TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bị nha chu có trồng răng implant được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 927
Câu hỏi bị nha chu có trồng răng implant được không hiện đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bởi vì trồng răng implant là giải pháp phục hình răng hiệu quả cho người bị mất răng, nhưng đối với một số trường hợp đặc biệt như khách hàng bị viêm nha chu thì việc cấy ghép răng có diễn ra như bình thường không?
Cấy ghép Implant đang là sự lựa chọn tuyệt vời để khắc phục các tình trạng thiếu răng. Tuy nhiên, ở một số khách hàng bị nha chu có trồng răng Implant được không? Tìm hiểu ngay vấn đề này qua bài viết dưới đây để bạn có quyết định phù hợp nhé.

Bị nha chu có trồng răng implant được không?

Để trả lời cho câu hỏi bị nha chu có trồng răng implant được không thì khách hàng mắc bệnh nha chu vẫn có thể tiến hành trồng răng implant. Vì thực tế, răng implant là cá thể độc lập, không ảnh hưởng đến các cá thể còn lại. Tuy nhiên, để cho việc trồng răng implant đạt được hiệu quả cao nhất, khách hàng cần phải điều trị dứt điểm bệnh nha chu trước khi trồng răng implant. Sau đây sẽ là quy trình điều trị cho người bị bệnh nha chu.

Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện cấy ghép Implant cho người bị nha chu, Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng và các bệnh lý có liên quan của khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được chụp phim X-Quang để kiểm tra cấu trúc và tình trạng xương hàm có đầy đủ để trồng răng implant không.

Lên kế hoạch điều trị bệnh viêm nha chu

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng nặng nhẹ của nha chu

Với trường hợp khách hàng bị nha chu, tùy theo tình trạng của bệnh mà Bác sĩ có những chỉ định phù hợp nhất.

Giai đoạn viêm nha chu nhẹ

Khách hàng sẽ được tư vấn làm sạch, cạo vôi răng và điều trị viêm nướu để bảo vệ và phục hồi sức khỏe răng miệng cho khách hàng bị viêm nha chu trước khi tiến hành implant.

Giai đoạn viêm nha chu nặng

Khi bệnh có biểu hiện nặng, bác sĩ có thể chỉ định khách hàng thực hiện:

Phẫu thuật nha chu: để điều trị triệt để và hiệu quả nhất, ngăn ngừa các hiện tượng nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm sau khi trồng răng implant.

Ghép xương hàm: Khi mất răng do viêm nha chu gây ra, khách hàng có thể mắc phải tình trạng tiêu xương hàm. Khi đó, độ dày của xương không còn đủ để thực hiện cấy ghép implant, khách hàng sẽ được bác sĩ chỉ định phải ghép xương hàm để có thể khắc phục tình trạng này. Sau đó, mới đủ điều kiện tiến hành đặt trụ implant.

Nâng xoang: Đối với trường hợp viêm nha chu nặng xảy ra ở hàm trên, khách hàng có thể được bác sĩ kiểm tra xoang hàm và chỉ định nâng xoang để đạt đủ điều kiện thực hiện cấy ghép Implant.

Sau điều trị bao lâu có thể cấy ghép ghép implant?

Câu trả lời là còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của khách hàng. Cụ thể:

Ở mức độ nhẹ

Thời gian lấy cao răng thông thường sẽ kéo dài từ 15 đến 30 phút, dựa vào mức độ vôi răng bám nhiều hay ít của mỗi khách hàng. Sau khi thực hiện lấy vôi răng, khách hàng cần đến bác sĩ một lần nữa để chắc chắn rằng bệnh đã không còn. Đến lúc đó, bác sĩ mới có thể thực hiện trồng răng implant cho người bị viêm nha chu. Quá trình theo dõi này có thể sẽ diễn ra trong khoảng 1 đến 2 tuần.

Bác sĩ cần lấy cao răng và chắc chắn bệnh đã không còn

Thực tế, nếu khách hàng có thói quen lấy vôi răng định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần sẽ giúp cho quá trình được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, công nghệ loại bỏ cao răng bằng sóng siêu âm cũng sẽ hạn chế tối đa các tình trạng tổn thương đến răng nướu và giảm thiểu cảm giác ê buốt cho khách hàng.

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu thời gian?

Ở mức độ nặng

Sau khi thực hiện phẫu thuật viêm nha chu, bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng những loại thuốc phù hợp để giảm đau, bên cạnh đó hướng dẫn cách thức chăm sóc, vệ sinh răng miệng giúp vết thương mau lành. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được lên lịch hẹn tái khám trong vòng từ 1 đến 2 tuần để bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng hồi phục cũng như cắt tháo chỉ nếu cần. Sau đó khi hoàn toàn dứt điểm bệnh nha chu, bác sĩ mới có thể tiến hành cấy ghép implant cho khách hàng.

Lợi ích khi cấy ghép implant cho người bị nha chu

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương: Tiêu xương là một trong những vấn đề thường xảy ra đối với trường hợp bị nha chu nặng. Do đó, cấy ghép Implant cho người bị nha chu là giải pháp hữu hiệu nhất.

Phòng tránh tình trạng tiêu xương hàm

Hạn chế tối đa sự xô lệch của cung hàm: Sau khi bị tiêu xương một thời gian, cung hàm của người bị nha chu có thể xảy ra hiện tượng xô lệch và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, giao tiếp cũng như các sinh hoạt thường ngày khác. Trồng răng Implant sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề này, đem lại cho khách hàng một hàm răng đều đẹp như răng thật.

Ngăn ngừa bệnh cho các răng khỏe mạnh khác: Vì nha chu có tính lây lan nên khách hàng phải có biện pháp điều trị sớm nhất có thể. Phương pháp trồng răng Implant không những giúp ngăn ngừa tiêu xương hàm, hạn chế cung hàm bị xô lệch mà còn giúp cho các răng khỏe mạnh còn lại không bị ảnh hưởng.

Để biết được bị nha chu có trồng răng implant được không cũng như mức độ an toàn, thành công ra sao, bạn nên tham khảo và chọn lựa những trung tâm nha khoa gần đây với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị implant và có trang thiết bị hiện đại. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn an tâm hơn và sớm có được một hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng.