TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không? Có nên nhổ răng số 7?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,032
Nhổ răng số 7 gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai cũng như sức khỏe răng miệng về sau. Bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên tiến hành phục hình lại răng khi đã bị mất. Vậy nhổ răng số 7 có nguy hiểm không, những vấn đề sau khi nhổ răng số 7 và biện pháp phục hình răng tốt nhất.
Nhổ răng hàm số 7 chỉ được chỉ định bởi bác sĩ trong một số trường hợp cụ thể. Bởi vì nhổ răng sẽ dẫn tới hiện tượng mất răng, ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động ăn nhai cũng như sức khỏe răng miệng về lâu dài không giống như khi nhổ răng khôn. Nhưng có một số trường hợp bắt buộc phải nhổ răng số 7 để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không?

Khi răng số 7 bị mắc phải các bệnh lý mà không thể phục hồi được thì bạn nên đến ngay phòng khám nha khoa uy tín để có thể tiến hành nhổ răng. Hiện nay, khi công nghệ về nha khoa ngày càng phát triển vượt trội thì việc nhổ răng số 7 có nguy hiểm hay không sẽ không còn là một vấn đề khiến bạn lo lắng nữa.

Ngoài ra, để tránh gây ra đau nhức bác sĩ vừa gây tê và tiến hành chụp x-quang để xem xét vị trí mọc của răng số 7 có ảnh hưởng nhiều đến các dây thần kinh, cấu trúc của xương hàm không. Bên cạnh đó, răng số 7 có tác động gì đến những răng xung quanh không, từ đó sẽ đưa ra kết luận có nên tiến hành phẫu thuật hay không. Vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm về quá trình nhổ răng số 7 này nhé!

Tuy nhiên, đối với một số khách hàng mắc các bệnh lý như: rối loạn chức năng máu, bệnh tiểu đường, bệnh cao huyết áp… thì cần phải thông báo ngay cho bác sĩ nha khoa để họ đánh giá và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên nhổ răng số 7 hay không.

Liệu có nên nhổ răng hàm số 7 hay không?

Trên cung hàm, răng hàm số 7 còn được biết đến là răng cối lớn, cùng với răng số 6 đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Nếu nhổ răng hàm số 7 sẽ dẫn tới mất răng, ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng nhai cắn thức ăn. Về lâu dài, vị trí mất răng số 7 sẽ gây ra hiện tượng tụt nướu, xô lệch các răng khác, tiêu xương, biến dạng khuôn mặt.

Xem thêm: Nhổ răng đã lấy tủy có đau không?

Nên nhổ răng số 7 trong những trường hợp sau:

Một số trường hợp nên nhổ răng số 7

Có nên nhổ răng số 7 và nhổ khi nào cần được cân nhắc cụ thể. Chỉ nhổ răng số 7 khi những biện pháp điều trị giúp bảo tồn răng không đem lại hiệu quả như mong muốn hoặc có những dấu hiệu sau:

  • Răng bị mọc ngầm, có hiện tượng mọc lệch gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng.
  • Răng bị sứt, mẻ, vỡ, gãy do tác động bên ngoài không thể giữ lại răng được nữa.
  • Nhổ răng hàm số 7 khi răng bị tình trạng sâu quá nặng, vi khuẩn sâu răng đã phá hỏng cấu trúc của răng, gây tổn thương nghiêm trọng hoặc làm chết tủy, các biện pháp nha khoa khác không thể điều trị hay phục hồi được.
  • Răng bị sâu sẽ phát sinh thêm nhiều triệu chứng răng miệng khác như viêm nha chu, viêm chóp chân răng,… khiến cho răng bị lung lay mạnh, không thể khắc phục hay điều trị được, nên cần phải nhổ răng hàm số 7 sớm để tránh gây nhiều cảm giác đau hơn và tác động đến quá trình ăn nhai của khách hàng.

Nhổ răng số 7 không đau như bạn nghĩ

Thực tế khi nhổ răng hàm số 7, trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ, giúp bạn không có cảm giác đau nhức khi bác sĩ nhổ răng. Sau khi răng được nhổ bỏ, nướu răng sẽ được khâu lại ngay. Khi hết thuốc tê, bạn sẽ cảm thấy hơi đau tại vị trí đã nhổ răng. Trong khoảng 2 đến 3 ngày, cơn đau sẽ thuyên giảm và hết hẳn. Cho nên, bạn không cần phải quá lo lắng việc nhổ răng số 7 có nguy hiểm không hay có đau không.

Một số biến chứng sau khi nhổ răng số 7

Không chỉ riêng với răng số 7 mà khi mất bất cứ chiếc răng nào, do nguyên nhân chủ quan hay là khách quan, cũng sẽ có ảnh hưởng không hề nhỏ đến chúng ta. Nhưng có thể đặc biệt gây ra những biến chứng sau khi nhổ răng thứ 7 như là:

Suy giảm chức năng ăn nhai: Răng số 7 đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong chức năng ăn nhai nên mất răng rồi tất nhiên sẽ bị ảnh hưởng. Về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa do dạ dày phải luôn co bóp mạnh, tiết dịch nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn không được nghiền nhỏ.

Ảnh hưởng đến các răng bên cạnh: Một trong những biến chứng sau khi nhổ răng số 7 là để lại khoảng trống giữa các răng. Điều này có thể gây ra tình trạng xô lệch răng, làm lệch khớp cắn, thức ăn bám dính gây hôi miệng, sâu các răng nằm bên cạnh, đau nhức phần cơ hàm…

Những biến chứng sau khi nhổ răng số 7

Khuôn mặt bị biến đổi: Mất răng số 7 lâu năm không tránh khỏi tình trạng tiêu xương hàm. Do đó, dẫn đến hiện tượng mặt bị hóp má nếu không chữa trị bằng cách trồng răng giả sớm. Má bị hóp lại, vùng da ở má bị chảy xệ nên trông bạn sẽ già đi so với tuổi của mình.

Trên đây là những lời giải thích cho câu hỏi nhổ răng số 7 có nguy hiểm không. Nếu sau khi nhổ răng bạn cảm thấy những hiện tượng bất thường thì hãy đến đừng chủ quan mà hãy đến cơ sở Nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ uy tín trong việc thăm khám và nhổ răng số 7, hạn chế gây đau nhức sau khi nhổ răng.