TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng lỗ to có được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 116
Răng bị sâu hay vỡ tạo thành lỗ to trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công răng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, cần thực hiện các biện pháp nha khoa để phục hồi hình dáng và thẩm mỹ cho răng. Vậy trám răng lỗ to có được không?

Nhiều bệnh nhân bị sâu răng hoặc vỡ mẻ răng tạo thành lỗ to trên răng muốn thực hiện trám răng để bít lỗ, phục hồi thẩm mỹ và cải thiện ăn nhai cho răng. Trên thực tế, trám răng lỗ to có được không còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân.

Đồng thời, với lỗ sâu răng hay mẽ vỡ răng quá to thì việc trám sẽ có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn mà cần đến các phương pháp phục hình khác.

Trám răng lỗ to có được không?

Trám răng lỗ to có được không? Nguyên nhân gây ra lỗ hổng trên răng chủ yếu là do sâu răng. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp răng bị mẻ, vỡ và hình thành lỗ hổng.

Những lỗ hổng trên răng tạo điều kiện có vi khuẩn xâm nhập và tấn công răng mạnh hơn, gây đau nhức răng và dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm tủy răng, áp-xe răng… Vi khuẩn cũng có thể đi vào đường máu và đe dọa đến các cơ quan khác của cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Răng sâu lỗ to

Khi có những lỗ hổng trên răng, bệnh nhân cần đến nha khoa để thăm khám và điều trị, phục hồi lại hình thể răng để ngăn chặn vi khuẩn cũng như cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, bảo vệ răng.

Với những trường hợp lỗ hổng nhỏ thì Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị và trám bít lỗ hổng. Vậy còn với những lỗ hổng to thì sao, liệu có trám răng lỗ to được không?

Trám răng là kỹ thuật phục hình sử dụng các loại vật liệu trám nha khoa nhằm khắc phục lỗ sâu răng, mòn răng hay mẻ vỡ răng.

Những vật liệu trám răng không có độ bền vĩnh viễn mà có thể bị vỡ, rơi, bong tróc trong quá trình sử dụng. Do đó, trám răng thường được chỉ định trong những trường sâu răng, mòn răng, mẻ -vỡ răng nhẹ, lỗ hổng nhỏ.

Trám răng được áp dụng trong trường hợp răng có lỗ hổng nhỏ để phục hồi hình dáng và thẩm mỹ cho răng

Trám răng lỗ to có được không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước lỗ hổng, mức độ tổn thương lớn hay nhỏ, có bị ảnh hưởng tủy răng không và nhu cầu của bệnh nhân.

Với những trường hợp lỗ hổng to, mức độ tổn thương lớn thì thường Bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân phục hình bằng phương pháp bọc răng sứ vì răng sứ sẽ có độ bền chắc, khả năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ tốt hơn vật liệu trám.

Nhất là với những răng cần điều trị tủy thì sẽ có độ giòn và dễ vỡ sau chữa tủy nên cần thực hiện bọc răng sứ để bảo tồn tối đa răng thật.

Những lưu ý khi trám răng lỗ to

Bạn có thể yêu cầu Bác sĩ trám răng lỗ to nếu không đủ chi phí để thực hiện các phương pháp phục hình khác, tuy nhiên cần lưu ý những điều sau đây:

1. Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Bạn hãy tham khảo các review nha khoa tốt để tìm được một địa chỉ nha khoa chất lượng nhé.

Khi thực hiện tại nha khoa uy tín bạn sẽ không còn phải lo lắng về Bác sĩ hay vật liệu trám cũng như các yếu tố khác. Nhờ đó mà miếng trám sẽ được thẩm mỹ và có độ bền chắc hơn, có thể sử dụng lâu hơn.

Lựa chọn nha khoa uy tín để trám răng đạt hiệu quả cao

2. Chăm sóc kỹ lưỡng sau khi trám răng

Như đã nói trám răng lỗ to sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn do miếng trám có tuổi thọ không lâu. Vì vậy nếu trám răng lỗ to thì bạn cần phải chăm sóc thật kỹ, đúng cách theo hướng dẫn của Bác sĩ để tránh tình trạng miếng trám nhanh bị hỏng.

Xem thêm: Trám răng loại nào tốt nhất?

3. Khám răng định kỳ

Cần thực hiện khám răng và cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng/ lần để Bác sĩ theo dõi sức khỏe răng miệng cũng như kiểm tra tình trạng miếng trám, đảm bảo miếng trám không bị hở hay hư hỏng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng.

Cần thăm khám răng định kỳ để theo dõi miếng trám răng

4. Thay thế bằng các kỹ thuật phục hình khác ngay khi có thể

Trám răng lỗ to chỉ thực hiện với điều kiện tài chính thấp. Do đó, ngay khi có điều kiện tốt hơn, có thể thực hiện các biện pháp có tính lâu dài hơn như bọc sứ răng lỗ to thì bạn hãy thực hiện ngay nhé!

Như vậy Nha khoa Nhân Tâm đã giải đáp chi tiết cho bạn vấn đề “Trám răng lỗ to có được không?” Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia của chúng tôi qua Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn cụ thể và chính xác hơn về tình trạng của mình nhé!