TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giúp giải đáp: Phương pháp trồng răng Implant có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 961
Mất răng lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng tụt nướu, tiêu xương, suy yếu răng bên cạnh và làm mất đi nét đẹp cân đối, hài hòa của gương mặt. Hiện nay, Implant nha khoa được xem là giải pháp hàng đầu giúp hồi sinh toàn diện chiếc răng đã mất. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn e ngại khi lựa chọn kỹ thuật này vì sợ đau. Vậy, phương pháp trồng răng Implant có đau không? Và khách hàng có thể bị đau bao lâu sau khi trồng răng?

Phương pháp trồng răng Implant có đau không? Trong quá trình cấy ghép, khách hàng sẽ không thấy đau nhờ tác dụng của thuốc tê. Sau khi kết thúc phẫu thuật và thuốc tê hết tác dụng, cảm giác đau nhức có thể xuất hiện nhưng không quá nặng nề.

Phương pháp trồng răng Implant có đau không?

Khi nghe đến phẫu thuật thì chắc hẳn người nào cũng sẽ có cảm giác lo sợ về tình trạng đau nhức. Nhưng thực tế, quá trình cấy ghép răng Implant còn được đánh giá là nhẹ nhàng hơn so với việc nhổ bỏ một chiếc răng.

Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê tại chỗ trong quá trình trồng răng để giúp khách hàng vẫn tỉnh táo nhưng không cảm thấy đau. Một số trường hợp có thể được chỉ định gây mê.

Trong suốt quy trình cấy ghép trụ, khách hàng sẽ không cảm thấy đau nhức, đặc biệt là khi xương hàm và mô nướu vẫn còn khỏe mạnh, chưa gặp phải biến chứng do mất răng lâu ngày. Tuy nhiên, nếu khách hàng lo lắng quá thì bác sĩ có thể chỉ định thuốc an thần, thuốc giảm đau để quá trình làm phẫu thuật thoải mái và suôn sẻ nhất.

Bản thân phương pháp trồng răng Implant có đau không thì đáp án là không vì lúc đó khách hàng đã được gây tê hoặc gây mê. Sau khi kết thúc phẫu thuật và thuốc tê hết tác dụng, cảm giác đau nhức nhẹ có thể xuất hiện nhưng không đáng kể khi so sánh với việc nhổ răng. Một số ít trường hợp, khách hàng bị đau sau khi trồng răng do bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật hoặc bị nhiễm trùng.

Phương pháp trồng răng Implant có đau không?

Cảm giác đau kéo dài bao lâu sau khi trồng răng Implant?

Thông thường, khách hàng có thể cảm thấy đau nhẹ, khó chịu tại khu vực trồng răng, hàm và mặt trong khoảng 2 - 3 ngày sau phẫu thuật cắm Implant. Nếu có biểu hiện sưng mặt, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh để chữa trị giúp triệu chứng này thuyên giảm đáng kể.

14 ngày sau cấy ghép, khách hàng có thể hết đau hoàn toàn và vết thương sau phẫu thuật cũng lành hẳn. Nếu đến ngày thứ 14 mà bạn vẫn còn sưng đau thì hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ vì đây rất có thể là biểu hiện của nhiễm trùng.

Phương pháp giảm đau sau khi cấy ghép răng Implant

Để giảm bớt cảm giác khó chịu, đau nhức sau khi mới phẫu thuật cấy Implant, bạn có thể áp dụng những biện pháp sau đây:

Chườm đá lạnh

Chườm lạnh để giảm đau nhức sau khi trồng răng Implant

Chườm đá lạnh lên khu vực má đang bị đau nhức là biện pháp giảm đau đơn giản và đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể lấy túi chườm chuyên dụng hoặc khăn sạch bọc đá và chườm khoảng 15 – 20 phút trong 1 – 2 ngày đầu sau phẫu thuật. Khi đó, cảm giác đau và tình trạng sưng sẽ giảm đi rõ rệt.

Chườm nóng

Bạn nên thực hiện chườm nóng sau 1 – 2 hôm đầu chườm lạnh tại khu vực môi má tương ứng để làm tan máu bầm. Bạn có thể dùng khăn bông mềm nhúng qua nước ấm 70 – 80°C, vắt khô rồi đắp lên vùng má bị sưng khoảng nửa giờ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên chọn những món ăn mềm, lỏng, dễ nhai nuốt vì chúng sẽ giúp giảm cảm giác đau ở vị trí răng mới cấy ghép, giúp chân răng giả không phải chịu lực tác động quá lớn.

Tuyệt đối không ăn các thực phẩm dẻo, dai, cứng bởi chúng có nguy cơ làm chân răng nhân tạo bị lệch khi nhai cắn mạnh, đồng thời khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn.

Vệ sinh răng đúng cách

Bận cần vệ sinh răng đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ, làm sạch răng cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh tác động tới vị trí răng mới cấy ghép. Sau đó nên dùng tăm nước, chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn mắc lại kẽ răng.

Không súc miệng bằng nước muối trong 1 tuần đầu vì nước muối có thể làm chậm tốc độ đông máu, tăng khả năng viêm nhiễm và kéo dài cảm giác đau.

Sử dụng thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ

Để giúp khách hàng giảm bớt cảm giác đau nhức sau khi trồng răng Implant, bác sĩ nha khoa sẽ kê đơn thuốc gồm có các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, vừa giúp khách hàng xoa dịu cảm giác đau vừa phòng ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Bạn cần dùng thuốc đúng giờ, đúng liều lượng bác sĩ hướng dẫn. Không nên mua thuốc bên ngoài về tự ý sử dụng để tránh xảy ra rủi ro ngoài ý muốn.

Uống thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau nhức

Như vậy, băn khoăn “phương pháp trồng răng Implant có đau không?” Đã được giải đáp trong bài viết trên đây. Nếu còn câu hỏi nào chưa rõ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ miễn phí nhé.