TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant sử dụng được bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,644
Trồng răng Implant là giải pháp phục hồi răng đã mất, đem lại tính thẩm mỹ và cải thiện chức năng ăn nhai tốt nhất hiện nay. Tuổi thọ răng Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng trụ Implant, tay nghề Bác sĩ, quá trình chăm sóc của người dùng… Để biết chính xác trồng răng Implant sử dụng được bao lâu, hãy tham khảo bài viết này của Nha khoa Nhân Tâm.

Hiện nay, trồng răng Implant được xem là giải pháp phục hình mất răng hiệu quả nhất. Vậy trồng răng Implant sử dụng được bao lâu kể từ sau khi thực hiện phẫu thuật? Cùng theo dõi bài viết này của Nha khoa Nhân Tâm để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Trồng răng Implant dùng được bao lâu?

Trồng răng Implant dùng được bao lâu?

Cấy ghép răng Implant giúp phục hồi lại chân răng và thân răng, khôi phục chức năng ăn nhai và nâng cao thẩm mỹ khuôn mặt. Với các trường hợp mất một răng hay mất răng toàn hàm thì Bác sĩ đều khuyến khích khách hàng thực hiện trồng răng Implant.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội như trên thì răng Implant có thể sử dụng lâu dài. Nếu hàm giả tháo lắp có tuổi thọ chỉ từ 2 - 3 năm, cầu răng sứ từ 5 - 7 năm thì thời hạn sử dụng răng Implant kéo dài 20 - 30 năm, thậm chí là trọn đời nếu được chăm sóc tốt.

Tại sao răng Implant có thể tồn tại trọn đời?

Tại sao răng Implant có thể tồn tại trọn đời?

So với các phương pháp trồng răng khác thì cấy ghép răng Implant tồn tại lâu hơn và có thể duy trì trọn đời khi được chăm sóc đúng cách và thăm khám định kỳ 4 - 6 tháng/lần.

Trụ Implant có thể cắm trực tiếp vào xương hàm, có chức năng tương tự răng thật, tích hợp với xương hàm tạo thành một khối liên kết vững chắc. Trụ Implant tồn tại lâu dài, ăn nhai như răng thật và mang đến thẩm mỹ tối đa.

Tuổi thọ răng Implant bền lâu là nhờ vào chất liệu trụ Implant được sản xuất từ Titanium thuần khiết. Vật liệu này có độ bền cao, lành tính và ứng dụng nhiều trong ngành nha khoa thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, răng Implant có thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm. Đây cũng là ưu điểm vượt trội so với hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ. Răng Implant sau một thời gian sẽ tích hợp với xương hàm một cách chắc chắn từ đó ngăn chặn tiêu xương hàm, đẩy lùi lão hóa.

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của răng Implant

Về bản chất thì răng Implant có thể tồn tại từ 20 năm đến trọn đời. Tuy nhiên, răng Implant dùng được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Chất lượng trụ Implant

Cấy ghép răng Implant tác động đến xương hàm nên yêu cầu trụ Implant phải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, dễ thích ứng với cơ thể. Nếu sử dụng trụ Implant kém chất lượng sẽ dễ xảy ra hiện tượng đào thải trụ, biến chứng sau cấy ghép Implant như chảy máu kéo dài, nhiễm trùng…

Chất lượng trụ Implant có ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng Implant

Tay nghề bác sĩ

Trồng răng Implant có thành công hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của Bác sĩ. Cấy ghép răng Implant là kỹ thuật tương đối phức tạp nên phải do Bác sĩ có chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm thực hiện.

Bác sĩ có kỹ thuật sẽ biết cách chọn vị trí đặt trụ sao cho chuẩn xác để tránh được các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật. Đây là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến thời hạn sử dụng răng Implant.

Lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao

Trang thiết bị hỗ trợ

Để thực hiện trồng răng Implant, bên cạnh Bác sĩ có tay nghề thì các cơ sở nha khoa cần tới sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Hệ thống phòng phẫu thuật phải được vô trùng tuyệt đối, tránh lây nhiễm chéo.

Công nghệ định vị trong cấy ghép Implant

Khách hàng trước khi cấy ghép răng Implant sẽ được Bác sĩ thăm khám, chụp phim Panorex để kiểm tra tổng quan xương hàm. Tiếp đó, chụp cắt lớp bằng máy CT Cone Beam 3D, công nghệ này cho phép khảo sát hình ảnh ba chiều giúp Bác sĩ xác định chính xác vị trí đặt trụ Implant.

Ứng dụng công nghệ chế tạo răng sứ tự động CAD/CAM giúp phục hình răng chính xác theo dấu hàm, hạn chế mài răng và bảo tồn tối đa răng thật.

Đồng thời, hiện nay với sự xuất hiện của công nghệ định vị tiên tiến sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều trị cấy ghép Implant được diễn ra an toàn, chính xác và nhanh chóng, có răng chỉ sau 1h.

Quá trình trồng răng Implant cần tới sự hỗ trợ của các công nghệ nha khoa hiện đại. Khi lựa chọn cơ sở nha khoa, bạn cũng nên tìm hiểu về công nghệ mà nha khoa sử dụng để tuổi thọ răng Implant được bền lâu.

Chăm sóc răng Implant đúng cách

Trồng răng Implant sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào cách mà bạn chăm sóc, vệ sinh răng Implant. Thời gian đầu khi mới cấy trụ, nên tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của bác sĩ như: không ăn đồ quá cứng hoặc quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh, không hút thuốc lá, uống đồ uống có màu…

Đặc biệt, để tuổi thọ răng Implant lâu dài thì cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tái khám định kỳ. Ngoài việc đánh răng 2 lần/ngày thì bạn nên tới nha khoa kiểm tra răng miệng định kỳ 3 - 6 tháng/lần.

Các chuyên gia khuyên dùng thêm chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn mảng bám.

Xem thêm: Thực hiện răng giả tháo lắp Implant trong trường hợp nào?

Cấy ghép răng Implant có thể tồn tại lâu dài và thậm chí là trọn đời nếu răng được chăm sóc tốt. Bên cạnh đó, tuổi thọ răng Implant còn phụ thuộc vào tay nghề Bác sĩ, công nghệ, loại trụ Implant…

Để đảm bảo an toàn và quá trình trồng răng Implant diễn ra an toàn - nhanh chóng - chính xác thì bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín. Nếu cần chăm sóc răng miệng, hãy liên hệ ngay Nha khoa Nhân Tâm để được chuyên gia hỗ trợ.

Nha khoa Nhân Tâm quy tụ đội ngũ Bác sĩ với 25 năm kinh nghiệm trong điều trị cấy ghép răng Implant, đứng đầu là Ts.Bs Võ Văn Nhân.

Là một trung tâm nha khoa thẩm mỹ chất lượng - kỹ thuật cao, chúng tôi luôn tiên phong nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong điều trị như: Hệ thống chụp X-quang CT Cone Beam 3D, Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant, Công nghệ phân tích – thẩm định khớp cắn T-Scan,… chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng một nụ cười hoàn hảo.