TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng trẻ em có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 86
Trẻ thường cảm thấy sợ hãi khi nói đến nhổ răng. Vậy nhổ răng trẻ em có đau không? Ba mẹ hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về nhổ răng ở trẻ em cũng như có những biện pháp giúp trẻ vượt qua nỗi sợ khi đến phòng nha nhé!

Nhổ răng trẻ em có đau không? Nhổ răng trẻ em là một tiểu phẫu nhằm loại bỏ răng trong trường hợp răng bị sâu nặng, răng bị nhiễm trùng nặng hay răng sữa không rụng để cho răng vĩnh viễn mọc.

Trên thực tế, nhổ răng trẻ em diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Ba mẹ cần tìm được địa chỉ nhổ răng uy tín để giúp trẻ cảm thấy thoải mái, không đau khi thực hiện.

Khi nào trẻ nên nhổ răng?

Nhổ răng trẻ em có đau không sẽ được giải đáp sau thông tin khi nào trẻ nên nhổ răng. Những lý do phổ biến khiến trẻ phải nhổ răng bao gồm nhiễm trùng, răng mọc chen chúc và răng sữa không tự rụng được.

1. Răng trẻ bị nhiễm trùng

Cấu trúc của răng bao gồm men răng, ngà răng, và tủy răng. Men răng và ngà răng có độ cứng chắc để bảo vệ phần tủy răng là nơi chứa các mạch máu và dây thần kinh để nuôi dưỡng răng và dẫn truyền cảm giác.

Sâu răng sâu và chấn thương răng có thể làm tổn thương tủy răng của trẻ và dẫn đến nhiễm trùng, dẫn đến đau răng, răng nhạy cảm, đỏ hoặc sưng.

Nhổ răng cho trẻ trường hợp răng trẻ bị nhiễm trùng nặng

Nếu nhiễm trùng không được điều trị, vi khuẩn sẽ lây lan và gây ra nhiều biến chứng, de dọa đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Trong một số trường hợp, tủy răng bị nhiễm trùng có thể được điều trị bằng phương pháp chữa tủy và có thể giữ lại răng thật. Tuy nhiên, có những trường hợp, một chiếc răng bị nhiễm trùng nặng cần phải nhổ bỏ để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Bảng giá nhổ răng trẻ em. Trẻ cần nhổ răng khi nào?

2. Răng mọc ngầm, mọc chen chúc

Một số trường hợp răng mọc bất thường, gây ra tình trạng chen chúc hoặc răng mọc ngầm trong xương hàm.

Nhổ răng khi niềng răng - chỉnh nha

Răng mọc ngầm có thể làm hỏng các răng trên cung hàm. Răng mọc chen chúc sẽ làm sau lệch khớp cắn gây mất thẩm mỹ và nhiều rủi ro khác. Do đó, việc nhổ răng mọc chen chúc để chỉnh nha hoặc nhổ răng mọc ngầm là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ.

3. Răng sữa không thể rụng

Nhiều trẻ gặp tình trạng răng vĩnh viễn đã nhú lên mà răng sữa vẫn không có dấu hiệu lung lay hay rụng để có chỗ trống cho răng vĩnh viễn mọc. Điều này sẽ khiến răng vĩnh viễn mọc lệch hướng, gây nên tình trạng sai lệch khớp cắn về sau.

Lúc này, trẻ cần được nhổ răng sữa để răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, đều đẹp và thẩm mỹ.

Nhổ răng trẻ em có đau không?

Nhổ răng trẻ em có đau không là vấn đề được cả trẻ và phụ huynh quan tâm. Trên thực tế, nhổ răng cho trẻ là một tiểu phẫu không quá phức tạp vì răng và xương của trẻ vẫn trong giai đoạn phát triển nên còn khá mềm và dễ nhổ.

Bên cạnh đó, trẻ sẽ được gây tê khi nhổ răng nên sẽ không cảm thấy đau. Vết thương sau khi nhổ cũng sẽ mau lành và không quá khó chịu đối với trẻ.

Mặc dù quy trình nhổ răng nhìn chung rất nhanh chóng và đơn giản nhưng nhiều trẻ lại cảm thấy lo lắng hoặc lo lắng về việc nhổ răng. Để giúp trẻ cảm thấy yên tâm và thoải mái, ba mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

1. Lựa chọn nha khoa uy tín để nhổ răng

Nhổ răng trẻ em có đau không phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ nhổ răng mà ba mẹ lựa chọn. Nếu việc nhổ răng gặp bất kỳ sai sót nhỏ nào, cũng sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho trẻ như nhiễm trùng, biến chứng, đau nhức, khó lành thương…

Do đó, ba mẹ cần tìm hiểu thật kỹ và chọn địa chỉ nha khoa uy tín để giúp quá trình nhổ răng cho trẻ diễn ra thuận lợi, đảm bảo nhẹ nhàng, hiệu quả và an toàn.

Trẻ thăm khám răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Nếu có điều kiện cho trẻ nhổ răng ở khu vực TP.HCM, thì ba mẹ có thể tham khảo nha khoa gần đây nhất uy tín như Nha khoa Nhân Tâm ở địa chỉ 807 đường 3/2, phường 7, quận 10.

Ở đây đáp ứng những tiêu chí của một phòng khám nha khoa chất lượng 5 sao, được nhiều Khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng, bao gồm:

  • Đội ngũ Y Bác sĩ có tín chỉ hành nghề được cấp phép bởi Bộ Y tế, không chỉ có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn, mà còn được đào tạo đặc biệt và có tâm lý yêu trẻ, tính cách gần gũi, hài hước, giúp trẻ dễ dàng tiếp nhận và hợp tác tốt khi nhổ răng.
  • Các bác sĩ sẽ giải thích quy trình cho trẻ bằng ngôn ngữ phù hợp với lứa tuổi và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà phụ huynh hoặc trẻ đưa ra. Đồng thời, cô chú Bác sĩ còn có kinh nghiệm trong việc xoa dịu nỗi sợ hãi của trẻ em về việc gây tê và nhổ răng.

Nha khoa Nhân Tâm sở hữu đội ngũ Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và am hiểu tâm lý trẻ nhỏ

  • Nha khoa Nhân Tâm đã thành lập hơn 25 năm, là trung tâm nha khoa đi đầu ứng dụng công nghệ nha khoa kỹ thuật số hiện đại của thế giới, giúp việc thăm khám và điều trị diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, không biến chứng.
  • Đến với Nhân Tâm, phụ huynh và các bé sẽ được tiếp đón tận tình, tư vấn tận tâm trong một không gian thoáng mát, sạch sẽ và hiện đại. Dịch vụ chất lượng cao, chính sách và chi phí rõ ràng, nhiều hậu mãi hấp dẫn.

2. Giúp trẻ vượt qua nỗi sợ hãi khi đến nha khoa

Để trẻ không còn lo lắng vấn đề “Nhổ răng trẻ em có đau không?” thì ba mẹ có thể giúp cuộc hẹn nhổ răng của con diễn ra suôn sẻ bằng cách chuẩn bị trước cho con bằng cách:

  • Cho trẻ khám răng định kỳ 6 tháng/ lần ngay từ khi trẻ sinh ra để giúp trẻ làm quen với môi trường nha khoa.
  • Nhẹ nhàng giải thích cho trẻ hiểu nghề nha sĩ, vì sao răng cần được bảo vệ, sâu răng sẽ thế nào…
  • Tạo thói quen đánh răng và chăm sóc tốt cho răng khi trẻ còn nhỏ để trẻ hiểu tầm quan trọng của răng miệng.
  • Đọc sách liên quan đến nha khoa, cho trẻ nghe các bài hát hoặc phim hoạt hình liên quan đến chăm sóc răng.
  • Cùng trẻ chơi trò chơi nha sĩ

Cho trẻ chơi trò chơi nha sĩ để giúp trẻ vượt qua nỗi sợ khám răng

Trẻ em nhận được tín hiệu từ cha mẹ, vì vậy ba mẹ cần nhẹ nhàng, bình tĩnh để giải thích cho cho con những kiến thức về nha khoa và những điều xảy ra ở phòng nha. Điều này có thể có tác động đáng kể đến cách trẻ phản ứng với việc điều trị.

3. Chăm sóc răng cho trẻ sau khi nhổ đúng cách

Sau khi nhổ răng, tùy theo cơ địa của trẻ mà trẻ có thể cảm thấy khó chịu hoặc không. Việc chăm sóc của ba mẹ là vô cùng quan trọng giúp trẻ nhanh chóng thoải mái trở lại sau khi nhổ răng.

Ba mẹ cần cho trẻ cắn chặt gạc bông trong 30 phút để cầm máu, vệ sinh răng cho trẻ nhẹ nhàng theo hướng dẫn của Bác sĩ. Nên cho trẻ ăn thức ăn mềm và hạn chế vận động mạnh. Nếu trẻ bị sưng hoặc đau có thể cho trẻ chườm lạnh để giảm sưng, đau và sử dụng thuốc theo đơn của Bác sĩ.

Cần chăm sóc răng đúng cách cho trẻ sau khi nhổ răng

Trên đây là những thông tin quan trọng để giúp ba mẹ và trẻ không còn lo lắng về việc nhổ răng trẻ em có đau không. Đừng quên liên hệ với Nhân Tâm qua số Hotline 1900 56 5678 khi cần thăm khám hay điều trị các vấn đề răng miệng cho cả gia đình bạn nhé!