TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng mua thuốc gì để nhanh giảm đau?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 168
Tình trạng đau răng ở mỗi người không giống nhau tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ tổn thương răng. Vậy đau răng mua thuốc gì để nhanh giảm đau? Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu ngay nhé!

Đau răng mua thuốc gì để nhanh giảm đau sẽ dựa trên nguyên nhân đau răng và các triệu chứng đau răng cụ thể.

Đau răng mua thuốc gì để nhanh giảm đau?

Đau răng mua thuốc gì? Bệnh nhân bị đau răng có thể do những nguyên nhân như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, chấn thương, viêm tủy răng, áp-xe răng, mọc răng khôn, thay đổi nội tiết tố giai đoạn dậy thì hoặc thai kỳ hoặc do các điều trị nha khoa sai kỹ thuật…

Bác sĩ hoặc dược sĩ sẽ cung cấp thuốc tùy theo tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân. Dưới đây là những loại thuốc giảm đau răng phổ biến:

1. Thuốc giảm đau răng hoạt chất Paracetamol

Thuốc giảm đau răng hoạt chất Paracetamol là loại thuốc được ưu tiên lựa chọn khi bị đau răng do tính an toàn cao và dùng được cho cả người lớn, trẻ em và phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú…

Thuốc vừa có khả năng giảm đau, vừa giúp hạ sốt hiệu quả nếu đau răng kèm triệu chứng hành sốt. Tuy nhiên, nếu đau răng do các bệnh lý răng miệng kèm viêm nhiễm nặng thì nên tham khảo ý kiến Bác sĩ dùng kèm các loại thuốc kháng viêm.

Paracetamol là loại thuốc giảm đau răng được sử dụng phổ biến

2. Thuốc kháng viêm Non-steroid

Các loại thuốc kháng viêm Non – steroid cũng là loại thuốc thường gặp trong các đơn thuốc trị đau răng với tác dụng tiêu viêm, giảm vi khuẩn và giảm đau hiệu quả, được dùng trong các trường hợp đau răng kèm viêm nhiễm.

Nhóm thuốc kháng viêm Non-steroid dùng để trị đau răng có thể kể đến như Meloxicam, Ibuprofen, Diclofenac… Những loại thuốc kháng viêm thường sẽ cần thận trọng trên một số nhóm đối tượng, do đó không tự ý sử dụng nếu không có chỉ định của Bác sĩ.

3. Thuốc tê giảm đau răng

Điển hình của nhóm thuốc tê giảm đau răng là Benzocaine, Prilocaine, Lidocaine…Thuốc được bào chế dưới nhiều dạng như gel, dung dịch hoặc dạng xịt, sử dụng lên trực tiếp khu vực bị đau để làm tê khu vực này và giảm đau tạm thời.

Thuốc tê giảm đau răng giúp giảm đau nhanh chóng nhưng chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn và có thể có nguy cơ gây dị ứng hay sốc phản vệ nên cần đặc biệt thận trọng khi sử dụng.

Thuốc gây tê giảm đau răng dạng xịt

Đau răng mua thuốc gì, cần lưu ý điều gì?

Chúng tôi đã giải đáp cho bạn “đau răng mua thuốc gì?” ở phần phía trên, dưới đây sẽ là những lưu ý khi sử dụng thuốc đau răng để mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho cơ thể:

1. Thuốc trị đau răng không điều trị dứt điểm và tận gốc tình trạng đau răng

Thuốc trị đau răng chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Nếu đau răng do bệnh lý, do chấn thương, do mọc răng khôn thì thuốc trị đau răng không thể loại bỏ được nguyên nhân gây đau răng.

Vì vậy, cách tốt nhất là thăm khám tại phòng khám nha khoa uy tín để tìm nguyên nhân gây đau răng và điều trị theo phác đồ của Bác sĩ.

Dựa theo tình trạng cụ thể của bệnh nhân, Bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật điều trị nha khoa hoặc kết hợp dùng thuốc giảm đau, kháng viêm để mang lại kết quả tốt nhất.

Nên thăm khám nha khoa để tìm ra nguyên nhân đau răng và được điều trị dứt điểm

2. Không lạm dụng thuốc trị đau răng

Thuốc đau răng không trị dứt điểm nguồn gốc gây đau răng nên cơn đau răng có thể tái đi tái lại và cứ mỗi lần đau răng thì nhiều người lại sử dụng thuốc để giảm đau.

Việc sử dụng thuốc trị đau răng quá nhiều lần sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng như gây hại cho men răng, tiêu xương ổ răng hoặc bị lờn thuốc và làm giảm tác dụng thuốc…

Nếu lần sau bị đau răng thì sẽ cần tăng liều lượng và sử dụng loại thuốc mạnh hơn, về lâu dài sẽ gây nên tình trạng kháng thuốc khiến thuốc bị vô hiệu hóa với cơn đau răng.

Do đó, không nên lạm dụng thuốc trị đau răng. Nếu cơn đau răng tái lại, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám để có phương pháp điều trị dứt điểm.

Nếu cơn đau răng kéo dài không thuyên giảm thì bệnh nhân cần lập tức thăm khám tại nha khoa uy tín

Xem thêm: Vì sao bạn bị đau răng mà không bị sâu?

3. Chăm sóc răng đúng cách khi bị đau răng

Khi bị đau răng, bên cạnh việc sử dụng thuốc đau răng răng, bệnh nhân cần lưu ý đến cách chăm sóc răng để thuốc phát huy tối đa công dụng.

Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ để làm giảm lượng vi khuẩn đang tấn công răng miệng. Sử dụng bàn chải lông mềm, nhẹ nhàng chải răng theo hướng dẫn của nha sĩ, kết hợp dùng chỉ nha khoa loại bỏ thức ăn thừa và dung dịch súc miệng chuyên dụng để sát khuẩn.

Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp hỗ trợ giảm đau răng

Bệnh nhân nên ăn thức ăn mềm, tránh thực phẩm dai cứng vì chúng sẽ khiến răng hoạt động mạnh và tăng cơn đau. Không ăn thức ăn ngọt, dễ bám dính hay giàu axit vì sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển. Không ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, chua vì sẽ kích ứng răng.

Để giảm cơn đau, bệnh nhân có thể sử dụng một số biện pháp khác như chườm lạnh, bôi tinh dầu bạc hà, tinh dầu đinh hương, đắp túi trà, giã tỏi hoặc đọt ổi để đắp lên vị trí bị đau… Đồng thời, bệnh nhân nên nằm kê cao đầu, nghỉ ngơi hợp lý.

Trên đây là những thông tin cần biết về việc “Đau răng mua thuốc gì?”. Khi dùng thuốc đau răng mà không hiệu quả thì bạn hãy liên hệ cho Nhân Tâm để được tư vấn, cũng như đặt lịch hẹn thăm khám cùng chuyên gia qua Hotline 1900 56 5678 nhé!