TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thực hiện răng giả tháo lắp Implant trong trường hợp nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 927
Làm răng giả tháo lắp Implant là phương pháp phục hình răng bị mất thay thế cho hàm giả tháo lắp truyền thống. Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về ưu - nhược điểm cũng như những trường hợp thực hiện của phương pháp này nhé!

Răng giả tháo lắp Implant là phương pháp sử dụng 4-6 trụ Implant vào xương hàm làm khung nâng đỡ cho hàm tháo lắp ở bên trên, giúp phục hình 12-14 răng bị mất trên cung hàm.

Răng giả tháo lắp Implant là gì?

Răng giả tháo lắp trên Implant còn được biết đến với kỹ thuật Implant All On 4 nếu sử dụng 4 trụ Implant hoặc Implant All On 6 nếu sử dụng 6 trụ Implant. Đây là sự kết hợp giữa hàm giả tháo lắp truyền thống và cấy ghép Implant hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho bệnh nhân.

Implant All On 4

Có hai loại hàm tháo lắp Implant, bao gồm:

  • Hàm giả tháo lắp trên Implant dạng không có thanh bar: Hàm tháo lắp trên Implant có dạng nền hàm phủ, được nâng đỡ bằng các khóa cài liên kết (bi dạng nam châm hoặc Locator) với trụ Implant. Mỗi trụ Implant sẽ được gắn với một khóa cái hình viên bi liên kết với một khóa cài trên hàm giả.
  • Hàm tháo lắp trên Implant có thanh bar: Được sử dụng khi thực hiện trồng răng Implant All On 4 hoặc All On 6. Theo đó, các trụ Implant sẽ được cố định bằng một thanh bar kim loại, thanh bar này có chức năng liên kết và nâng đỡ hàm giả bên trên nhằm đảm bảo khả năng ăn nhai bền chắc.

Hàm tháo lắp trên Implant có thanh bar

Răng giả tháo lắp Implant sử dụng khi nào?

Răng giả tháo lắp trên Implant là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bệnh nhân bị mất răng nhưng không thể cấy ghép Implant đơn lẻ như: người cao tuổi, bệnh nhân mất răng lâu năm khiến xương hàm bị tiêu trầm trọng, bệnh nhân không đủ sức khỏe để phẫu thuật cấy nhiều trụ Implant, bệnh nhân không thể ghép thêm xương hoặc nâng xoang, bệnh nhân mong muốn làm hàm giả tháo lắp Implant để tiết kiệm chi phí…

Những ưu điểm của hàm giả tháo lắp trên Implant bao gồm:

  • Hàm tháo lắp trên Implant có thanh bar: Được sử dụng khi thực hiện trồng răng Implant All On 4 hoặc All On 6. Theo đó, các trụ Implant sẽ được cố định bằng một thanh bar kim loại, thanh bar này có chức năng liên kết và nâng đỡ hàm giả bên trên nhằm đảm bảo khả năng ăn nhai bền chắc.
  • Bệnh nhân có thể thoải mái ăn nhai mà không lo răng giả di động gây kích ứng, đau nướu như dùng hàm giả tháo lắp truyền thống.
  • Răng giả trên Implant được thiết kế và chế tác giống như răng thật từ màu sắc đến hình dáng, mang lại thẩm mỹ tự nhiên, giúp bệnh nhân tự tin khi sử dụng.
  • Răng giả tháo lắp trên Implant không bị mài mòn, không bị đổi màu theo thời gian.
  • Hàm giả tháo lắp trên Implant có tuổi thọ lâu dài, thậm chí có thể duy trì trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách và thực hiện đúng kỹ thuật.

Khách hàng điều trị mất răng nguyên hàm tại Nha khoa Nhân Tâm

Răng giả tháo lắp Implant có giá thấp hơn nhiều so với cấy ghép Implant cố định trong điều trị mất răng nguyên hàm, giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa chi phí và không bị áp lực về tài chính.

Hàm tháo lắp và trụ Implant kết hợp tạo nên một khối thống nhất, giúp chịu lực nhai tốt và ổn định như răng thật, từ đó cải thiện khả năng ăn nhai hiệu quả.

Hàm giả tháo lắp trên Implant giúp bệnh nhân tránh được tình trạng xâm lấn, phù hợp với bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân không đủ sức khỏe để phục hình Implant cố định.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì hàm tháo lắp trên Implant cũng tồn tại những nhược điểm như chi phí cao hơn hàm giả tháo lắp truyền thống, vệ sinh răng miệng cần đòi hỏi sự kỹ lưỡng và tốn thời gian hơn so với vệ sinh răng thật. Ngoài ra, bệnh nhân cần thay mới định kỳ sau khoảng 3-5 năm các phụ kiện như thanh bar, khóa cài…

Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm phục hình răng Implant hàng đầu tại TP.HCM

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là trung tâm nha khoa tốt nhất Sài Gòn trong phục hình mất răng bằng phương pháp cấy ghép Implant. Đến với Nhân Tâm, bạn sẽ được Giám đốc nha khoa - Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân điều trị mất răng cho diễn viên Hà Trí Quang

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và điều trị mất răng với kỹ thuật cấy ghép răng Implant. Ông là Bác sĩ tiên phong ứng dụng thành công các kỹ thuật Implant phức tạp như ghép xương khe hở huyệt răng để cấy ghép implant cho bệnh nhân khe hở môi, cấy ghép implant xương gò má cải tiến kết hợp với dời thần kinh ổ răng dưới và cấy ghép implant đồng thời trong phục hồi răng cho bệnh nhân loạn sản ngoại bì không răng bẩm sinh, ứng dụng tế bào gốc trong ghép xương và cấy ghép implant… Đồng thời, ông cũng là chuyên gia implant Việt Nam đầu tiên được mời ra nước ngoài giảng dạy và là báo cáo viên của các Hội nghị Implant quốc tế…

Khách hàng cấy ghép răng Implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn áp dụng hệ thống máy móc tối tân, công nghệ cao trong thăm khám và điều trị như máy chụp phim CT Cone Beam 3D, máy lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D… Chúng tôi còn là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á thực hiện cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị (X-guide Navigation), giúp cấy ghép răng Implant chính xác và an toàn tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin cần biết về phương pháp răng giả tháo lắp Implant cũng như địa chỉ thực hiện trồng răng Implant uy tín. Đừng quên chia sẻ tình trạng mất răng của bản thân và nhận tư vấn miễn phí thông qua Hotline 1900 56 5678 bạn nhé!