TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quá trình niềng răng trong suốt diễn ra như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,044
Với nhiều đặc điểm ưu việt, niềng răng trong suốt hiện đang rất được khách hàng ưu ái và lựa chọn. Vậy quá trình niềng răng trong suốt diễn ra như thế nào? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu qua các thông tin trong bài viết dưới đây.

Nhờ sử dụng khay niềng chế tác từ nhựa không màu, ôm sát vào răng, quá trình niềng răng trong suốt sẽ giúp bạn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, thuận tiện cho việc ăn uống, vệ sinh và tránh các thương tổn tại nướu, môi, niêm mạc miệng.

Niềng răng trong suốt có thể áp dụng đối với những trường hợp nào?

Niềng răng trong suốt còn được gọi là niềng răng không mắc cài hay niềng răng Invisalign, đây là công nghệ chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay niềng chế tác bằng nhựa trong suốt thay vì hệ thống mắc cài, dây cung truyền thống. Biện pháp niềng răng này sẽ giúp cải thiện các vấn đề như:

  • Răng mọc không đều, chen chúc trên cung hàm.
  • Răng hô, răng móm.
  • Răng mọc khấp khểnh.
  • Sai khớp cắn.

Quá trình niềng răng trong suốt có đem lại hiệu quả không?

Quá trình niềng răng trong suốt có đem lại hiệu quả không?

Nhiều khách hàng vẫn băn khoăn, lo lắng vì không biết niềng răng trong suốt có hiệu quả được như các biện pháp niềng răng với mắc cài không?

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn niềng răng không mắc cài vì đây là giải pháp vừa đem lại hiệu quả chỉnh nha cao vừa tạo cảm giác thoải mái, tự tin trong suốt quá trình trị liệu. Bên cạnh đó, chỉnh nha với khay niềng trong suốt còn mang đến nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Đảm bảo thẩm mỹ tuyệt đối: Nhờ sử dụng khay niềng trong suốt với thiết kế ôm sát hàm răng, biện pháp chỉnh nha này giúp người sử dụng đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa trong suốt thời gian đeo niềng. Người đối diện rất khó phát hiện bạn đang sử dụng niềng răng, điều này giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong khi nói chuyện, giao tiếp.
  • Dễ dàng tháo lắp và vệ sinh: Trong quá trình niềng răng trong suốt bạn có thể dễ dàng tháo khay niềng răng để ăn uống vệ sinh và đeo lại sau đó mà không cần sự hỗ trợ ccuar bác sĩ.
  • Giảm số lần thăm khám: Đối với niềng răng mắc cài, bạn sẽ cần tới nha khoa để siết răng hoặc gắn lại mắc cài khi chúng bị bung tuột. Còn với niềng răng trong suốt thì những vấn đề này sẽ không xảy ra. Thông thường, bạn sẽ chỉ cần tái khám sau 1 đến 2 tháng.
  • Tránh tình trạng trầy xước lợi do cọ xát với mắc cài, hạn chế cảm giác đau nhức.
  • Có thể sử dụng cho người ở mọi độ tuổi, từ trẻ em tới người trưởng thành.

Bài viết hữu ích: Có thể niềng 4 răng cửa được không? Giá bao nhiêu?

Quá trình niềng răng trong suốt diễn ra như thế nào?

Thăm khám ban đầu và tư vấn

Thăm khám ban đầu và tư vấn trong quá trình niềng răng trong suốt

Bạn sẽ được chỉ định chụp X – quang để đánh giá tình trạng răng và phát hiện các vấn đề răng miệng đang gặp phải. Nếu có bệnh lý răng miệng, bạn cần phải chữa trị trước khi niềng.

Lấy dấu răng và lập kế hoạch trị liệu

Bác sĩ sẽ lấy dấu hàm của bạn, phân tích, chẩn đoán, lập kế hoạch trị liệu chi tiết cho từng giai đoạn và tư vấn cho bạn về thời gian niềng cụ thể. Khi lựa chọn niềng răng trong suốt, bạn có thể thấy trước được kết quả chỉnh nha dựa trên hình ảnh mô phỏng 3D.

Thiết kế và sản xuất khay niềng

Các dữ liệu về hàm, răng đã thu thập và phác đồ trị liệu sẽ được gửi đi để thiết kế và sản xuất các bộ khay niềng phục vụ toàn bộ quá trình niềng răng.

Sau khi khay niềng được chế tác xong và gửi về, bác sĩ sẽ giao cho bạn các khay niềng này và hướng dẫn bạn cách tháo lắp, đeo khay niềng.

Tư vấn chăm sóc và hẹn lịch tái khám

Ở bước này, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng khi đeo niềng và hẹn thời gian tái khám cụ thể. Thông thường sẽ là sau khoảng 1 đến 2 tháng bạn mới cần đi khám một lần tại phòng khám nha khoa để kiểm tra, đánh giá sự dịch chuyển của răng.

Quá trình niềng răng trong suốt sẽ diễn ra êm ái, nhẹ nhàng, đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa và mang lại cho bạn nụ cười tự tin với hàm răng đều đẹp.

Nếu còn vấn đề gì chưa rõ về niềng răng hay các dịch vụ nha khoa khác, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ. Đội ngũ tư vấn viên và bác sĩ tại Nhân Tâm luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp tất cả các băn khoăn.