TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng thưa bao nhiêu tiền? Cần lưu ý điều gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 815
Răng thưa không chỉ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng mà còn tạo điều kiện cho thức ăn mắc lại, làm phát sinh nhiều bệnh lý nha khoa. Lúc này, giải pháp an toàn và nhanh chóng nhất chính là trám răng. Câu hỏi được đặt ra khá nhiều xoay quanh biện pháp này chính là trám răng thưa bao nhiêu tiền? Giữ được bao lâu? Cần lưu ý gì khi trám răng thưa?

Trám răng thưa bao nhiêu tiền có thể sẽ khác nhau giữa từng người tùy vào số răng cần trám cũng như vật liệu trám được lựa chọn. Nhìn chung, mức giá trám răng thưa hiện nay không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bởi đây là kỹ thuật tương đối đơn giản và thời gian thực hiện nhanh chóng.

Trám răng thưa giữ được bao lâu?

Trám răng giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vật liệu trám sử dụng, công nghệ trám, tay nghề của bác sĩ, cách chăm sóc răng miệng sau khi trám.

Vật liệu trám răng

Các vật liệu trám khác nhau sẽ có độ bền không giống nhau. Vật liệu trám amalgam và kim loại quý thì có cường độ chịu lực lớn, độ cứng chắc cao nên tuổi thọ có thẻ kéo dài đến 5 – 6 năm. Có trường hợp trám răng bằng kim loại quý đã sử dụng được tới 10 năm.

Đối với composite – chất liệu trám răng thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay, thì tuổi thọ trung bình là 2 – 3 năm. Mặc dù tuổi thọ ngắn hơn các chất liệu trên nhưng composite lại có ưu điểm là khả năng chống ăn mòn và có màu sắc tương tự như răng thật.

Các loại vật liệu trám răng

Công nghệ trám răng và tay nghề bác sĩ

Dù có dùng vật liệu trám chất lượng cao mà công nghệ lạc hậu, tay nghề không tốt, tiến hành sai kỹ thuật thì độ bền của miếng trám cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Chăm sóc răng miệng sau khi trám

Cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng sau khi trám cũng là yếu tố tác động đến tuổi thọ của miếng trám. Vết trám này rất dễ bong ra nên bạn cần nhẹ nhàng khi vệ sinh răng, dùng bàn chải lông mềm, sợi nhỏ để tránh gây hại cho răng đã trám.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế tối đa các thực phẩm quá cứng, quá dai, có màu sẫm hoặc quá nóng, quá lạnh. Loại bỏ các thói quen xấu gây hại đến răng như nghiến răng, cậy miếng trám, cắn móng tay,…

Cách chăm sóc răng miệng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của miếng trám

Trám răng thưa bao nhiêu tiền?

Chi phí trám răng trên thị trường hiện nay không quá đắt vì kỹ thuật tiến hành tương đối đơn giản. Tuy nhiên, trám răng thưa bao nhiêu tiền có thể sẽ khác nhau giữa từng người tùy vào số răng cần trám cũng như vật liệu trám được lựa chọn.

Để ước tính được mức chi phí trám răng trong trường hợp của mình, bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây của Nha khoa Nhân Tâm:

Một số điều cần lưu ý khi trám răng thưa

Để quy trình trám răng thưa diễn ra thành công, đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không nên ăn sau khi trám răng ít nhất 2 giờ. Mặc dù khi thực hiện, bác sĩ đã chiếu laser để đông cứng miếng trám nhưng chúng vẫn chưa khô hoàn toàn, việc kiêng ăn uống trong 2 giờ sẽ giúp vật liệu trám khô toàn bộ, tăng độ bền chắc và tuổi thọ miếng trám.
  • Tránh để răng phải chịu tác động mạnh.
  • Nên đeo máng bảo vệ khi phải vận động mạnh để tránh tình trạng miếng trám bị bong tróc, bung tuột.
  • Loại bỏ các thói quen xấu như cắn móng tay, cắn bút, dùng răng cạy mở đồ vật,…
  • Nếu có tật nghiến răng khi ngủ thì hãy sử dụng máng chống nghiến.

Nên dùng máng chống nghiến nếu có tật nghiến răng khi ngủ

  • Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng vì chúng có thể khiến răng đã trám trở nên nhạy cảm hơn và giảm độ bền của miếng trám
  • Hạn chế uống nước ngọt có gas, cà phê, không hút thuốc lá,… Những thực phẩm này sẽ khiến miếng trám nhiễm màu, xỉn màu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
  • Chăm sóc răng miệng thường xuyên và khoa học.

Nên trám răng thưa ở đâu?

Nha khoa Nhân Tâm – Cơ sở đi đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa tại TPHCM

Nha khoa Nhân Tâm là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa tại TPHCM. Với bề dày hơn 25 năm kinh nghiệm, đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, chuyên môn giỏi, Nhân Tâm sẽ giúp bạn loại bỏ kẽ hở, trám bít răng một cách nhanh chóng, an toàn và đẹp mắt. Không những vậy, nhờ chất liệu trám chất lượng cao mà răng trám tại Nha khoa Nhân Tâm có độ bền chắc cao, tuổi thọ lâu dài và màu sắc hài hòa như răng thật.

Trên đây là thông tin giải đáp trám răng thưa bao nhiêu tiền mà Nha khoa Nhân Tâm muốn gửi đến khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.