TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lợi trùm răng khôn có tự hết được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 539
Lợi trùm răng khôn là một trong những triệu chứng mang lại nhiều phiền toái cho khách hàng trong quá trình mọc răng khôn. Vậy, lợi trùm răng khôn có tự hết được không, xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Lợi trùm răng khôn là một triệu chứng thường gặp trong quá trình mọc răng khôn gây nên sưng đau và khó chịu cho hầu hết các khách hàng. Có rất nhiều khách hàng không muốn nhổ răng khôn và thắc mắc rằng liệu lợi trùm răng khôn có tự hết được không.

Để trả lời cho câu hỏi trên cần tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng nên tới cơ sở nha khoa uy tín để được khám, tư vấn và điều trị bởi những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Nha khoa Nhân Tâm là một trong số ít những nha khoa tốt ở Sài Gòn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ở tất cả các lĩnh vực chuyên môn trong nha khoa.

Lợi trùm răng khôn là gì?

Lợi trùm răng khôn là một biểu hiện sưng đỏ ở vị trí lợi vùng răng khôn, khiến cho khách hàng có cảm giác đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai.

Trong nhiều trường hợp, kèm theo biểu hiện sưng đỏ đau, ở vị trí lợi trùm có kèm theo dịch rỉ viêm màu trắng. Đây còn là nơi tích tụ vi khuẩn, dẫn tới hơi thở hôi.

Nguyên nhân dẫn tới lợi trùm răng khôn thường do răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,… phần xương hàm không đủ vị trí cho răng khôn mọc lên, dẫn tới lợi phía trên bị tổn thương, sưng, đau.

Sưng đau do lợi trùm răng khôn

Lợi trùm răng khôn có tự hết được không?

Lợi trùm răng khôn có tự hết được hay không còn tuỳ thuộc vào răng khôn có thể mọc được hết trên cung hàm hay không.

Trong một số ít trường hợp, sau khi răng khôn mọc được lên trên cung hàm thì dấu hiệu sưng đỏ đau của lợi sẽ tự khỏi. Lúc này tình trạng lợi trùm sẽ biến mất. Xong, theo các bác sĩ thì trường hợp này tỉ lệ xảy ra là rất thất. Khách hàng nên tới nha khoa uy tín để các bác sĩ có thể trực tiếp thăm khám và tư vấn.

Phần lớn trường hợp lợi trùm răng khôn không thể tự hết được. Những biểu hiện sưng đau có thể biến mất tạm thời rồi tái diễn sau đó một thời gian, gây ra những đợt sưng đau cho khách hàng. Để giải quyết dứt điểm lợi trùm răng khôn, khách hàng vẫn nên đến thăm khám tại phòng khám nha khoa có chuyên môn để được các bác sĩ tư vấn.

Xem thêm: Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Cách giải quyết lợi trùm răng khôn.

Để giải quyết lợi trùm răng khôn, còn tuỳ thuộc vào từng trường hợp khách hàng khác nhau. Thông thường:

Trong trường hợp, răng khôn mọc lệch, vẫn có thể mọc được trên cung hàm thì sau khi răng khôn mọc lên lợi trùm sẽ tự hết. Do đó, không cần phải can thiệp phẫu thuật cắt lợi trùm. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đặc biệt là những vùng tận cùng trong ngách hàm khó đưa bàn chải đánh răng tới. Khách hàng vẫn nên tới phòng khám để được tư vấn về vấn đề có chỉ định nhổ răng khôn mọc lệch không.

Trong trường hợp, răng khôn bị mọc kẹt không thể xuất hiện trên cung hàm thì yêu cầu bắt buộc là khách hàng phải sắp xếp đến với phòng khám càng sớm càng tốt để được khám, tư vấn điều trị. Trong trường hợp này sau khi nhổ răng khôn mọc kẹt thì lợi trùm sẽ tự hết.

Trường hợp lợi trùm khiến cho răng khôn không thể xuất hiện trên cung hàm thì yêu cầu bắt buộc phải cắt bỏ lợi trùm để tạo khoảng cho răng khôn mọc lên. Tuy nhiên, việc làm này là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng nên yêu cầu phải được thực hiện dưới sự gây tê và bởi các bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn.

Sưng đau do lợi trùm răng khôn

Cơ sở cắt lợi trùm răng khôn uy tín

Hiện nay, cùng với sự phát triển của xã hội, ngày càng nhiều phòng khám nha khoa được thành lập vì mục đích lợi nhuận. Do đó, không phải phòng khám nào cũng được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm là điểm đến được nhiều khách hàng lựa chọn không chỉ trong lĩnh vực răng khôn mà còn bởi:

Đây là một phòng khám nha khoa được cấp phép hoạt động hợp pháp với quy mô được thiết kế theo những quy định tiêu chuẩn nha khoa trong nước và quốc tế.

Đội ngũ bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm chuyên môn, được đào tạo liên tục, tham gia những buổi hội thảo trên cả nước,… mang đến sự hiệu quả điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Dụng cụ, vật liệu, môi trường đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối: Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đến vấn đề nhiễm khuẩn chéo trong điều trị nha khoa. Tất cả các khách hàng khi đến đây sẽ được sử dụng một bộ dụng cụ thăm khám và điều trị riêng biệt được hấp sấy và đóng gói bảo quản cẩn thận. Đặc biệt, đối với những thủ thuật có xâm lấn trong miệng luôn được thực hiện trong một phòng kín đảm bảo vô khuẩn.

Không gian rộng rãi, thoải mái

Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại: Khách hàng có thể được trải nghiệm cảm giác khi nhổ răng khôn bằng máy piezotome nhanh chóng, ít đau.

Máy nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin cho khách hàng tham khảo về vấn đề lợi trùm răng khôn. Để giải quyết vấn đề lợi trùm, khách hàng nên chọn cho mình một nha khoa uy tín để được khám, tư vấn và điều trị. Hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 bất kỳ khi nào bạn có những câu hỏi thắc mắc về các vấn đề răng miệng.