TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top 3 kem đánh răng trị viêm nướu hiệu quả nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,076
Sử dụng kem đánh răng trị viêm nướu là một trong những cách bảo vệ nướu được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm ra 3 loại kem đánh răng trị viêm nướu hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Hầu hết các trường hợp bị viêm nướu răng đều do mảng bám và vôi răng tích tụ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công nướu.

Kem đánh răng trị viêm nướu giúp giảm thiểu mảng bám, bảo vệ nướu răng khỏe mạnh, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm nướu.

Tiêu chí chọn kem đánh răng trị viêm nướu

Nha khoa Nhân Tâm sẽ đưa ra một số tiêu chí để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại kem đánh răng chất lượng, hiệu quả để chăm sóc răng nướu:

1. Chọn kem đánh răng viêm nướu từ thương hiệu uy tín

Bạn nên chọn các sản phẩm kem đánh răng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín trên thị trường. Không nên lựa chọn những loại kem đánh răng bán tràn lan trên mạng.

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên kiểm tra xem sản phẩm mình muốn chọn đã thông qua kiểm định của Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ hay chưa và ưu tiên những sản phẩm đã qua kiểm định.

Chọn kem đánh răng viêm nướu từ thương hiệu uy tín

2. Thành phần

Khi lựa chọn kem đánh răng trị viêm nướu, bạn cần đọc kỹ các thành phần kem đánh răng in trên bao bì. Nên lựa chọn các loại kem có thành phần Fluor vì Fluor có tác dụng giúp răng nướu chắc khỏe, ức chế vi khuẩn, từ đó phòng ngừa sâu răng, viêm nướu

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những loại kem đánh răng có thành phần thảo dược nếu răng đang gặp vấn đề bất thường nhằm hạn chế tối đa tình trạng kích ứng.

3. Tham khảo ý kiến Bác sĩ

Tùy theo tình trạng răng miệng mà bạn sẽ phù hợp với những loại kem đánh răng riêng. Trong các lần khám răng định kỳ bạn có thể tham khảo ý kiến Bác sĩ nha khoa về các sản phẩm chăm sóc răng miệng để tìm được loại phù hợp, an toàn, hiệu quả với bản thân nhất.

Tham khảo ý kiến của Bác sĩ để chọn được loại kem đánh răng phù hợp

Top 3 kem đánh răng trị viêm nướu hiệu quả nhất hiện nay

Có rất nhiều hãng sản xuất kem đánh răng hiện nay, do đó bạn nên lựa chọn thật kỹ để có được sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân. Xin review cho bạn 3 loại kem đánh răng trị viêm nướu được nhiều người tin tưởng nhất hiện nay:

1. Kem đánh răng Kin Gingival

Kin Gingival là dòng sản phẩm kem đánh răng có xuất xứ từ Tây Ban Nha, chuyên hỗ trợ điều trị viêm nướu, viêm nha chu được nhiều người sử dụng.

Loại kem đánh răng trị viêm nướu này có chứa Chlorhexidine là thành phần kháng khuẩn tối ưu, giúp ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, từ đó giảm tích tụ mảng bám, giảm các triệu chứng viêm nướu như sưng, đau, chảy máu nướu…

Sản phẩm không chứa hóa chất tạo bọt, hương thơm dịu nên phù hợp với cả các trường hợp răng nhạy cảm.

Kem đánh răng Kin Gingival

Xem thêm: Viêm nướu răng khám ở đâu uy tín?

Vitis Gingival cũng là loại kem đánh răng đến từ Tây Ban Nha với công dụng hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về nướu răng. Đồng thời cải thiện tình trạng viêm, sưng nướu, đau và chảy máu nướu hay ê buốt răng.

Bên cạnh đó, các thành phần trong kem đánh răng trị viêm nướu Vitis Gingival còn có khả năng ức chế vi khuẩn, hạn chế sự tấn công và sinh trưởng của vi khuẩn có hại sâu bên dưới vùng nướu răng.

Sản phẩm không chứa cồn, an toàn, lành tính cho người sử dụng.

Kem đánh răng Vitis Gingival

3. Kem đánh răng Oral – B

Oral – B chắc hẳn là dòng kem đánh răng khá quen thuộc với chúng ta. Dòng kem đánh răng này của Đức được đánh giá cao về khả năng bảo vệ men răng, ngăn ngừa mảng bám và vôi răng, giảm đáng kể tình trạng viêm nướu, sưng nướu, tụt nướu...

Sản phẩm có mùi bạc hà thiên nhiên, cải thiện tình trạng hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát, cho người dùng cảm giác sảng khoái.

Cách sử dụng kem đánh răng trị viêm nướu hiệu quả

Khi chọn được loại kem đánh răng trị viêm nướu hiệu quả, bạn hãy tham khảo thực hiện đánh răng với các bước như sau:

  • Bước 1: Súc miệng với nước sạch, làm sạch bàn chải (dùng bàn chải lông mềm hoặc bàn chải điện có kích thước phù hợp).
  • Bước 2: Cho lượng kem đánh răng theo hướng dẫn của nhà sản xuất lên bàn chải.
  • Bước 3: Chải đều mặt ngoài và mặt trong của răng theo hướng từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Đối với các răng hàm thì nghiêng bàn chải theo góc 45 độ so với viền nướu và chải răng. Đặt bàn chải nằm ngang để chải bề mặt nhai.
  • Bước 3: Sau khi chải răng, bạn nên chải lưỡi bằng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải lưỡi.
  • Bước 5: Nhổ bọt kem, súc miệng lại với nước sạch.

Nên chải răng ít nhất 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 2 – 3 phút, thao tác nhẹ nhàng, tham khảo các video hướng dẫn đánh răng của các nha khoa uy tín để thực hiện đúng, tránh đánh sai sẽ làm hại răng.

Trên đây là cách lựa chọn kem đánh răng trị viêm nướu và những dòng sản phẩm kem đánh răng đang được ưa chuộng hiện nay. Để được tư vấn chi tiết hơn, các bạn có thể liên hệ Hotline 1900 56 5678, các chuyên gia của Nha khoa Nhân Tâm sẽ hỗ trợ bạn 24/7.