TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,997
Niềng răng là kỹ thuật sử dụng khí cụ nha khoa như khay niềng hay mắc cài, dây cung để nắn chỉnh răng về lại vị trí đúng trên khuôn hàm. Vậy quá trình niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không? Đáp án là “có”. Sau khi niềng, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên cân đối, hài hòa và thanh tú hơn, giúp bạn lấy lại nụ cười rạng rỡ và sự tự tin trong giao tiếp cũng như cuộc sống thường ngày.

Hàm răng tác động như thế nào tới khuôn mặt?

“Hàm răng cái tóc là gốc con người”. Một hàm răng trắng sáng, đều đẹp sẽ giúp gương mặt hài hòa, rạng rỡ hơn, thu hút người đối diện và mang lại sự tự tin trong cuộc sống.

Ngược lại, nếu chẳng may gặp các vấn đề về răng như hô, móm, lệch lạc, răng thưa,… Thì không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, khả năng ăn nhai mà còn làm gương mặt mất đi sự cân đối, hài hòa, chẳng hạn như:

  • Răng hô, xương hàm rộng,… Sẽ làm miệng trở nên thô, rộng và mất đi nét hài hòa của gương mặt.
  • Tình trạng răng móm, khớp cắn hở, sai khớp cắn,… Là nguyên nhân khiến gương mặt góc cạnh, thô cứng và thiếu thẩm mỹ.

Răng móm làm khuôn mặt thiếu thẩm mỹ hơn

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt?

Thông thường, nếu có các khiếm khuyết về răng miệng như hô, móm hay lệch lạc thì khuôn mặt của bạn sẽ bị mất cân đối. Nếu khuôn răng và cấu trúc hàm rộng thì trông miệng sẽ lớn hơn bình thường và tổng thể gương mặt cũng sẽ không được hài hòa.

Niềng răng hiện đang là phương pháp được áp dụng phổ biến để cải thiện các khiếm khuyết về răng như răng hô, răng móm, răng mọc lệch lạc, mọc thưa, sai khớp cắn,… Vậy quá trình niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Theo các chuyên gia về chỉnh nha, phương pháp niềng răng thực chất chỉ nắn chỉnh các răng thẳng đều và về lại vị trí đúng trên khuôn hàm chứ không tác động tới khung xương. Các khách hàng sau khi niềng, hàm răng sẽ thẳng đều, chuẩn khớp cắn, khuôn mặt từ đó cũng trở nên cân đối, thon gọn và thu hút hơn. Có thể nói, niềng răng sẽ tạo ra sự thay đổi đáng kể cho gương mặt của người niềng.

Sự thay đổi khuôn mặt sau khi tiến hành niềng răng

Phụ thuộc vào tình trạng răng mà quá trình niềng sẽ tạo ra những sự thay đổi khác nhau trên khuôn mặt.

Sự thay đổi khuôn mặt sau khi niềng răng hô

Răng hô là một trong tình trạng sai khớp cắn phổ biến. Răng hô sẽ làm sự tương quan giữa hai hàm răng trên và dưới bị sai lệch. Người bị hô nặng sẽ làm cằm bị lùi, khép miệng khó. Khi đó, khuôn mặt sẽ có cảm giác bị căng thẳng và gò má cung cao hơn.

Răng hô sau khi được nắn chỉnh bằng phương pháp niềng, gương mặt sẽ đẹp và thon gọn hơn. Vì khi đó miệng đã có thể khép lại một cách tự nhiên, cho cảm giác mũi cao hơn và cằm dài hơn.

Sự thay đổi khuôn mặt sau khi niềng răng hô

Xem thêm: Vì sao giá niềng răng trong suốt cao hơn phương pháp khác?

Sự thay đổi khuôn mặt sau khi niềng răng móm

Những người bị móm trước khi chỉnh nha sẽ có các biểu hiện như hàm dưới đưa ra trước quá nhiều khiến cằm và môi dưới nhô ra, ở góc nghiêng, khuôn mặt có dạng lõm, làm mất đi tính hài hòa, khi khép miệng lại thì răng hàm dưới sẽ bao phủ răng hàm trên.

Kỹ thuật niềng răng móm sẽ giúp nắn kéo hàm trên ra phía ngoài, hàm dưới dịch vào trong giúp khớp cắn cân đối. Điều này giúp cho gương mặt trở nên đẹp hơn, thanh tú hơn. Đặc biệt, nhìn môi, góc mũi không còn bị tù nữa và sống mũi cũng có cảm giác cao hơn.

Sự thay đổi khuôn mặt sau khi niềng răng khấp khểnh

Răng khấp khểnh hay răng mọc lệch lạc biểu hiện bởi tình trạng răng mọc không thẳng, xoay dọc, xoay ngang, xô đẩy và chen chúc nhau trên cung hàm. Người gặp tình trạng này sẽ gây cảm giác nhiều răng và làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ.

Sau khi niềng, răng sẽ trở nên thẳng hàng, đều đặn và đẹp hơn, miệng sẽ không còn cảm giác rộng, môi và góc mũi cũng thon gọn và hài hòa hơn.

Sự thay đổi khuôn mặt sau khi niềng răng khớp cắn hở

Khi gặp tình trạng khớp cắn hở, khuôn mặt bạn sẽ có cảm giác bị dài, đặc biệt môi trên có phần bị loe ra, phần mặt dưới sẽ không ăn khớp, cân đối với phần mặt trên. Rãnh cười sẽ bị ngang khi bạn cười, tạo cảm giác gương mặt rất “ngây ngô”.

Niềng răng trong trường hợp này sẽ giúp bạn điều chỉnh khớp cắn cân đối và chuẩn hơn. Cung cười cũng sẽ được chỉnh lý lại, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao hơn.

Sau khi theo dõi các thông tin trên, chắc hẳn băn khoăn “Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt?” Của bạn đã được giải đáp rồi đúng không. Nếu bạn còn điều gì chưa rõ về niềng răng cần được tư vấn thêm thì hãy liên hệ ngay với phòng khám nha khoa - Nha khoa Nhân Tâm nhé.