TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phải làm sao nếu nhổ răng xong bị đau nhức?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 17,462
Nhổ răng xong bị đau nhức là tình trạng không hề hiếm gặp hiện nay. Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo quá mà hãy bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân và có hướng xử trí phù hợp nhé.

Nhổ răng xong bị đau nhức là biểu hiện bình thường vì lúc này cơ thể bạn vừa phải chịu tác động do các thao tác loại bỏ răng. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nếu đã áp dụng các biện pháp giảm đau mà những cơn đau vẫn kéo dài, không có dấu hiệu giảm đi thì hãy tới các nha khoa tốt ở Sài Gòn để được trợ giúp nhé.

Nhổ răng xong bị đau nhức – nguyên nhân do đâu?

Hiện tượng đau nhức sau khi nhổ răng là biểu hiện bình thường vì lúc này cơ thể bạn vừa phải chịu tác động do các thao tác loại bỏ răng. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nếu những cơn đau của bạn kéo dài và không có dấu hiệu giảm đi thì hãy cẩn trọng vì đây là biểu hiện bất thường.

Một số nguyên nhân có thể dẫn đến nhổ răng xong bị đau nhức kéo dài là:

Quá trình nhổ răng không đảm bảo về mặt kỹ thuật

Khi nhổ răng, bên cạnh tay nghề của bác sĩ thì các kỹ thuật được áp dụng cũng rất quan trọng. Khi có sai sót về kỹ thuật, răng miệng của bạn sẽ gặp phải những tổn thương không đáng có. Đặc biệt, việc nhổ sót chân răng, vệ sinh khu vực nhổ răng không sạch sẽ,… cũng có thể dẫn đến đau nhức sau khi nhổ răng.

Do cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng chưa đúng

Vệ sinh, chăm sóc sai cách có thể là nguyên nhân dẫn đến nhổ răng xong bị đau nhức

Vệ sinh, chăm sóc sai cách là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng nhổ răng xong bị đau nhức. Nếu khi làm vệ sinh răng miệng, bạn vô ý chạm vào vị trí vết thương hoặc do thói quen sinh hoạt mà va quệt vào khu vực răng mới nhổ thì có thể khiến cụ máu đông bong ra, gây chảy máu, đau nhức và kéo dài thời gian lành thương.

Chế độ ăn không hợp lý

Việc xây dựng chế độ ăn khoa học sau khi nhổ răng rất quan trọng. Việc ăn các thực phẩm quá dai, quá dẻo, quá cứng hay quá nóng,… đều có nguy cơ ảnh hưởng đến vết thương và làm tái phát cơn đau nhiều lần.

Xem thêm: Nhổ răng ăn gì để nhanh lành và hạn chế đau nhức?

Không sử dụng thuốc theo đúng đơn của bác sĩ

Trường hợp bỏ thuốc, sử dụng thuốc không theo giờ giấc, uống ngắt quãng không đúng chỉ dẫn hoặc tự ý mua thuốc về uống,… đều có thể dẫn đến đau nhức sau khi nhổ răng.

Nếu gặp tình huống nhổ răng xong bị đau nhức kéo dài thì bạn nên xem xét lại thói quen sinh hoạt của mình. Nếu cảm giác đau vẫn không được cải thiện, bạn cần tới trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra và đưa ra hướng xử lý đúng đắn, kịp thời nhất.

Phải làm sao nếu nhổ răng xong bị đau nhức?

Chườm lạnh

Đá lạnh có khả năng làm tê liệt tạm thời dây thần kinh, mang lại tác dụng giảm đau nhức, giảm viêm, giảm sưng hiệu quả. Hãy sử dụng đá lạnh để chườm vào vị trí môi, má phía ngoài vị trí nhổ răng, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn đấy.

Chườm lạnh sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau nhức sau khi nhổ răng

Súc miệng với nước muối loãng

Muối có tính diệt khuẩn tự nhiên, giúp kháng viêm rất hiệu quả. Việc súc miệng bằng nước muối loãng cũng là một trong những biện pháp giữ vệ sinh răng miệng, giảm viêm nhiễm, giảm đau sau khi nhổ răng.

Sử dụng thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ

Để giảm cảm giác đau nhức sau khi nhổ răng, bạn nên sử dụng thuốc giảm đau dùng theo đơn bác sĩ đã kê.

Nhổ răng an toàn, không đau nhức tại Nha khoa Nhân Tâm

Khách hàng tới Nha khoa Nhân Tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng an toàn, không đau nhức, tiến hành bởi các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Nhân Tâm đã thực hiện thành công hàng ngàn ca nhổ răng và được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Với hệ thống máy móc hiện đại và thuốc tê chất lượng cao, quá trình nhổ răng sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, chuẩn xác, an toàn, hiệu quả và hạn chế xâm lấn đến mức tối thiểu đồng thời rút ngắn thời gian lành thương.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đây của Nha khoa Nhân Tâm, bạn đã hiểu rõ về nguyên nhân và cách xử lý khi nhổ răng xong bị đau nhức. Để được tư vấn kỹ càng hơn, bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 1900 56 5678.