TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những hệ lụy nghiêm trọng của hàm răng hô vẩu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,404
Một nụ cười kém duyên chắc chắn là điều dễ thấy ở người có hàm răng hô vẩu. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là vấn đề thẩm mỹ, răng hô vẩu còn dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe vô cùng nghiêm trọng nếu không được điều trị.

Răng hô vẩu gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ, sức khỏe răng miệng, sức khỏe cơ thể, phát âm… làm ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Không cần phải chịu đựng những hệ lụy do răng hô vẩu gây ra, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một nụ cười hoàn hảo khi thực hiện niềng răng thẩm mỹ.

Tác hại của hàm răng hô vẩu

Hàm răng hô vẩu hay răng hô, răng vẩu là thuật ngữ chỉ tình trạng răng hàm trên phát triển quá mức, mọc chìa ra ngoài và phủ lên răng hàm dưới. Trong số các dạng sai lệch về khớp cắn, răng hô là dạng sai lệch phổ biến nhất, đặc biệt là hô vùng răng thẩm mỹ.

Nghĩ đến răng hô, chúng ta thường liên tưởng đến một nụ cười không hài hòa, kém duyên. Bên cạnh đó là những vấn đề về sức khỏe do răng hô gây ra. Những hệ lụy nghiêm trọng của hàm răng hô có thể kể đến như:

1. Mất thẩm mỹ

Ngay cả khi không cười thì hàm răng hô cũng khiến cho khuôn miệng của chúng ta kém thon gọn, kém duyên. Khi cười lên lại càng khiến chúng ta ngại ngùng hơn với những chiếc răng chìa ra ngoài.

Nếu gặp phải tình trạng răng hô nặng, khuôn miệng có khả năng không thể khép lại ngay cả khi miệng ở trạng thái nghỉ thì càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

Răng hô vẩu ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ

2. Mất tự tin

Tự tin được hình thành dựa trên nhiều giá trị, trong đó ngoại hình đóng vai trò quan trọng. Hàm răng là một trong những bộ phận then chốt để tạo nên giá trị về ngoại hình, vì chúng nằm ở vị trí rất dễ thấy.

Không thể phủ nhận rằng, hàm răng hô dường như đã lấy đi sự tự tin của những ai sở hữu nó. Vẻ mặt ngại ngùng, tự ti là điều rất dễ bắt gặp khi nói chuyện với những người có răng bị hô.

Họ chẳng bao giờ dám cười, những nụ cười hiếm hoi lại chỉ là nụ cười mỉm, cố gắng để che đậy khuyết điểm răng hô. Thật sự tiếc nuối nếu cuộc đời của chúng ta thiếu đi những nụ cười trọn vẹn.

Răng hô gây tâm lý tự ti, ngại giao tiếp

3. Suy giảm khả năng ăn nhai

Chức năng ăn nhai được thực hiện tốt nếu răng ở hai hàm trên và dưới mọc đúng vị trí, đúng phương và chiều, tạo nên khớp cắn cân đối khi cắn hai hàm lại với nhau.

Trường hợp răng bị hô vẩu, răng hàm trên nhô ra dẫn đến khớp cắn bị sai lệch, gây ra các vấn đề về ăn nhai. Bạn sẽ khó cắn, xé và nhai một số loại thực phẩm, có thể thấy đau khi nhai hoặc cắn, không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn.

Sai lệch khớp cắn còn là một trong những nguyên nhân của chứng ăn không ngon, biếng ăn ở cả trẻ em và người lớn.

Răng hô vẩu làm giảm khả năng ăn nhai

4. Tăng nguy cơ chấn thương răng

Răng bị chìa ra ngoài sẽ dễ bị chấn thương hơn nếu chúng ta bị ngã hoặc chơi thể thao. Sai khớp cắn cũng gây ra khả năng cắn vào lưỡi hoặc bên trong má, răng dễ bị tổn thương như bị mòn hoặc nứt, gãy.

5. Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng

So với hàm răng mọc thẳng, đều thì hàm răng hô cản trở lớn đến quá trình chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Răng hô sẽ dễ dàng tạo ra những vị trí khuất khiến thức ăn thừa dễ bám lại trên răng, kẽ răng và khó làm sạch bằng bàn chải đánh răng thông thường.

Mảng bám thức ăn thừa tích tụ hình thành vôi răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công răng, gây ra nhiều bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, nha chu…

Răng hô gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng

6. Trở ngại về phát âm

Răng hô vẩu cũng có thể gây ra các vấn đề về giọng nói như nói ngọng hoặc phát âm sai một số phụ âm. Đối với cả người lớn và trẻ em, những vấn đề về giọng nói này có thể khiến việc giao tiếp hàng ngày trở nên khó khăn.

Các chuyên gia thường gợi ý việc điều trị chỉnh nha đi đôi với trị liệu ngôn ngữ để cải thiện những trở ngại về phát âm.

7. Các vấn đề về đường thở

Răng hô dẫn đến tình trạng há miệng khi ngủ, thở bằng miệng đi kèm với các vấn đề như ngưng thở khi ngủ và ngáy, khiến giấc ngủ kém hiệu quả.

Giấc ngủ kém kéo theo tinh thần mệt mỏi ban ngày, cáu kỉnh, dễ buồn ngủ và thiếu sự tập trung, trong một số trường hợp được báo cáo là chẩn đoán nhầm thành bệnh tăng động giảm chú ý ở trẻ em.

8. Giảm chất lượng cuộc sống

Những hệ lụy của hàm răng hô vẩu như thẩm mỹ kém, sức khỏe kém, thiếu tự tin sẽ khiến chất lượng cuộc sống của người có răng hô bị suy giảm. Những khía cạnh tình duyên, công việc, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giảm chất lượng cuộc sống vì răng hô, răng vẩu

Trong nhân tướng học, răng hô còn là tướng răng đại kỵ vì người có tướng răng hô được cho là dễ bỏ cuộc, thiếu uy tín, dễ bị người khác lừa gạt, tài vận khó khăn, thường sống nghèo khổ.

Niềng răng thẩm mỹ - Điều trị răng hô vẩu dứt điểm chỉ với 1 liệu trình

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng chú trọng vấn đề thẩm mỹ, đặc biệt là thẩm mỹ về hàm răng - nụ cười. Với những phát triển vượt bậc trong nha khoa hiện đại, việc sở hữu một hàm răng đều đẹp, không khuyết điểm hoàn toàn dễ dàng đạt được.

Bạn có thể điều trị dứt điểm tình trạng răng hô vẩu chỉ sau 1 liệu trình điều trị niềng răng với thời gian thực hiện tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Niềng răng mắc cài và niềng răng Invisalign

Niềng răng là một phương pháp đã được sử dụng để nắn chỉnh răng, đưa răng về đúng vị trí từ đầu những năm 1800.

Theo thời gian, công nghệ niềng răng không ngừng được cải tiến và hoàn thiện, đến nay niềng răng đã trở thành giải pháp lý tưởng dành cho ai muốn khắc phục tình trạng sai lệch khớp cắn do răng.

Để nắn chỉnh răng hô vẩu, niềng răng sẽ sử dụng các khí cụ chuyên dụng như mắc cài, dây cung, minivis, thun chỉnh nha, khí cụ nong hàm, khay niềng… để tạo áp lực lên răng, dịch chuyển răng về vị trí thẳng hàng như ý muốn.

Răng về vị trí chuẩn trên cung hàm sẽ giúp khớp cắn cân đối, khuôn miệng trở nên thon gọn, hài hòa, nụ cười càng trở nên duyên dáng, yêu kiều.

Hàm răng hoàn hảo giúp cải thiện khả năng ăn nhai, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng, tạo cảm giác ăn ngon và tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Nụ cười đẹp sẽ giúp bạn tự tin, thu hút, công việc, tình duyên trở nên thuận lợi, chất lượng cuộc sống được nâng cao.

Thời gian niềng răng trung bình sẽ mất khoảng 18 – 24 tháng (thời gian có thể rút ngắn hoặc kéo dài tùy theo mức độ lệch lạc răng, phương pháp niềng răng, tay nghề của Bác sĩ và sự hợp tác của bệnh nhân). Chỉ mất một vài năm để sở hữu nụ cười đẹp trọn đời là điều hoàn toàn xứng đáng đúng không nào!

Niềng răng hô vẩu

Niềng răng an toàn với công nghệ hiện đại tại Nha khoa Nhân Tâm

Niềng răng là một kỹ thuật chuyên sâu phức tạp nên việc lựa chọn địa chỉ niềng răng vô cùng quan trọng. Bạn cần chọn nha khoa uy tín để tránh các rủi ro như hỏng răng, yếu răng, răng bị chạy lại sau khi niềng…

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm niềng răng kỹ thuật cao, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM. Chúng tôi ứng dụng hệ thống trang thiết bị - công nghệ tân tiến nhất trên thế giới trong quy trình thăm khám và điều trị, giúp khách hàng cảm thấy nhẹ nhàng, hạn chế cảm giác đau, tiết kiệm tối đa thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả tối ưu.

Đồng thời, nha khoa sở hữu phương pháp niềng đa dạng, bao gồm các dạng niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài để cho khách hàng tham khảo và lựa chọn. Tùy theo tình trạng răng và yêu cầu của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

Với phương pháp niềng răng mắc cài, bạn có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng mắc cài tự khóa để hiện thực hóa ước mơ nụ cười hoàn hảo của mình.

Niềng răng mắc cài điều trị hiệu quả tất cả mọi mức độ răng hô vẩu, ngay cả những trường hợp phức tạp nhất trong thời gian ngắn và mức chi phí vô cùng phải chăng.

Niềng răng mắc cài tại Nha khoa Nhân Tâm

Trong khi đó, niềng răng Invisalign “ghi điểm” với tính thẩm mỹ tuyệt vời vì sử dụng những khay niềng nhựa trong suốt ôm khít khuôn răng, khiến người khác khó có thể nhận biết bạn đang niềng răng.

Không những thế, công nghệ niềng răng trong suốt còn có ưu điểm dễ dàng tháo lắp để vệ sinh răng miệng, không cần đến nha khoa thường xuyên, không gây cộm vướng hay bất kỳ khó chịu nào khi thực hiện.

Đặc biệt, trước khi niềng răng, Bác sĩ sẽ lên phác đồ cho bạn xem trước kết quả thông qua video mô phỏng 3D nụ cười sau khi niềng. Niềng răng trong suốt cũng là phương pháp niềng được nhiều hoa hậu, ca sĩ, diễn viên… lựa chọn để khắc phục hàm răng lệch lạc.

Xem thêm: Niềng răng trẻ em giá bao nhiêu với từng phương pháp cụ thể?

Niềng răng vô hình Invisalign

Tại Nha khoa Nhân Tâm, toàn bộ quá trình thăm khám, tư vấn và niềng răng hô vẩu sẽ được thực hiện bởi chuyên gia chỉnh nha với hơn 25 năm kinh nghiệm.

Chuyên gia sẽ theo dõi sát sao quá trình niềng răng của bạn để có những điều chỉnh phù hợp cũng như đồng hành cùng bạn, giúp bạn trải qua quá trình niềng răng một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi có chính sách niềng răng thẩm mỹ trả góp lãi suất 0% nhằm chia nhỏ chi phí, giúp bạn vượt qua áp lực về tài chính khi niềng răng.

Chuyên gia chỉnh nha với hơn 25 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và niềng răng

Đừng ngần ngại nhận tư vấn niềng răng hô vẩu miễn phí cùng chuyên gia của chúng tôi bằng cách liên hệ Hotline 1900 56 5678. Nhân Tâm chúc bạn sớm sở hữu nụ cười đẹp từ mọi góc nhìn như mong ước nhé!