽ được khôi phục hoàn toàn với kỹ thuật cấy ghép Implant, khách hàng có thể ăn nhai thoải mái các món ăn ưa thích mà không phải lo lắng gì.

Cấy ghép Implant toàn hàm bằng công nghệ định vị X-Guide tại Nha khoa Nhân Tâm

Khái quát về công nghệ định vị cấy ghép Implant

Công nghệ định vị X-Guide là bước đột phá mới trong lĩnh vực Implant nha khoa. Công nghệ này sử dụng thiết bị định vị tích hợp sẵn vào hệ thống Navident và cho phép bác sĩ lập kế hoạch phục hình và cấy ghép trụ Implant vào xương hàm một cách chính xác, an toàn trong thời gian nhanh nhất. Mang lại tỉ lệ thành công gần như tuyệt đối và thúc đẩy tốc độ lành thương nhanh hơn.

Công nghệ định vị X-Guide là bước đột phá mới trong phục hình răng Implant

Nguyên tắc hoạt động của công nghệ định vị X-Guide dựa vào hệ thống điều hướng với 2 camera quan sát và khả năng phản hồi tín hiệu.

Sau khi chụp phim CT 3D, các dữ liệu hình ảnh sẽ được chuyển trực tiếp đến công nghệ định vị. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị trực tiếp trên phần mềm máy tính, tối ưu hóa vị trí cấy ghép Implant theo điều kiện sinh lý và cấu trúc xương hàm, sau đó thực hiện phẫu thuật cấy trụ Implant ngay trong một buổi hẹn.

Ứng dụng công nghệ định vị cấy ghép Implant toàn hàm tại Nha khoa Nhân Tâm

Sau thời gian nghiên cứu và hoàn tất các thủ tục pháp lý, hiện tại Nha khoa Nhân Tâm đã đầu tư trang thiết bị và ứng dụng hiệu quả công nghệ định vị X-Guide vào phục hình răng, đem lại kết quả tốt hơn cả mong đợi cho đông đảo khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là phòng khám nha khoa áp dụng thành công công nghệ tân tiến này. Nhờ ứng dụng công nghệ định vị cấy ghép Implant, Nha khoa Nhân Tâm đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm điều trị tuyệt vời và nhiều lợi ích to lớn:

Phẫu thuật cấy Implant chính xác tuyệt đối

Nhờ hệ thống camera kép mà toàn bộ chuyển động của mũi khoan trong xương hàm đều được thể hiện trên màn hình máy tính, giúp bác sĩ nhận định tọa độ, đường đi, tương quan giữa mũi khoan và các trúc trúc giải phẫu hàm mặt – điều không thể làm được bằng mắt thường. Từ đó giúp quy trình cấy ghép Implant đạt độ chính xác gần như hoàn hảo từ vị trí cho đến độ nghiêng và độ sâu.

Mọi hoạt động của mũi khoan trong xương đều được công nghệ định vị X-Guide thể hiện chi tiết

Đảm bảo an toàn

Sự phối hợp tuyệt vời giữa camera quan sát và hệ thống báo động âm thanh trong tình huống mũi khoan đi quá giới hạn cho phép. Điều này giúp bác sĩ chủ động và xử lý kịp thời mọi tình huống, kiểm soát hiệu quả toàn bộ quy trình phẫu thuật. Nhờ vậy loại trừ nguy cơ làm thương tổn các cấu trúc giải phẫu quan trọng trong quá trình phẫu thuật.

Nhẹ nhàng, giảm thiểu tối đa cảm giác đau nhức

Công nghệ định vị X-Guide cho phép phẫu thuật không cần bóc tách nướu, lật vạt. Bác sĩ sẽ có thể khoan đặt trụ xuyên qua mô nướu.

Điều này giúp hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng, chảy máu kéo dài, khách hàng sẽ không cảm thấy đau nhức, khó chịu trong suốt thời gian thực hiện. Triệu chứng sưng tấy cũng được giảm thiểu và thời gian lành thương rút ngắn hơn nhờ ưu điểm xâm lấn tối thiểu.

Tiết kiệm thời gian

Sau khi khám, chẩn đoán hình ảnh và lên kế hoạch điều trị, bác sĩ có thể thực hiện khoan đặt trụ Implant vào xương hàm ngay tức thì mà không cần tốn thời gian chờ đợi 5 – 7 ngày để in máng hướng dẫn phẫu thuật như trước. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đi lại cho khách hàng.

Tùy chỉnh kế hoạch điều trị linh hoạt

Kế hoạch điều trị đã lập trước đó là thể điều chỉnh linh hoạt trong quá trình phẫu thuật sao cho phù hợp với tình huống lâm sàng thực tế. Công nghệ định vị X-Guide có thể áp dụng với toàn bộ hệ thống Implant có trên thị trường hiện nay giúp bác sĩ tùy chỉnh dễ dàng.

Tăng độ bền chắc, thẩm mỹ cao

Implant được cấy ghép vào vị trí chuẩn xác trong xương hàm, khi phục hình hàm giả lên trên sẽ đảm bảo tỉ lệ hoàn hảo nhất. Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, độ bền chắc tốt, duy trì thời gian sử dụng dài lâu.

Ứng dụng hiệu quả trong các trường hợp phức tạp

Công nghệ định vị cấy ghép Implant còn được ứng dụng cho các trường hợp có độ phức tạp cao như:

  • Hàm dưới của khách hàng có ống thần kinh quá gần đỉnh sóng hàm, dễ bị ảnh hưởng.
  • Khách hàng có xương hàm khác thường, cần tránh các vị trí đặc biệt.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ định vị cấy ghép Implant

Mong rằng nội dung bài viết đã đem lại cho bạn kiến thức về mất răng toàn hàm cũng như giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng này. Để điều trị mất răng hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và có được các lợi ích tuyệt vời mà công nghệ định vị cấy ghép Implant toàn hàm mang lại, bạn có thể tới Nha khoa Nhân Tâm thăm khám và tư vấn miễn phí với các bác sĩ chuyên khoa.