TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ trồng răng Implant mới an toàn, không đau nhức

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 989
Công nghệ trồng răng Implant ra đời được xem như một cuộc cách mạng lớn trong lĩnh vực nha khoa giúp khôi phục toàn diện cả chân răng và thân răng đã mất. Độ bền chắc của răng Implant có thể duy trì đến trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách. Ngoài ra, kỹ thuật này đã không ngừng được cải tiến trong thời gian qua, giúp quá trình điều trị nhanh chóng hơn và không gây đau nhức cho khách hàng.

Với công nghệ trồng răng Implant mới hiện nay, quá trình cấy ghép sẽ được tiến hành dưới sự hỗ trợ của công nghệ định vị cấy ghép và máng hướng dẫn phẫu thuật nhiều tầng, giúp hạn chế chảy máu, không gây sưng nề, đau nhức sau phẫu thuật, đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ lâu dài.

Vài nét về biện pháp trồng răng Implant

Trồng răng Implant hay cấy ghép Implant là một biện pháp khôi phục răng đã mất bằng cách đặt trực tiếp chân răng nhân tạo vào trong xương hàm tại vị trí răng mất, sau đó gắn lên trên một mão sứ để phục hình thân răng.

Cấu tạo cơ bản của một chiếc răng Implant sẽ gồm có 3 phần:

  • Chân răng Implant: Bộ phận này sẽ được đặt vào trong xương hàm, có thiết kế hình trụ hoặc thuôn với các ren xoắn ốc giống như hình dáng của chiếc đinh vít. Về bản chất, trụ Implant được tạo ra từ chất liệu Titanium, bề mặt trụ được xử lý bằng công nghệ đặc biệt để các tế bào xương có thể bám lên đó và tạo thành sự tích hợp chắc chắn với cơ thể.
  • Khớp nối Abutment: Đây là bộ phận ở giữa, có chức năng gắn kết trụ Implant bên dưới và thân răng sứ bên trên. Abutment có thể được làm từ Zirconia hoặc Titanium.
  • Răng sứ: Là mão sứ có hình dáng, kích cỡ, màu sắc y như răng thật, được gắn trên trụ Implant để thay thế thân răng.

Công nghệ trồng răng Implant mới nhanh chóng, an toàn, không đau nhức

Công nghệ trồng răng Implant mới với sự hỗ trợ từ máng hướng dẫn phẫu thuật

Nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật, quá trình trồng răng Implant hiện nay sẽ được tiến hành dưới sự hỗ trợ của công nghệ định vị cấy ghép và máng hướng dẫn phẫu thuật nhiều tầng. Các Implant sẽ được tính toán chuẩn xác dựa vào kết quả chụp phim CT Conebeam. Nhờ công nghệ định vị mà các bác sĩ có thể xác định chính xác vị trí và hướng đặt trụ. Máng hướng dẫn cũng sẽ được in ra thông qua công nghệ 3D. Từ đây, các bác sĩ chỉ cần đặt máng hướng dẫn lên răng và cấy trụ chân răng theo kế hoạch đã lập trước đó. Như vậy, quy trình cấy ghép sẽ nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Kỹ thuật này còn mang đến hiệu quả hạn chế chảy máu, không gây sưng nề, đau nhức sau phẫu thuật. Hướng và vị trí cấy Implant đạt độ chính xác gần như tuyệt đối, hợp lý so với giải phẫu xương hàm và khớp cắn nên răng Implant có tính thẩm mỹ hơn, khả năng ăn nhai tốt hơn và tuổi thọ cao hơn.

Nên thực hiện trồng răng Implant ở đâu?

Trồng răng Implant là kỹ thuật chuyên sâu cần tác động đến xương hàm. Chỉ cần một sai sót về chuyên môn hoặc yếu tố vô trùng không đảm bảo là có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Vậy nên không phải nha khoa nào cũng có thể trồng răng Implant.

Nếu bạn đang muốn tìm một trung tâm nha khoa tốt nhất cung cấp dịch vụ Implant chuyên sâu tại khu vực TPHCM thì Nha khoa Nhân Tâm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Tất cả các bác sĩ thực hiện trồng răng tại Nha khoa Nhân Tâm đều được đào tạo chuyên sâu tại các trường Đại học Y hàng đầu và có đầy đủ chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của ca cấy ghép

Phòng phẫu thuật chuyên biệt, vô trùng tuyệt đối

Đây là điều kiện quan trọng cần thiết để đảm bảo quá trình cấy ghép diễn ra an toàn, không biến chứng. Nha khoa Nhân tâm luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vô trùng. Phòng phẫu thuật, dụng cụ, thiết bị đều được khử trùng cẩn thận, tránh nhiễm trùng và lây nhiễm chéo xảy ra.

Ứng dụng công nghệ trồng răng Implant hiện đại

Các công nghệ, máy móc hỗ trợ cấy ghép Implant tại Nha khoa Nhân Tâm đều là những trang thiết bị tân tiến bậc nhất hiện nay như máy chụp CT Conebeam, công nghệ định vị cấy ghép, máng hướng dẫn phẫu thuật, công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM,… giúp ca phẫu thuật cắm Implant diễn ra nhanh chóng, an toàn, chính xác, đạt tỉ lệ thành công cao.

Bài viết hữu ích: Review trồng răng Implant: hiệu quả vượt trội với giá thành hợp lý

Như vậy với công nghệ trồng răng Implant tân tiến hiện nay thì những lo lắng của bạn về vấn đề đau nhức, rủi ro, thời gian cấy ghép sẽ được xóa bỏ hoàn toàn. Điều quan trọng là bạn cần tìm đúng địa chỉ nha khoa uy tín, có đủ năng lực để thực hiện biện pháp phục hình đòi hỏi cao về trình độ kỹ thuật này.