TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sự “hồi sinh” của kỹ thuật Implant cá nhân hóa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 92
Implant cá nhân hóa là một kỹ thuật cấy ghép Implant tiên tiến nhất hiện nay và được chỉ định riêng cho các trường hợp đặc biệt không thể phục hồi răng bằng các phương pháp thông thường.

Implant cá nhân hóa xuất hiện từ năm 1940 nhưng mới được ứng dụng thành công tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Ts.Bs Võ Văn Nhân là bác sĩ Việt Nam tiên phong áp dụng implant cá nhân hóa để điều trị thành công ca cấy ghép răng Implant cho bệnh nhân không răng bẩm sinh.

Implant cá nhân hóa là gì

Xuất hiện từ năm 1940 nhưng cho đến thời điểm hiện tại, kỹ thuật implant cá nhân hóa mới được ứng dụng tại Việt Nam. Ca phẫu thuật áp dụng kỹ thuật Implant cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam do Ts.Bs Võ Văn Nhân - Giám đốc trung tâm Nha khoa Nhân Tâm thực hiện để trồng lại răng cho bệnh nhân không răng bẩm sinh.

Ngay sau thành công của ca phẫu thuật, kỹ thuật Implant cá nhân hóa được biết đến nhiều hơn và hứa hẹn sẽ trở thành một kỹ thuật cấy ghép Implant tiên tiến trong tương lai.

Implant cá hóa xuất hiện từ những năm 1940

Một trong những nguyên nhân để kỹ thuật Implant cá nhân hóa được ứng dụng thành công đó là nhờ vào sự phát triển vượt bậc của nền nha khoa kỹ thuật số. Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa uy tín, đạt chuẩn 5 sao và đi đầu trong việc cập nhật các công nghệ tiên tiến như: Máy chụp phim CT Cone Beam chụp X-quang 3 chiều, công nghệ lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D, công nghệ quét mặt 3 chiều, ...

Kỹ thuật Implant cá nhân hóa đã thực sự được “hồi sinh” và trở thành phương pháp cấy ghép Implant hiện đại, được áp dụng để điều trị cho những trường hợp đặc biệt khó.

Điểm khác biệt của implant cá nhân hóa so với các phương pháp cấy ghép răng thông thường đó là kỹ thuật này không sử dụng trụ implant để cắm vào trong xương hàm. Implant cá nhân hóa sử dụng một khung kim loại được chế tác riêng, phù hợp với tình trạng xương hàm còn lại của mỗi bệnh nhân. Chính vì vậy, Implant cá nhân hóa có độ chính xác, an toàn cao.

Implant cá nhân hóa được thiết kế và chế tác riêng cho từng bệnh nhân

Ứng dụng của kỹ thuật Implant cá nhân hóa

Do có cấu tạo đặc biệt nên kỹ thuật Implant cá nhân hóa được ứng dụng cho những trường hợp “ngàn cân treo sợi tóc”:

  • Bệnh nhân bị hoại tử xương hàm hoặc ung thư xương hàm
  • Bệnh nhân có xương hàm mỏng, tiêu xương nghiêm trọng
  • Bệnh nhân không có răng bẩm sinh
  • Người cao tuổi có nhiều bệnh nền, không thể ghép xương
  • Thất bại với Implant truyền thống

Implant cá nhân được chỉ định riêng cho các trường hợp ngàn cân treo sợi tóc

Quá trình cấy ghép Implant cá nhân hóa không cần trải qua nhiều lần phẫu thuật ghép xương, nâng xoang nên hạn chế được cảm giác đau nhức, sưng tấy. Bệnh nhân chỉ cần trải qua một lần phẫu thuật (các phương pháp truyền thống phải phẫu thuật 2 lần) nên tạo cảm giác thoải mái và rút ngắn thời gian điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là nha khoa kỹ thuật số đạt chuẩn 5 sao đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp "ngàn cân treo sợi tóc". Trong đó, ca phẫu thuật ứng dụng kỹ thuật Implant cá nhân hóa được Ts.Bs Võ Văn Nhân nghiên cứu và áp dụng thành công cho bệnh nhân không răng bẩm sinh. Đây là một sự kiện đáng mừng, đánh dấu thêm một bước ngoặt mới trong lĩnh vực implant nha khoa Việt Nam.

Xem thêm:

https://thuonghieuvang.net.vn/Implant-ca-nhan-hoa-co-hoi-cho-nhung-benh-nhan-khong-rang-bam-sinh.aspx

NHA KHOA NHÂN TÂM:

Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0338 56 5678

Website: https://nhakhoanhantam.com