TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Dùng thuốc bôi trị viêm nướu răng có hại gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 590
Sử dụng thuốc bôi là một trong những biện pháp chữa viêm nướu răng được nhiều người lựa chọn. Vậy dùng thuốc bôi trị viêm nướu răng có gây hại gì không? Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ thắc mắc của bạn.

Viêm nướu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến với biểu hiện là nướu răng bị sưng, đau, chảy máu chân răng. Viêm nướu răng gây ra nhiều phiền toái cho bệnh nhân và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị.

Để điều trị viêm nướu răng, bạn có thể sử dụng thuốc uống, thuốc bôi trị viêm nướu răng theo đơn của Bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn có thể điều trị viêm nướu răng tại phòng khám nha khoa uy tín để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bệnh viêm nướu răng là bệnh gì?

Bệnh viêm nướu răng là tình trạng nướu răng bị tổn thương do vi khuẩn xâm nhập, gây sưng đỏ nướu, chảy máu hoặc chảy mủ ở nướu răng, khiến bệnh nhân bị đau nhức, khó chịu.

Bệnh viêm nướu răng là bệnh lý nhẹ và không gây ra nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên nếu không điều trị thì sẽ tiến triển thành viêm nha chu. Viêm nha chu sẽ khiến nướu bị tụt, kém đàn hồi, xương hàm bị tổn thương, răng bị lung lay và sau cùng sẽ dẫn đến mất răng, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và sức khỏe toàn thân.

Bệnh viêm nướu răng

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nướu răng chủ yếu là do vấn đề vệ sinh răng miệng kém khiến mảng bám thức ăn thừa bám vào kẽ nướu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công nướu gây viêm. Không lấy vôi răng định kỳ cũng là lý do khiến nướu bị viêm, sưng đau và chảy máu.

Bên cạnh đó, người nghiện thuốc lá, phụ nữ mang thai, bệnh nhân bị các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp,… người đang mọc răng khôn là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh viêm nướu răng cao hơn người bình thường.

Dùng thuốc bôi trị viêm nướu răng có hại không?

ơ

Thuốc bôi trị viêm nướu răng cần dùng thận trọng

Thuốc bôi viêm nướu răng có công dụng kháng khuẩn, điều trị ổ viêm, giúp giảm sưng, làm dịu cảm giác đau và khó chịu của bệnh nhân.

Khi sử dụng thuốc bôi trị viêm nướu răng, bệnh nhân cần lưu ý những điều sau để đảm bảo hiệu quả, an toàn:

  • Thuốc bôi viêm nướu răng chỉ hiệu quả trong trường hợp viêm nướu nhẹ, mới chớm.
  • Thăm khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của Bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc sử dụng vì có thể dẫn đến tình trạng sử dụng sai thuốc, sai liều lượng, sốc phản vệ với các thành phần của thuốc…
  • Hiệu quả của thuốc tùy vào tình trạng và cơ địa của mỗi người, nếu không thấy hiệu quả cần tái khám để kiểm tra và sử dụng phương pháp điều trị phù hợp.
  • Khi có các triệu chứng buồn nôn, ói, khó thở, phát ban… sau khi bôi thuốc thì cần tới cơ sở y tế ngay lập tức.
  • Cần thận trọng khi dùng cho trẻ em, bệnh nhân bị tiểu đường, tim mạch, bệnh gan, thận…

Chữa viêm nướu răng tại phòng khám nha khoa

Bên cạnh thuốc uống, thuốc bôi trị viêm nướu răng thì bệnh nhân có thể thăm khám và điều trị tại nha khoa để chấm dứt hoàn toàn tình trạng viêm nướu.

Nha khoa Nhân Tâm sở hữu đội ngũ Bác sĩ răng hàm mặt giỏi Tp.HCM, có chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị nội nha, sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý dứt điểm tình trạng viêm nướu răng. Thông qua các thiết bị thăm khám hiện đại, Bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây viêm nướu răng và đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất.

Điều trị viêm nướu răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Trường hợp viêm nướu nhẹ, bệnh nhân chỉ cần vệ sinh và cạo vôi răng tại nha khoa để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trong khoang miệng, kết hợp với chế độ chăm sóc răng đúng cách tại nhà sẽ đẩy lùi được các triệu chứng khó chịu do viêm nướu.

Trường hợp nghiêm trọng hơn, xuất hiện viêm mủ, Bác sĩ sẽ kết hợp vệ sinh răng, lấy vôi răng, dẫn lưu khối mủ và kết hợp với đơn thuốc để tăng hiệu quả điều trị, giúp nướu nhanh chóng khỏe mạnh, không còn bị viêm nhiễm.

Sau khi điều trị, Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng và cách phòng ngừa viêm nướu để tránh tình trạng viêm nướu tái phát. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của Bác sĩ để luôn sở hữu hàm răng chắc, nướu khỏe, nụ cười rạng rỡ.

Cạo vôi răng điều trị viêm nướu

Những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Dùng thuốc bôi trị viêm nướu răng có hại không” rồi đúng không nào. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề sức khỏe răng miệng, bạn có thể liên hệ cho Nha khoa Nhân Tâm qua Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí nhé!