TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng sứ bao nhiêu một cái? Bảng giá mới nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 666
Trồng răng sứ là biện pháp phục hình răng trong những tình huống răng có khuyết điểm về chức năng, cấu trúc hoặc mất răng. Khi lựa chọn kỹ thuật này, không ít người đã đặt ra câu hỏi trồng răng sứ bao nhiêu một cái? Trên thực tế, mức giá trồng răng sứ sẽ có sự dao động tùy theo từng phương pháp thực hiện, tình trạng răng cũng như chất liệu sứ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này qua bài viết sau đây.

Trồng răng sứ bao nhiêu một cái có sự dao động giữa các trung tâm nha khoa, phụ thuộc vào phương pháp thực hiện, tình trạng răng cũng như chất liệu sứ mà khách hàng lựa chọn.

Các biện pháp trồng răng sứ hiện nay

Trồng răng sứ là kỹ thuật phục hình hiệu quả đối với những trường hợp răng gặp thương tổn hoặc có khuyết điểm về chức năng và thẩm mỹ như răng nhỏ, răng dị dạng, răng sâu vỡ diện tích lớn, mất răng,…

Trồng răng sứ bao nhiêu một cái sẽ tùy thuộc vào biện pháp trồng răng được áp dụng và trước khi đề cập đến vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu về các biện pháp trồng răng sứ hiện nay nhé.

Bọc răng sứ

Bọc sứ là kỹ thuật phục hình đối với các tổn thương răng đơn lẻ và thường được chỉ định khi:

  • Răng sâu vỡ nặng, không thể hồi phục lại bằng biện pháp hàn trám thông thường.
  • Răng đã lấy tủy, nguy cơ sứt mẻ, gãy vỡ cao.
  • Răng có hình dạng hoặc kích thước bất thường.
  • Răng bị ố vàng, nhiễm màu nghiêm trọng không thể cải thiện bằng kỹ thuật tẩy trắng.
  • Răng bị vỡ do tai nạn, chấn thương.

Với kỹ thuật này, bác sĩ cần mài đi một phần răng thật theo tỉ lệ xác định để tạo không gian phục vụ quá trình chụp mão sứ lên trên. Răng sứ sẽ được chế tác dựa trên dấu răng của từng khách hàng và cố định lên cùi răng đã mài bằng keo dán chuyên dụng của nha khoa.

Cầu răng sứ

Phục hình răng mất bằng cầu răng sứ

Cầu răng sứ được áp dụng cho trường hợp mất một hoặc một vài răng. Cầu răng làm bằng sứ sẽ được nâng đỡ bởi 2 răng ở 2 phía răng bị mất. Biện pháp này cũng cần mài răng thật để làm thành trụ răng.

Bắc cầu răng sứ có thể đảm bảo tính thẩm mỹ và các chức năng cơ bản của răng nhưng lại không thể phòng tránh biến chứng tiêu xương tại vùng răng mất do không khôi phục được chân răng.

Răng sứ trên Implant

Là phương pháp phục hình cố định tiên tiến nhất hiện nay, phù hợp với hầu hết các trường hợp mất răng từ mất một răng, nhiều răng cho đến cả hàm răng. Trong biện pháp này, các trụ Implant sẽ được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm để thế chỗ chân răng thật, sau đó nhờ mối nối để cố định thân răng sứ bên trên.

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật này là khôi phục được cả chân răng, giúp phòng tránh hiện tượng tiêu biến xương hàm. Bên cạnh đó, răng Implant tồn tại độc lập, không xâm lấn răng khác, giúp bảo tồn răng một cách tối đa.

Răng giả tháo lắp

Biện pháp này dùng một khung hàm bằng kim loại hoặc nhựa có gắn răng sứ bên trên để phục hình các răng đã bị mất. Tuy nhiên, hiện nay răng giả tháo lắp không còn đưa ưa chuộng nhiều vì chúng khá bất tiện, có thể rơi ra khi cười nói, không ngăn được biến chứng tiêu xương,…

Kỹ thuật phục hình bằng răng giả tháo lắp

Trồng răng sứ bao nhiêu một cái?

Ngoài biện pháp phục hình, trồng răng sứ bao nhiêu một cái còn tùy thuộc vào loại răng sứ được sử dụng. Răng sứ thẩm mỹ hiện nay được chia ra làm 2 loại là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Mỗi loại lại được sản xuất bằng công nghệ và vật liệu khác nhau, tạo nên nhiều đặc điểm riêng biệt phù hợp với mục đích, vị trí phục hình và nhu cầu của từng khách hàng.

Mức giá răng sứ có sự chênh lệch giữa các trung tâm nha khoa thực hiện. Những nha khoa tốt, đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại và quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi thì giá thành chắc chắn sẽ cao hơn so với những trung tâm kém chất lượng, không có uy tín.

Để nắm được mức giá cụ thể với từng loại răng sứ, mời bạn tham khảo bảng giá răng sứ cập nhật mới nhất sau đây:

Bên cạnh đó, tình trạng răng miệng của bạn cũng sẽ tác động đến chi phí trồng răng. Nếu đang gặp phải những bệnh lý về răng, nha chu, bạn cần điều trị trước khi phục hình. Trường hợp làm răng sứ trên implant mà chất lượng xương hàm không đủ thì cần tiến hành ghép thêm xương.

Xem thêm: Răng sứ bị ê khi uống lạnh là do đâu? Khắc phục bằng cách nào?

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin để giúp bạn giải đáp băn khoăn trồng răng sứ bao nhiêu một cái? Cách tốt nhất để biết chính xác tình trạng răng của mình, phương pháp phục hình phù hợp cũng như chi phí điều trị cụ thể là tới trực tiếp phòng khám răng gần nhất để thăm khám và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.