TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ thẩm mỹ có hại không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,377
Bọc răng sứ thẩm mỹ đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng nhằm sở hữu hàm răng đẹp và nụ cười xinh. Nhưng liệu phương pháp này có đảm bảo an toàn cho người sử dụng? Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào bài viết sau đây để làm sáng tỏ thắc mắc này nhé.

Răng sứ được dùng để phục hình trong các trường hợp răng thưa, vỡ - mẻ, răng sâu tới tủy, răng lệch lạc nhẹ, răng ố vàng không thể tẩy trắng.

Phục hình răng sứ là kỹ thuật phục hình an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay cơ thể trong trường hợp được thực hiện chính xác bởi Bác sĩ giỏi, dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị - công nghệ hiện đại.

Trong trường hợp thực hiện sai kỹ thuật, bọc răng sứ có thể gây ra những rủi ro như đau nhức, cộm vướng, tổn thương đến tủy…

Tìm hiểu về kỹ thuật bọc răng sứ

Răng sứ là một loại răng giả, được ứng dụng trong trường hợp răng thật bị hư hỏng như răng bị sâu, bị mẻ… hoặc kém về thẩm mỹ. Cấu tạo của răng sứ gồm có 2 phần chính: Khung sườn bên trong được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, quý kim… ôm sát vào cùi răng và lớp phủ bên ngoài khung sườn được làm từ sứ nha khoa.

Mài răng là một khâu rất quan trọng trong quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ

Kỹ thuật bọc răng sứ không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác trong suốt quá trình thực hiện. Sau các bước thăm khám và chẩn đoán, lựa chọn mẫu răng sứ, Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để mài răng. Khâu mài răng rất quan trọng, cần được thực hiện bởi Bác sĩ có tay nghề chuyên sâu và giàu kinh nghiệm để lớp mài không vượt quá tỷ lệ cho phép. Sau đó, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và chuyển về cho phòng LAB, kỹ thuật viên sẽ thiết kế và chế tác răng sứ theo đúng màu sắc và hình dáng mà Khách hàng đã chọn.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, việc thiết kế và chế tác răng sứ được ứng dụng công nghệ CAD/CAM thay cho kỹ thuật đúc sứ thủ công, nên trong trường hợp khách hàng làm từ 1 – 2 răng sứ thì có thể gắn răng sứ cố định ngay trong ngày. Trong trường hợp làm nhiều răng sứ, thì Khách hàng sẽ chỉ mất 2 lần hẹn cho 3 – 5 ngày là sẽ có được hàm răng sứ đẹp như mong muốn.

Răng sứ không chỉ giúp Khách hàng nâng cao thẩm mỹ cho hàm răng mà còn có độ bền chắc cao, có thể thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật.

Bọc răng sứ thẩm mỹ có hại không?

Về tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của răng sứ thì không có gì phải lo lắng. Vậy còn độ an toàn khi bọc răng sứ thì như thế nào?

Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn dịch vụ răng sứ thẩm mỹ, bởi kỹ thuật bọc răng sứ ngày càng phát triển, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng cũng như cơ thể của bạn.

Bọc răng sứ thẩm mỹ không gây bất kì ảnh hưởng nào đến sức khỏe răng miệng cũng như cơ thể của bạn

Kỹ thuật mài răng hiện đại hoàn toàn không vi phạm khoảng sinh học của răng nên sẽ không để lại bất kỳ biến chứng nào sau khi bọc răng sứ.

Tuy nhiên độ an toàn chỉ được đảm bảo khi thực hiện bọc răng sứ ở cơ sở nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ Bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, sở hữu hệ thống trang thiết bị - công nghệ hiện đại, vô trùng tuyệt đối, phục vụ tận tâm. Bởi nếu không đáp ứng được những yếu tố này, thì việc bị cộm vướng, bị sưng đau, chảy máu, hư tủy… khi bọc răng sứ là những nguy cơ có thể xảy ra.

Một số biến chứng của bọc răng sứ

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bọc răng sứ vẫn là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ được đánh giá cao về độ hiệu quả và tính an toàn, giúp khách hàng khắc phục triệt để các khiếm khuyết răng miệng, có được hàm răng đều đẹp và nụ cười rạng rỡ.

Tuy nhiên, việc bọc sứ sẽ gây hại cho răng miệng nếu bạn chọn phải trung tâm nha khoa kém chất lượng, bác sĩ thực hiện chuyên môn chưa tốt, tay nghề còn non kém. Sau đây là những biến chứng có thể xảy ra khi bạn chọn nhầm cơ sở không uy tín:

Răng trở nên nhạy cảm, ê buốt

Khi bước mài chỉnh răng gây xâm lấn răng thật quá nhiều, ngà răng bị lộ ra ngoài thì sẽ khiến răng nhạy cảm hơn, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với cảm giác khó chịu, ê buốt, đặc biệt là khi ăn đồ nóng hoặc lạnh.

Hiện tượng răng ê nhức, đau buốt sau khi bọc răng sứ

Viêm nướu

Nhiều khách hàng sau khi làm răng sứ có cảm giác vướng cộm, không thoải mái. Cảm giác này là do tỉ lệ mài răng không phù hợp dẫn tới viêm nướu, sưng lợi, đau nhức kéo dài.

Hỏng tủy răng

Nếu thao tác mài răng không chuẩn, tủy răng có nguy cơ bị tổn thương, thậm chí là hoại tử và hỏng răng, mất răng vĩnh viễn.

Mắc bệnh lý răng miệng

Mão răng sứ không sát khít với răng thật sẽ làm thức ăn nhồi nhét vào kẽ hở. Nếu không làm sạch triệt để sẽ khiến vi khuẩn tích tụ và khiến khoang miệng xuất hiện mùi hôi khó chịu. Điều này cũng rất dễ làm phát sinh các chứng bệnh như viêm nha chu, sâu răng,…

Hôi miệng là vấn đề có thể xảy ra nếu bọc răng sứ không chuẩn

Lưu ý sau khi bọc răng sứ

Để đảm bảo răng bọc sứ bền chắc, duy trì tính thẩm mỹ lâu dài thì bạn cần chú ý tới một số điều sau đây:

  • Chỉ nên sử dụng các món ăn lỏng, mềm, dễ nhai trong thời gian đầu sau bọc sứ rồi tăng dần độ cứng của thực phẩm lên.
  • Khi ăn cần nhai đều cả hai bên hàm để tránh bị lệch khớp cắn.
  • Tuyệt đối không dùng răng để cắn xé bao bì, mở nắp chai,…
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc lá, rượu bia, nước ngọt, cà phê,… bởi chúng vừa làm hại men răng vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chải răng đều đặn với lực nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm. Nên chải răng theo chiều dọc hoặc xoáy tròn để làm sạch hiệu quả và không gây đến răng.

Chải răng nhẹ nhàng, đúng cách để tăng hiệu quả làm sạch và bảo vệ răng

  • Dùng chỉ nha khoa để lấy sạch vụn thức ăn còn sót lại trong kẽ răng.
  • Dùng thêm nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn trong miệng.
  • Người có thói quen nghiến răng khi ngủ nên đeo máng chống nghiến để bảo vệ răng không bị bào mòn, gãy vỡ, sứt mẻ.
  • Khám răng định kỳ mỗi 3 hoặc 6 tháng để vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng, kiểm tra độ sát khít của mão sứ và phát hiện sớm, chủ động điều trị khi có vấn đề bất thường.

Địa chỉ bọc răng sứ uy tín tại TP.HCM

Tìm được địa chỉ nha khoa uy tín là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tỷ lệ thành công của phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ.

Hiện nay, tại TP.HCM có rất nhiều cơ sở thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ với nhiều mức giá khác nhau. Do đó Khách hàng cần cẩn trọng lựa chọn thật kỹ để tránh rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang”.

Nhằm dễ dàng tìm được nha khoa đáng tin cậy, bạn có thể tham khảo vào trang web, youtube, facebook của các nha khoa và xem đánh giá của Khách hàng. Sau khi đã chọn được một vài nha khoa, bạn nên trực tiếp đến thăm khám để có những trải nghiệm thực tế trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Nha khoa Nhân Tâm với không gian phòng khám rộng rãi, thông thoáng cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp

Nha khoa Nhân Tâm là thương hiệu uy tín với bề dày hơn 23 năm hoạt động, đáp ứng mọi yêu cầu về cơ sở vật chất, máy móc điều trị, chất lượng răng sứ và tay nghề chuyên môn của Bác sĩ điều trị.

Hàng ngàn khách hàng đã lựa chọn làm răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm vì những lợi ích đặc biệt mà không phải bất cứ nha khoa nào cũng có:

Đội ngũ Bác sĩ chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ với hơn 23 năm kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ chính xác, an toàn và thẩm mỹ.

Ứng dụng công nghệ thiết kế và chế tác răng sứ tự động bằng máy CAD/CAM, giúp răng sứ đẹp một cách tự nhiên, bền chắc vượt trội và rút ngắn ½ thời gian điều trị.

Đảm bảo vô trùng tuyệt đối, dụng cụ và trang thiết bị luôn được khử trùng theo quy trình khép kín nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Chất liệu sứ nguyên khối được nhập khẩu chính hãng ở các nước Châu Âu, đảm bảo tương thích và an toàn với cơ thể người sử dụng

Xem thêm: Phục hình sứ cho răng hô, răng móm

Sử dụng sứ nguyên khối được nhập khẩu trực tiếp và chính hãng tại Mỹ, Đức, Pháp… đã qua kiểm định chất lượng bởi FDA, tương thích và an toàn với cơ thể.

Thời gian bảo hành lâu dài, chi phí rõ ràng, không phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị và nhiều hậu mãi vô cùng hấp dẫn.

Không gian phòng khám rộng rãi, thông thoáng; đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác thoải mái như ở nhà.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ răng sứ hoặc các dịch vụ nha khoa khác, hoặc muốn đặt hẹn tới thăm khám và tư vấn miễn phí, bạn có thể liên hệ qua Hotline 1900 56 5678 hoặc Fanpage Nha khoa Nhân Tâm