TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 874
Hiện nay, niềng răng là phương pháp khắc phục khiếm khuyết răng miệng như hô, móm, răng thưa, lệch lạc,… được nhiều người ưa chuộng. Để tiết kiệm chi phí và phù hợp với nhu cầu, không ít người đã lựa chọn niềng răng 1 hàm. Vật bạn đã biết niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền chưa? Theo dõi bài viết sau đây của Nha khoa Nhân Tâm để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Niềng răng 1 hàm là biện pháp niềng trong trường hợp sai lệch chỉ xảy ra tại 1 hàm răng với mức độ nhẹ, không ảnh hưởng đến trạng thái cân đối của khớp cắn.

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào tình trạng răng, loại khí cụ cũng như chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sĩ, hệ thống trang thiết bị tại trung tâm nha khoa mà bạn chọn.

Có thể niềng răng 1 hàm được không?

Để có cái nhìn cụ thể nhất về phương pháp này thì trước khi nói đến niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền, chúng ta hãy tìm hiểu xem kỹ thuật niềng 1 hàm có thể áp dụng cho những đối tượng nào nha.

Sau khi thăm khám và xác định rõ tình trạng răng, khớp cắn, bác sĩ nha khoa gần đây sẽ tư vấn cho bạn nên niềng 1 hàm hay cả 2 hàm để mang lại hiệu quả tối ưu, tiết kiệm chi phí trong thời gian ngắn nhất.

Để có được hiệu quả nắn chỉnh răng tốt nhất thì niềng răng 2 hàm vẫn thường được chỉ định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhẹ niềng răng 1 hàm có thể được áp dụng và đem lại hiệu quả như mong muốn.

Phương pháp niềng răng 1 hàm được áp dụng khi khách hàng đáp ứng đủ các yếu tố:

  • Vấn đề răng miệng chỉ xảy ra tại 1 hàm (hàm trên hoặc hàm dưới): Răng khấp khểnh nhẹ, răng mọc hơi thưa, hô nhẹ,…
  • Răng trên hàm còn lại không có vấn đề gì (răng mọc ngay ngắn, đều đặn) và khớp cắn ở trạng thái chuẩn.
  • Đảm bảo khớp cắn vẫn chuẩn sau khi niềng xong. Vấn đề này nha sỹ sẽ đánh giá trực tiếp sau khi thăm khám.

Chỉ định kỹ thuật niềng sẽ được đưa ra sau khi thăm khám

Niềng răng cần đảm bảo khắc phục được tình trạng răng hô, móm, sai lệch,… và điều chỉnh khớp cắn về trạng thái chuẩn, cân đối, giúp khách hàng lấy lại nụ cười tự tin và nét hài hòa của gương mặt.

Trong nhiều trường hợp sai lệch răng, quá trình nắn chỉnh cần sự liên kết của cả 2 hàm mới có thể đem đến hiệu quả cao nhất, dịch chuyển răng về vị trí đúng nhanh nhất và căn chỉnh lại khớp cắn phù hợp nhất.

Việc niềng răng 1 hàm trong trường hợp này có thể gây mất cân đối khớp cắn, chỉnh răng không hiệu quả hoặc chỉnh răng hỏng, làm hao phí cả thời gian và chi phí trị liệu.

Để biết rõ tình trạng của bản thân có thể niềng răng 1 hàm không, bạn cần tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và nhận tư vấn từ bác sỹ.

Yếu tố quyết định niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền?

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể:

  • Mức độ khiếm khuyết răng: Đương nhiên rồi, nếu răng của bạn chỉ sai lệch nhẹ, quá trình nắn chỉnh đơn giản và không mất nhiều thời gian thì giá niềng răng 1 hàm sẽ thấp hơn so với các tình trạng nặng và phức tạp.
  • Trung tâm nha khoa thực hiện: Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có một mức giá niềng răng 1 hàm khác nhau tùy vào chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sỹ, hệ thống trang thiết bị cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng.
  • Loại khí cụ: Mỗi loại khí cụ như mắc cài kim loại, mắc cài sứ,… lại có những ưu, nhược điểm khác nhau nên mức giá cũng sẽ có sự chênh lệch ít nhiều.

Loại khí cụ ảnh hưởng đến niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền tại Nha khoa Nhân Tâm?

Giá niềng răng 1 hàm tại Nha khoa Nhân Tâm như sau:

Đối với mắc cài kim loại

Đây là loại mắc cài có mức giá phải chăng nhất, được nhiều sinh viên chọn lựa, nhất là khi có thể thực hiện niềng 1 hàm. Chi phí niềng với loại mắc cài này dao động từ 18 đến 23 triệu đồng/hàm.

Đối với mắc cài sứ

Niềng răng với mắc cài sứ sẽ giúp bạn cải thiện thẩm mỹ hơn so với mắc cài kim loại trong quá trình niềng. Loại mắc cài này có cường độ chịu lực tốt và màu sắc gần giống với màu răng nên nếu không nhìn kỹ thì sẽ rất khó phát hiện ra.

Giá niềng răng 1 hàm với mắc cài sứ cao hơn mắc cài kim loại, khoảng từ 23 triệu đến 45 triệu tùy vào mức độ sai lệch răng.

Xem thêm: Niềng răng đau có đáng sợ không?

Đối với mắc cài tự khóa

Đây là một kỹ thuật niềng răng tiên tiến giúp giảm tình trạng bung tuột mắc cài, tạo lực kéo răng đều đặn, đẩy nhanh tốc độ chỉnh nha, rút ngắn thời gian đeo niềng so với các biện pháp truyền thống.

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền trong trường hợp này sẽ dao động trong khoảng 40 đến 60 triệu.

Trên đây là các thông tin liên quan đến chủ đề “Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền?” Cũng như các trường hợp có thể thực hiện niềng 1 hàm răng. Nếu bạn đang tìm cho mình trung tâm nha khoa để niềng răng với chất lượng cao và mức giá phù hợp thì đừng bỏ qua Nha khoa Nhân Tâm nhé.