TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách chữa viêm nướu răng dân gian tại nhà an toàn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 776
Viêm nướu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Nếu bạn đang lo lắng không biết phải làm gì khi bị viêm nướu răng thì có thể tham khảo các cách chữa viêm nướu răng dân gian dưới đây nhé!

Các cách chữa viêm nướu răng dân gian bao gồm chữa viêm nướu răng bằng mật ong, bằng túi trà xanh, bằng tỏi, bằng lá ổi, bằng tinh dầu, bằng nước muối ấm,... Nếu viêm nướu răng mức độ nặng, bạn cần thăm khám và điều trị tại nha khoa để được chữa viêm nướu răng dứt điểm, tránh tình trạng tái phát.

Cách chữa viêm nướu răng dân gian tại nhà an toàn

Cách chữa viêm nướu răng dân gian bằng mật ong

Mật ong có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn nên từ lâu đã được sử dụng để chữa viêm nướu răng tại nhà. Cách dùng mật ong chữa viêm nướu được thực hiện như sau: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó dùng mật ong chà sát vào vùng nướu bị viêm, kết hợp mát-xa nướu để loại bỏ vi khuẩn.

Cách chữa viêm nướu răng dân gian bằng mật ong

Trị viêm nướu răng dân gian bằng túi trà xanh

Trong trà xanh chứa thành phần axit tannic có tác dụng giảm viêm hiệu quả. Cách chữa viêm nướu bằng túi trà xanh rất là đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ dùng túi trà xanh pha ra và dùng nước để uống, còn xác túi trà thì đặt lên phần túi bị viêm trong 5-10 phút.

Chữa đau nướu răng dân gian bằng lá ổi

Dùng lá ổi non trị viêm nướu răng là cách ông bà ngày xưa hay sử dụng. Nguyên liệu lá ổi non rất dễ kiếm và cách này vô cùng tiết kiệm.

Chữa đau nướu răng dân gian bằng lá ổi

Bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá ổi non, đem rửa sạch và giã với muối hạt. Sau đó dùng tăm bông thấm dung dịch nước lá ổi vừa thu được đem bôi vào vùng nướu răng bị đau trong khoảng 15-20 phút rồi súc miệng sạch với nước muối ấm.

Sử dụng nước muối ấm chữa viêm nướu

Sử dụng nước muối ấm cũng là một cách chữa viêm nướu răng dân gian được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ly nước muối ấm để súc miệng nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Cách chữa viêm nướu răng dân gian bằng tỏi

Tỏi rất dễ tìm thấy trong nhà bếp của bạn. Tỏi có đặc tính kháng viêm và diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Để chữa viêm nướu răng bằng tỏi, bạn có thể bóc tỏi đem rửa sạch và nghiền nát. Có thể thêm một ít muối trộn với dung dịch tỏi vừa nghiền và đem bôi vào chỗ nướu răng bị viêm trong 3-5 phút rồi súc miệng sạch với nước ấm.

Sử dụng tinh dầu chữa viêm nướu răng

Tinh dầu có tác dụng tốt trong việc loại bỏ vi khuẩn và giảm sưng đau. Nếu bị viêm nướu, bạn có thể thử pha loãng tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả, tinh dầu oải hương… và chấm lên vùng nướu bị viêm.

Sử dụng tinh dầu chữa viêm nướu răng

Điều trị viêm nướu răng dứt điểm tại nha khoa

Những cách chữa viêm nướu răng dân gian tại nhà chỉ có tác dụng với trường hợp viêm nướu nhẹ và hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Để chữa viêm nướu dứt điểm, cách tốt nhất là đến phòng khám răng gần nhất để kiểm tra mức độ viêm nướu và có phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu viêm nướu răng bắt nguồn từ nguyên nhân vôi răng, thì Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng và cạo vôi răng để giải quyết viêm nướu. Cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm sử dụng công nghệ siêu âm, giúp lấy vôi răng một cách nhẹ nhàng, không đau, không ảnh hưởng đến cấu trúc răng, nướu và xương hàm, không gây ê buốt răng và thời gian chỉ mất 15-20 phút.

Nếu viêm nướu răng là triệu chứng của các bệnh lý răng miệng khác như sâu răng, viêm tủy… thì cần điều trị các bệnh lý răng miệng và vệ sinh, lấy vôi răng là sẽ khỏi viêm nướu.

Điều trị viêm nướu răng dứt điểm tại nha khoa

Sau khi điều trị viêm nướu răng, bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ. Sử dụng bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám thức ăn thừa hiệu quả.

Bên cạnh đó, để răng nướu luôn chắc khỏe, cần hạn chế các thực phẩm và thói quen gây hại cho răng. Thực hiện kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để lấy vôi răng, và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng (nếu có).

Trên đây là các cách chữa viêm nướu răng dân gian tại nhà mà bạn có thể thử khi bị viêm nướu. Tuy nhiên, những cách này chỉ có tác dụng trên tình trạng viêm nướu nhẹ. Cách chữa viêm nướu răng hiệu quả nhất chính là thăm khám và điều trị tại nha khoa uy tín. Chúc bạn luôn có sức khỏe răng miệng thật tốt để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất!