TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp băn khoăn xoay quanh làm răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 860
Làm răng Implant là gì? Có nên làm không? Hay quá trình làm răng Implant có đau không? Là những câu hỏi mà Nha khoa Nhân Tâm nhận được rất nhiều từ phía khách hàng. Để giúp quý khách không còn băn khoăn khi thực hiện kỹ thuật này, chúng tôi đã tổng hợp các thông tin cần thiết trong bài viết sau đây.

Làm răng Implant giúp cải thiện thẩm mỹ và phục hồi khả năng ăn nhai

Làm răng Implant hay cấy ghép Implant là giải pháp phục hình răng hiện đại, thích hợp với cả các trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hay toàn bộ răng.

Ngoài công dụng cải thiện thẩm mỹ và phục hồi khả năng ăn nhai, cấy ghép Implant còn được ưa chuộng nhờ khả năng ngăn ngừa hiện tượng xương hàm tiêu biến do mất răng.

Quá trình cấy ghép không xâm lấn đến các răng khác, không gây đau và còn giúp thương tổn lành nhanh hơn. Do vậy, Implant được xem là giải pháp hàng đầu đối với những người bị mất răng hiện nay.

Làm răng Implant là gì?

Làm răng Implant hay cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này thích hợp với cả các trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hay toàn bộ răng.

Trong đó, Implant là một chiếc vít nhỏ, kích thước tương đương một chân răng thật, được chế tác từ titanium và cấy ghép vào xương hàm nhờ quá trình tiểu phẫu.

Chất liệu titanium có độ tương thích sinh học cao với xương nên quá trình tích hợp xương sẽ nhanh chóng diễn ra, giúp trụ Implant bám chắc vào xương hàm. Trụ này có chức năng tương tự như chân răng, nó sẽ nâng đỡ một mão sứ nhằm tay thế chiếc răng thật đã mất.

Có nên làm răng Implant không?

Có nên làm răng Implant không?

Một số người khi bị mất răng vẫn đắn đo không rõ có nên trồng răng Implant không hay sử dụng răng giả tháo lắp bởi so với việc trồng răng Implant thì hàm giả tháo lắp có mức giá thấp hơn.

Nhưng tất nhiên là cấy ghép Implant sẽ tốt hơn rất nhiều. Vậy nên bạn đừng chỉ vì giá cả mà quyết định vội vàng, hãy cân nhắc về cả chất lượng và lợi ích lâu dài.

Trồng răng Implant mang lại tính thẩm mỹ cao hơn so với răng giả tháo lắp, khôi phục khả năng ăn nhai hoàn hảo hơn và đặc biệt, kỹ thuật này sẽ giúp bạn phòng tránh hiện tượng tiêu xương hàm, má hóp, biến dạng khuôn mặt – điều mà những biện pháp trồng răng giả khác không làm được.

Làm răng Implant có đau không?

Trong phương pháp phục hình răng bằng Implant, trước tiên bác sĩ nha khoa sẽ khám tổng quát tình trạng răng của bạn và đánh giá sức khỏe khách hàng xem có tốt không?

Nếu sức khỏe của bạn không tốt, việc làm răng Implant sẽ không thể tiến hành. Nhờ thể trạng tốt và thao tác kỹ thuật đúng chuẩn của nha sĩ, quá trình cấy ghép thường sẽ không gây đau nhức cho khách hàng. Tuy nhiên, nha sĩ vẫn sẽ thực hiện gây tê cục bộ trước khi làm tiểu phẫu.

Trường hợp cảm thấy đau răng có thể là do việc mất răng trước đó đã tác động lớn đến các dây thần kinh gắn với răng. Các dây thần kinh này sẽ tự tiêu biến qua thời gian nên khi cấy ghép Implant vào xương hàm sẽ không thấy cảm giác gì nữa.

Cấy ghép Implant là một kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay. Quá trình cấy ghép không xâm lấn đến các răng khác, không gây đau và còn giúp thương tổn lành nhanh hơn.

Làm răng Implant có lâu không?

Làm răng Implant có lâu không?

Trồng răng Implant có lâu không cũng là điều khiến nhiều người thắc mắc. Thông thường quá trình cấy ghép sẽ mất từ 3 đến 6 tháng để hoàn thiện.

Khâu cấy trụ vào xương hàm sẽ được thực hiện trong khoảng 30 tới 60 phút. Sau đó, bạn sẽ cần chờ đợi trong 6 tới Làm răng Implant có lâu không? tuần để quá trình tích hợp xương diễn ra. Sau khi phần trụ này đã bám chắc vào xương hàm rồi thì nha sĩ sẽ gắn mão sứ lên trên, đây cũng là bước cuối cùng trong quy trình cấy ghép.

Thời gian chính xác trong từng khâu bước còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa từng người, cấu trúc xương hàm,… Nếu thể trạng đảm bảo, xương hàm tốt thì thời gian đặt trụ Implant và gắn mão sứ đôi khi chỉ cần 1 ngày.

Với người có xương hàm dày thì thời gian này sẽ khoảng 7 đến 10 ngày. Trong trường hợp mất răng lâu năm thì khoảng thời gian cần thiết để trụ Implant bám chắc và lắp được mão sứ sẽ là từ 3 đến 6 tháng.

Xem thêm: Trồng răng Implant ở đâu tốt tại TPHCM?

Cấy ghép Implant có lâu không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng và cơ địa mỗi người. Nếu thể trạng bạn không tốt hoặc răng mất quá lâu mà không cấy ghép thì xương hàm sẽ teo lại. Do đó bạn nên đi trồng răng ngay khi răng bị mất để tránh các biến chứng về sau.

Như vậy, các câu hỏi thường gặp xoay quanh chủ đề làm răng Implant đã được Nha khoa Nhân Tâm giải đáp qua bài viết trên. Nếu quý khách hàng cần tư vấn thêm hoặc đang có nhu cầu phục hình răng đã mất bằng phương pháp này thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất.